Hotline: 086 234 6968
Ưu đãi sập sàn miễn phí dịch vụ cho người mới!Tạo tài khoản ngay

Bí quyết trả lời khách hàng khó tính

Chăm sóc khách hàng là một công việc đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm sống. Đây là nghề đầy tiềm năng trong môi trường kinh doanh hiện đại, và không phải ai cũng có thể làm tốt công việc tưởng chừng như đơn giản này. Và không phải lúc nào bạn cũng có thể gặp được những khách hàng thân thiện, hiểu biết. Sẽ có những khách hàng khó tính. Vậy lúc đó bạn nên làm gì để có thể lấy lại thiện cảm từ những vị khách như vậy? Dịch vụ mua hàng hóa China Order Trung Quốc sẽ giúp bạn bỏ túi những bí kíp để có thể trả lời những vị khách này qua bài viết dưới đây!

Luôn giữ bình tĩnh, lắng nghe, thái độ nhã nhặn, hài hòa

Dù khách hàng của bạn là người dễ tính hay là khó tính thì bạn vẫn cần giữ bình tĩnh và lắng nghe. Hãy lắng nghe xem họ nói gì, điều đó sẽ giúp cuộc giao tiếp của bạn không bị gián đoạn. Nếu những tâm sự đó được bạn đồng cảm thì khách hàng sẽ giảm đi những căng thẳng và bình tĩnh hơn. Bằng cách lắng nghe những gì khách hàng nói, nó làm cho những tức giận và sự xúc động sẽ giảm đi nhiều. Đặc biệt đối với những khách hàng khó tính thì điều đó là hết sức cần thiết.

Luôn tỏ ra thái độ nhã nhặn, hài hòa. Không được cáu gắt, tức giận có thái độ không tốt với khách hàng. Điều đó sẽ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của bạn. Bạn nên nhấn mạnh cho khách hàng hiểu rằng bạn đang cố giúp họ giải quyết vấn đề.

Luôn thừa nhận những gì khách hàng nói là đúng

Điều chủ yếu nhất là luôn thừa nhận những gì khách hàng nói là đúng. Bằng cách ấy, sẽ giảm bớt sự đối đầu và căng thẳng trong mọi tình huống tiếp xúc với khách hàng.

Làm sáng tỏ vấn đề, đưa ra phương hướng giải quyết vấn đề

Hãy nói cho khách hàng về những gì bạn đang làm và có ý định làm, làm sao cho các cách giải quyết đó làm cho khách hàng cảm thấy vui vẻ. Hãy đưa ra những ý kiến mới, sáng tạo hay một vài lời đề nghị tốt hơn tới khách hàng của mình. Có thể đó là một cơ hội trải nghiệm sản phẩm mới, một dịch vụ tốt hơn, và khẳng định rằng nó sẽ tốt hơn cái cũ. Và đặc biệt thì luôn thực hiện đúng lời hứa của mình đối với khách hàng, điều đó sẽ tăng độ tin cậy của khách hàng vào công ty của bạn.

Thể hiện sự cảm thông với khách hàng

Một vài trường hợp sẽ gặp phải vấn đề về sản phẩm. Sau khi đã lắng nghe toàn bộ những lời phàn nàn, chê bai sản phẩm của khách hàng, bạn cần phải thể hiện thái độ chân thành và cầu thị, thông cảm với khách hàng. Hãy đặt địa vị vào khách hàng và thể hiện sự giúp đỡ chân thành tới khách hành bằng việc sử dụng các câu trả lời như: “Tôi hiểu anh/chị cảm thấy như thế nào”, “Chúng tôi thực sự xin lỗi”, “Chúng tôi rất lấy làm tiếc”,… khi đó khách hàng sẽ cảm thấy mình được tôn trọng. Mọi việc lúc đó sẽ được giải quyết một cách dễ dàng. Đặc biệt, nếu bạn đang là một đơn vị chuyên mua hộ hàng hóa từ Quảng Châu, các vấn đề phát sinh sẽ thường xuyên xảy ra và bạn cần thể hiện sử cảm thông cũng như xử lý nhanh chóng khi đơn hàng có những trục trặc bất ngờ.

Nói lời cảm ơn

Một lời cảm ơn là điều hết sức cần thiết dù rằng khách hàng của bạn có đồng ý mua hàng hay không. Đây có thể là bước để giữ chân khách hàng và duy trì mối quan hệ làm ăn dài lâu.

Để tăng thêm sự hài lòng của khách hàng, một vài cửa hàng còn gửi tặng voucher mua hàng để khách hàng sử dụng cho những lần mua sắm tiếp theo. Điều nay không chỉ gia tăng mức độ hài lòng mà còn giúp cửa hàng của bạn giữ chân khách hàng.

Phục vụ khách hàng khó tính bạn cần phải bình tĩnh và chu đáo, cần nhiều thời gian. Bằng việc giảm bớt sự xung đột và cởi mở trong đối thoại với khách hàng, sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tạo ra cho khách hàng những cảm giác và trải nghiệm thoải mái nhất khi mua sắm tại cửa hàng.

