Lựa chọn Shop uy tín và tiêu chí đánh giá sản phẩm

Lựa chọn Shop uy tín và tiêu chí đánh giá sản phẩm

Tạo bởi xnkhd.web | Hướng dẫn | 1957 ngày trước

Với những mục tiêu khách hàng khác nhau, Taobao và 1688 có những tiêu chí đánh giá nhà cung cấp cũng như người bán khác nhau. Cụ thể là Taobao hướng tới khách hàng mua lẻ, còn 1688 tập trung vào khách hàng mua buôn với số lượng lớn.  

Lựa chọn Shop uy tín trên 1688

Việc mua hàng online đã trở nên phổ biến, tuy nhiên không phải shop nào cũng bán các mặt hàng với chất lượng tốt và đặc biệt với với những người mua buôn để kinh doanh, thì việc lựa chọn một shop để mua hàng số lượng lớn mà không cần phải đến trực tiếp rất quan trọng. Vì vậy, trước khi quyết định mua người mua cần tham khảo một số điểm sau:


- Đánh giá độ uy tín của Shop thông qua các chỉ tiêu như hình trên:

1. Địa chỉ + Tên mặt hàng Shop đang bán.

2. Tuổi đời của Shop.

3. Chat với Shop.

4. Huy chương giao dịch.

5. Xếp hạng Shop.       

6. Mô hình kinh doanh bao gồm: Xưởng sản xuất, Nhà phân phối-đại lý, Các đơn vị đầu tư kinh doanh, Loại hình dịch vụ kinh doanh.

7. Vị trí địa lý của Shop.

8. Đánh giá sự uy tín của Shop ở các khía cạnh bao gồm: Sự giống nhau giữa mô tả hàng hóa trên web & thực tế (trong hình: 2%. Tức là cao hơn tỉ lệ trung bình ngành 2%). Tốc độ phản hồi và trả lời khách hàng (thấp hơn tỷ lệ trung bình của ngành 3%). Tốc độ giao hàng. Tỷ lệ mua lại hàng.

9. Số lượng sản phẩm đã bán được.

10. Số lượng feedback của khách hàng.

11. Giá bán đề xuất.


Sau mỗi lần giao dịch thành công, người mua sẽ đánh giá Shop theo 3 mức (Tốt: +1 điểm, Trung bình: 0 điểm, Kém: -1 điểm).

Số điểm này sẽ được tích lũy và được phân cấp độ uy tín dựa trên số điểm tích lũy được. Số điểm đánh giá tốt càng cao đồng nghĩa với việc shop càng uy tín và cấp bậc cũng càng cao.

- Nên chọn những Shop có biểu tượng đầu trâu như sau:


Để trở thành doanh nghiệp có biểu tượng "ĐẦU TRÂU" phải đáp ứng các yêu cầu sau:

* Có xưởng sản xuất, gia công lắp ráp & quy trình sản xuất riêng.

* Sản phẩm chất lượng tốt.

* Chế độ bảo hành/đổi trả nhanh (Nếu hàng sai/ lỗi mà không đổi trả cho khách sẽ bị banned khỏi hệ thống Thương mại điện tử Trung Quốc. Mặt khác sẽ mất khoảng 1 vạn Nhân dân tệ ( tức khoảng 35 triệu VNĐ ). Số tiền này sẽ dùng để trả cho khách mua hàng 1688 chưa được hoàn lại tiền hoặc hoàn chưa đủ tiền trên Alipay. Do đó giao dịch với những shop có hình “ ĐẦU TRÂU “ sẽ giảm thiểu được rủi ro.

Tuy nhiên, các Shop này thường có giá cao hơn các shop khác và vẫn có trường hợp sai hàng, hàng lỗi, không đền bù nhưng tỷ lệ thấp hơn các shop bình thường khác.

Lựa chọn Shop uy tín trên Taobao                         

Hàng hóa Việt Nam hiện nay đa phần đều là nhập khẩu từ Trung Quốc nhưng khi được bán ra thì giá cao hơn rất nhiều so với giá gốc nhập từ Trung Quốc. Vì vậy, có khá nhiều cá nhân đã tự order trực tiếp trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc, đặc biệt là Taobao. Nhưng cái lo ngại nhất của người mua hàng là không biết chất lượng ra sao, sản phẩm có được như hình ảnh không hay lo sợ rằng khi nhận hàng chất lượng kém thì khi đổi trả sẽ mất thêm phí. Vậy trước khi nhấn nút đặt hàng, người mua cần chú ý những chỉ tiêu sau để đánh giá độ uy tín của Shop:

- Độ uy tín của Shop được đánh giá từ thấp đến cao như sau:


* Thấp nhất là xếp hạng trái tim

* Tiếp đến là kim cương

* Vương miện xanh

* Vương miện vàng là cấp xếp hạng cao nhất về độ uy tín

Ví dụ:   

              

1. Tên Shop

2. Độ uy tín của Shop, như trong ảnh Shop này đang ở loại vương miện xanh chứng tỏ Shop này có uy tín cao.

3. Chủ Shop.

4. Liên hệ.

5. Trình độ chuyên môn.

6. Sự giống nhau giữa sản phẩm thực với mô tả trên web (trong hình là 4.7 điểm), Thái độ phục vụ của người bán (trong hình là 4.8 điểm) và tốc độ giao hàng (trong hình là 4.8 điểm).

7. Phản hồi của khách hàng (trong hình có 88 phản hồi của khách sau khi đã mua).

8. Số giao dịch thành công (trong hình có 7 lần giao dịch thành công).

Tiêu chí cần chú trọng nhất khi mua hàng trên Taobao đó chính là Độ uy tín của Shop, Sự giống nhau giữa sản phẩm thực với mô tả trên web, thái độ phục vụ của người bán, tốc độ giao hàng, phản hồi của khách hàng và số giao dịch thành công giữa người mua và người bán.

Trên đây là những kinh nghiệm đánh giá và lựa chọn Shop uy tín trên 1688 và Taobao. Với những kinh nghiệm này sẽ giúp người mua hàng dễ dàng và nhanh chóng lựa chọn được cho mình các Shop có sản phẩm chất lượng tốt nhất.