Hướng dẫn tạo tài khoản Taobao và 1688

Hướng dẫn tạo tài khoản Taobao và 1688

Tạo bởi xnkhd.web | Hướng dẫn | 388 ngày trước

Gần đây, Website Taobao và 1688 thường xuyên bắt người sử dụng phải đăng nhập mới xem được mặt hàng. Đây là điều khó khăn đối với người không biết tiếng Trung, vậy làm thế nào để có thể xem được hàng hóa mình cần mà không cần phải biết tiếng Trung?

1. Tạo tài khoản đăng nhập trên Taobao bằng máy tính và điện thoại di động

1.1. Trên máy tính

Bước 1: Truy cập vào trang web taobao.com

Bước 2: Nhấp chuột trái vào dòng chữ “Đăng ký” ở góc bên phải phía trên cùng của trang web.

 


 

Bước 3: Có thể chuyển đổi sang ngôn ngữ tiếng Anh. Trong trường hợp không sử dụng được tiếng Trung hoặc tiếng Anh thì cài đặt trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc để chuyển đổi sang tiếng Việt.

 



Nhập số điện thoại ô “Mobile phone number”. Nhập mã quốc gia, ở đây mã quốc gia Việt Nam là (+84) thì số điện thoại sẽ không cần nhập số 0 ở đầu. Ví dụ: số điện thoại là 0912345678 thì chỉ cần nhập là 912345678. Nhấn vào Verification để xác nhận số điện thoại đúng của mình. Khi nó hiện xanh bên cạnh thì đã được. Bấm Next để chuyển bước tiếp theo.

Bước 4: Ngay sau khi bấm “Next”, mã xác thực sẽ được gửi về số điện thoại đã đăng ký ở bước trên, điền vào ô mã xác minh rồi bấm “Confirm”.

 


 

Bước 5: Nhập đầy đủ thông tin: mật khẩu, email, tên tài khoản. Sau khi nhập xong bấm “Submit”.


Sau khi nhập xong nếu web hiện lên dòng chữ này thì đã đăng ký thành công và có thể bắt đầu xem được hàng và đặt hàng trên Taobao.

 

1.2. Trên điện thoại di động

Thời gian gần đây, rất nhiều người không tạo tài khoản Taobao bởi lỗi không gửi mã. Không có tài khoản sẽ không tìm kiếm và xem được sản phẩm dẫn đến việc order hàng hóa gặp khó khăn. ODTQ sẽ hướng dẫn cách để tạo tài khoản Taobao.com bằng điện thoại khi gặp lỗi không gửi mã để bạn có thể thực hiện order Taobao ở bất cứ đâu.

Taobao đang hạn chế các tài khoản được tạo bằng số điện thoại không phải thuộc khu vực Trung Quốc. ODTQ sẽ hướng dẫn bạn tạo tài khoản taobao bằng cách liên kết tài khoản Alipay.

Bước 1: Truy cập vào cửa hàng trên điện thoại, với hệ điều hành Android vào CHPlay, còn với iOS vào App Store để cài đặt ứng dụng Alipay và Taobao. Nhấn đồng ý với các điều khoản sử dụng.

Hướng dẫn tạo tài khoản taobao

Bước 2: Đăng ký tài khoản Alipay. 

Đầu tiên cần tạo tài khoản Alipay trước. Lựa chọn mã số điện thoại Việt Nam (+84) thuộc bảng chữ cái Y. Nhập số điện thoại vào (bỏ số “0” đằng trước). VD: 0123456789 nhập thành 123456789

Đăng ký tài khoản taobao trên điện thoại

Sau khi nhập xong số điện thoại chọn tích đồng ý với các điều khoản của Alipay.

Đăng ký tài khoản taobao trên điện thoại

Bước 3: Hệ thống sẽ gửi mã xác nhận gồm 6 số về số điện thoại của bạn qua gọi điện hoặc tin nhắn SMS. Hoàn thành nhập mã xác nhận là tài khoản Alipay của bạn đã được đăng ký thành công.

Đăng ký tài khoản taobao trên điện thoại

Bước 4: Đăng ký tài khoản Taobao bằng cách đăng nhập qua Alipay

Thoát app Alipay và mở app Taobao vào phần tài khoản cá nhân. Chọn đăng nhập qua Alipay 

Đăng ký tài khoản taobao trên điện thoại

Ứng dụng Taobao sẽ yêu cầu chuyển hướng sang Alipay. Bạn cần xác nhận cho phép Taobao liên kết 2 tài khoản là bạn có tạo thành công.

Đăng ký tài khoản taobao trên điện thoại

Sau khi hoàn tất đăng ký tài khoản, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và đặt hàng sản phẩm phù hợp. Khi bạn có nhu cầu đăng nhập trên máy tính chỉ cần quét mã QR trên App Taobao vô cùng đơn giản.

Đăng ký tài khoản taobao

Chỉ cần đăng ký tài khoản ở một trong những trang Taobao.com1688.comTmall.com là đã có thể sử dụng được tất cả trên nền tảng thương mại điện tử của Alibaba như các Web Tmall.com, 1688.com.

Chú ý: Những lần đầu đăng nhập nick tại các công cụ khác nhau, web thường yêu cầu nhập mã xác nhận qua số điện thoại, thực hiện xong thao tác này Quý khách đã đăng nhập thành công.

Trên đây là bài hướng dẫn cách đăng ký tài khoản trên Taobao bằng cả máy tính và điên thoại di động, hy vọng qua bài viết này Quý khách đã có thể tự tạo tài khoản để có thể dễ dàng đặt hàng hơn.   

2. Tạo tài khoản trên 1688

Bước 1: Truy cập vào trang web 1688.com

Bước 2: Sử dụng trình duyệt Cốc Cốc hoặc Chrome để dịch từ tiếng Trung sang tiếng Việt. Chọn đăng ký miễn phí, rồi điền đầy đủ thông tin cá nhân vào các ô bên dưới.


 

Bước 3: Sau khi nhập thông tin xong, bấm ô vàng để chuyển sang bước tiếp theo. (Lưu ý mật khẩu chứa cả chữ và số)


Bước 4: Sau khi đăng ký sẽ có mã gửi về số điện thoại đã đăng ký, nhập mã xác nhận và bấm ô màu vàng.

Như vậy là đã hoàn thành xong quá trình đăng ký và bắt đầu tiến hành đặt hàng trên 1688.

 

Xem thêm: Lựa chọn Shop uy tín và tiêu chí đánh giá sản phẩm

 

Mọi thắc mắc xin Quý khách vui lòng liên hệ: Hotline: 096.168.2299 để nhận hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất từ Ordertrungquoc.