Xuất xứ prc ở đâu? Cách phân biệt hàng xuất xứ Trung Quốc

Xuất xứ prc ở đâu? Cách phân biệt hàng xuất xứ Trung Quốc

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2047 ngày trước

Gần đây bạn thấy có rất nhiều mặt hàng “made in prc” xuất hiện trên thị trường và không biết xuất xứ prc ở đâu, có ý nghĩa như thế nào và làm sao để phân biệt được hàng xuất xứ Trung Quốc? Đọc bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho mình nhé.

Xuất xứ prc ở đâu? Ý nghĩa “made in prc”

Nhiều người vẫn nhầm tưởng những sản phẩm có gắn mác “made in prc” là hàng xuất xứ từ Đức hay Nhật nhưng thực chất đó chỉ là hình thức đánh lừa tâm lý người tiêu dùng của các nhà sản xuất Trung Quốc. Prc là viết tắt của cụm từ People’s Republic Of China dịch ra là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, thế nên xuất xứ prc là ở Trung Quốc, các sản phẩm có gắn mác prc đều là hàng của Trung Quốc chứ không phải của Mỹ, Đức, Nhật,…như nhiều người vẫn tưởng.

Dễ nhận thấy thời gian qua hàng hóa Trung Quốc dính phải quá nhiều vụ bê bối khiến người tiêu dùng e ngại khi sử dụng hàng Trung Quốc, thậm chí nhiều nơi tẩy chay hàng Trung Quốc khiến lượng tiêu thụ giảm mạnh. Để khắc phục được điều này, các nhà sản xuất Trung Quốc có ý tưởng mới đó là thay “made in china” thành “made in prc”. Việc thay đổi này các nhà sản xuất muốn thay đổi định kiến của người tiêu dùng về hàng hóa Trung Quốc, dập đi làn sóng tẩy chay đang diễn ra mạnh mẽ ở các quốc gia.

Bên cạnh sự ra đời của “made in prc” còn giúp cho các doanh nghiệp là ăn uy tín của Trung Quốc vực đây uy tín, chứng minh cho người tiêu dùng biết không phải tất cả mặt hàng sản xuất ra ở Trung Quốc đều có chất lượng dở tệ. Sự hội nhập kinh tế thế giới, các doanh nghiệp Trung Quốc bắt đầu chú trọng vào việc đầu tư dây chuyền công nghệ, nâng cao tay nghề cho công nhân. Hàng hóa Trung Quốc dần có khởi sắc với nhiều mặt hàng tốt, chất lượng cao hơn. Không ít các doanh nghiệp có những bước tiến vượt bậc với những mặt hàng mẫu mã đẹp, bền bỉ và được yêu thích tại nhiều quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Đã đến lúc, người tiêu dùng nên dẹp bỏ những định kiến không tốt và không nên đánh đồng mọi mặt hàng từ quốc gia này vì điều đó không hề công bằng với những doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Nhận biết hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc

Tuy rằng hàng hóa Trung Quốc đã được cải thiện về chất lượng nhưng vẫn có những cơ sở đặt lợi nhuận lên trên tất cả nên bạn vẫn cần cẩn trọng với hàng hóa có nguồn gốc Trung Quốc. Thường các sản phẩm đều có ghi nguồn gốc xuất xứ trên bao bì nhưng nhiều cơ sở không uy tín, làm nhái bỏ qua để che mắt người tiêu dùng. Vậy nên để phân biệt bạn nên chú ý quan sát mã vạch trên phần thông tin của sản phẩm, đặc biệt là 3 mã số đầu tiên trong mã vạch sản phẩm vì đây là mã quốc gia không thể làm giả. Tất cả các mã vạch bắt đầu với 690, 691, 692, 693, 694 và 695 (đầu 6, từ 90-95) là hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc còn những mã vạch bắt đầu bằng 471 là hàng hóa  Đài Loan… Đây chính là cách đơn giản nhất để tìm ra hàng “made in prc” mà bạn nên biết.

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi đặt ra ở phần đầu rồi đúng không nào. Order Trung Quốc hy vọng sẽ là người bạn đồng hành cho bạn, cùng bạn order được những đơn hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng đảm bảo an toàn chất lượng tốt nhất.