Trong giao tiếp với khách hàng cần tránh những thái độ nào?

  • Thái độ ngạo mạn, như thế sẽ làm tổn thương đến lòng tự trọng của khách hàng
  • Thái độ lúng túng, sẽ làm cho khách hàng cảm thấy bạn không đáng tin cậy.
  • Thái độ lạnh lùng, sẽ làm cho khách hàng cảm thấy không thân thiện.
  • Thái độ tùy tiện, sẽ làm cho khách hàng không tôn trọng bạn.
  • Thái độ bỡn cợt, không nghiêm túc, sẽ làm cho khách hàng cảm thấy bạn không tôn trọng họ

Khách hàng khó tính không phải là những người dễ dàng bỏ bạn mà đi. Họ có những yêu cầu nhất định về sản phẩm cũng như chất lượng về đội ngũ nhân viên. Hãy là một nhân viên giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Đây sẽ là những cơ hội để bạn có thể tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân.

Bên trên là những chia sẻ và một số tuyệt chiêu giúp bán hàng và trả lời cho người khó tính hiệu quả nhất, với những chia sẻ vừa rồi mong rằng bạn sẽ tìm được cách thuyết phục được cả những vị khách hàng khó tính nhất mua hàng.

Chia sẻ:

Đặt hàng với phí dịch vụ siêu rẻ

Đăng ký tài khoản

Liên hệ hỗ trợ

Hotline 24/7

033 383 1688

Đừng bỏ lỡ! Bắt đầu 
Đặt hàng ngay hôm nay!

Tận hưởng dịch vụ đặt hàng nhanh chóng, an toàn và chi phí tối ưu chỉ 1% giá trị đơn hàng. Đăng ký ngay để trải nghiệm sự khác biệt!

Cập nhật xu hướng mới, 
nắm bắt cơ hội lớn!

Tất cả Bài viết
Hướng dẫn lấy lại tài khoản Wechat bị khóa

Hướng dẫn nhập hàng

Tài khoản Wechat bị khoá là do đâu? Tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý

Khi đột ngột nhận thông báo tài khoản WeChat bị khoá, nhiều người rơi vào tình huống hoang mang: không thể nhắn tin với bạn bè, gián đoạn công việc, thậm chí thanh toán mua hàng từ Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng. Đây là vấn đề mà rất nhiều người dùng WeChat tại Việt […]

Order Trung Quốc

06/10/2025

Xem chi tiết

Hướng dẫn nhập hàng

Tài khoản Wechat bị khoá là do đâu? Tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý

Khi đột ngột nhận thông báo tài khoản WeChat bị khoá, nhiều người rơi vào tình huống hoang mang: không thể nhắn tin với bạn bè, gián đoạn công việc, thậm chí thanh toán mua hàng từ Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng. Đây là vấn đề mà rất nhiều người dùng WeChat tại Việt […]

Order Trung Quốc
06/10/2025
Hướng dẫn cách xác thực tài khoản Alipay chi tiết

Kiến thức nhập hàng

Hướng dẫn xác thực Alipay bằng hộ chiếu, thẻ visa nhanh chóng trên điện thoại

Là một trong những phương thức thanh toán đơn order trên Tao bao, Tmall và 1688 phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa biết cách xác thực tài khoản Alipay để có thể thực hiện giao dịch thành công. Nếu bạn là người dùng mới chưa biết cách tạo tài […]

Order Trung Quốc

03/10/2025

Xem chi tiết

Kiến thức nhập hàng

Hướng dẫn xác thực Alipay bằng hộ chiếu, thẻ visa nhanh chóng trên điện thoại

Là một trong những phương thức thanh toán đơn order trên Tao bao, Tmall và 1688 phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa biết cách xác thực tài khoản Alipay để có thể thực hiện giao dịch thành công. Nếu bạn là người dùng mới chưa biết cách tạo tài […]

Order Trung Quốc
03/10/2025
Hướng dẫn nhập hàng Trung Quốc có hóa đơn

Kiến thức nhập hàng

Hướng dẫn cách nhập hàng Trung Quốc có hóa đơn VAT, giấy tờ đầy đủ

Với những đơn nhập hàng từ Trung Quốc số lượng lớn qua hình thức chính ngạch thì chủ hàng đều cần có đầy đủ hóa đơn và một số loại giấy tờ cần thiết để thuận tiện thông quan, đảm bảo độ uy tín doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để nhập hàng Trung Quốc […]

Order Trung Quốc

01/10/2025

Xem chi tiết

Kiến thức nhập hàng

Hướng dẫn cách nhập hàng Trung Quốc có hóa đơn VAT, giấy tờ đầy đủ

Với những đơn nhập hàng từ Trung Quốc số lượng lớn qua hình thức chính ngạch thì chủ hàng đều cần có đầy đủ hóa đơn và một số loại giấy tờ cần thiết để thuận tiện thông quan, đảm bảo độ uy tín doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để nhập hàng Trung Quốc […]

Order Trung Quốc
01/10/2025
Wechat là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản Wechat cho người mới

Kiến thức nhập hàng

WeChat là gì? Hướng dẫn cách tạo tài khoản WeChat cho người mới

Với những ai thường xuyên nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam thì chắc hẳn đều đã biết app WeChat là gì. Được mệnh danh là “siêu ứng dụng”, nền tảng này không chỉ được sử dụng rộng rãi tại Trung Quốc mà còn phổ biến ở nhiều quốc gia trên toàn cầu, bao gồm […]

Order Trung Quốc

01/10/2025

Xem chi tiết

Kiến thức nhập hàng

WeChat là gì? Hướng dẫn cách tạo tài khoản WeChat cho người mới

Với những ai thường xuyên nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam thì chắc hẳn đều đã biết app WeChat là gì. Được mệnh danh là “siêu ứng dụng”, nền tảng này không chỉ được sử dụng rộng rãi tại Trung Quốc mà còn phổ biến ở nhiều quốc gia trên toàn cầu, bao gồm […]

Order Trung Quốc
01/10/2025
Nguồn hàng giày búp bê Trung Quốc

Nguồn hàng

Các mẫu giày búp bê nội địa Trung được yêu thích nhất hiện nay

Giày búp bê Trung Quốc là mặt hàng có sức tiêu thụ cao tại thị trường Việt Nam nhờ kiểu dáng tinh tế, giá thành phải chăng và phù hợp với xu hướng thời trang giới trẻ. Đây là sản phẩm kinh doanh lý tưởng cho các shop thời trang nữ, đặc biệt là phân […]

Order Trung Quốc

28/09/2025

Xem chi tiết

Nguồn hàng

Các mẫu giày búp bê nội địa Trung được yêu thích nhất hiện nay

Giày búp bê Trung Quốc là mặt hàng có sức tiêu thụ cao tại thị trường Việt Nam nhờ kiểu dáng tinh tế, giá thành phải chăng và phù hợp với xu hướng thời trang giới trẻ. Đây là sản phẩm kinh doanh lý tưởng cho các shop thời trang nữ, đặc biệt là phân […]

Order Trung Quốc
28/09/2025
Alibaba là gì? Lưu ý khi mua hàng Alibaba

Kinh nghiệm nhập hàng

Tìm hiểu Alibaba là gì và các lưu ý khi mua hàng

Nếu bạn đang kinh doanh và muốn tìm nguồn mua hàng từ Trung Quốc sỉ giá tốt, chắc hẳn đã từng nghe đến cái tên Alibaba. Vậy trang Alibaba là gì​? Alibaba bán gì và làm thế nào để nhập hàng an toàn, hiệu quả trên Alibaba? Trong bài viết này, hãy cùng Order Trung […]

Order Trung Quốc

27/09/2025

Xem chi tiết

Kinh nghiệm nhập hàng

Tìm hiểu Alibaba là gì và các lưu ý khi mua hàng

Nếu bạn đang kinh doanh và muốn tìm nguồn mua hàng từ Trung Quốc sỉ giá tốt, chắc hẳn đã từng nghe đến cái tên Alibaba. Vậy trang Alibaba là gì​? Alibaba bán gì và làm thế nào để nhập hàng an toàn, hiệu quả trên Alibaba? Trong bài viết này, hãy cùng Order Trung […]

Order Trung Quốc
27/09/2025
3 cách lấy lại mật khẩu wechat

Nguồn hàng

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Wechat đơn giản, nhanh chóng

Wechat là ứng dụng chat tích hợp mạng xã hội và ví điện tử chuyển tiền online uy tín tại Trung Quốc và được sử dụng phổ biến trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người dùng thường quên mật khẩu Wechat và không biết cách khôi phục lại tài khoản […]

Order Trung Quốc

24/09/2025

Xem chi tiết

Nguồn hàng

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Wechat đơn giản, nhanh chóng

Wechat là ứng dụng chat tích hợp mạng xã hội và ví điện tử chuyển tiền online uy tín tại Trung Quốc và được sử dụng phổ biến trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người dùng thường quên mật khẩu Wechat và không biết cách khôi phục lại tài khoản […]

Order Trung Quốc
24/09/2025
Tìm sản phẩm hot trend trên 1688

Nguồn hàng

Tổng hợp 5 cách tìm sản phẩm hot trend trên 1688 đơn giản

Một trong những tips nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam hiệu quả cho những shop muốn tối ưu doanh thu và mở rộng tệp khách hàng là tìm hiểu cách tìm sản phẩm hot trên 1688. Thông thường, những sản phẩm hot trend trên 1688 đều có độ phủ sóng rộng rãi và phù […]

Order Trung Quốc

23/09/2025

Xem chi tiết

Nguồn hàng

Tổng hợp 5 cách tìm sản phẩm hot trend trên 1688 đơn giản

Một trong những tips nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam hiệu quả cho những shop muốn tối ưu doanh thu và mở rộng tệp khách hàng là tìm hiểu cách tìm sản phẩm hot trên 1688. Thông thường, những sản phẩm hot trend trên 1688 đều có độ phủ sóng rộng rãi và phù […]

Order Trung Quốc
23/09/2025
Tất cả Bài viết