Order Taobao – Sự khác biệt của khách buôn và khách lẻ

Order Taobao – Sự khác biệt của khách buôn và khách lẻ

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2022 ngày trước

Việc kinh doanh dần trở nên dễ dàng hơn trong thời đại công nghệ số, bạn có thể kinh doanh ngay tại nhà bằng cách bán hàng online. Và nguồn hàng mà nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay đó là Taobao – Trang bán hàng online hàng đầu Trung Quốc.

Taobao – Những con số đáng kinh ngạc

Taobao là trang thương mại điện tử được thành lập đầu tiên trong chuỗi các trang thương mại điện tử khác của tập đoàn Alibaba và hiện nay sàn giao dịch Taobao là một trong 10 trang web được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới. Chỉ trong giai đoạn năm 2003 tới 2005 thị phần của Taobao đã tăng vọt từ 8% lên tới 59%, vào thời điểm năm 2016, Taobao đã có trên 1 tỷ sản phẩm được giao bán. Tại đây các chủ cửa hàng online có thể đăng món hàng cần bán với một mức giá cố định hoặc có thể thông qua hình thức đấu giá. Khách mua hàng thì có thể phỏng đoán uy tín của người bán qua những thông tin có được trên web, bao gồm thông số đánh giá bình luận và khiếu nại từ khách hàng trước đó.

Lí do tại sao nhiều người thích mua hàng qua Taobao

Taobao đang là trang mua bán online được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn, giá trên Taobao thường khá là rẻ vì Taobao hầu như không thu phí của người bán và hầu hết các chủ shop đều là các xưởng sản xuất, khách hàng có thể mua hàng được với giá gốc.

Trên Taobao có đầy đủ các mặt hàng: quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ gia dụng, linh kiện điện tử,… Với mỗi mặt hàng đều có hàng loạt các mẫu mã, kiểu dáng và các nhà cung cấp khác nhau, khách hàng có thể tha hồ chọn lựa, tham khảo giá và chất lượng đối với mỗi shop bán hàng.

Các mặt hàng trên Taobao


Từ năm 2012, Taobao đưa cách thanh toán tiện ích cho toàn bộ khách mua hàng trên thế giới bằng thẻ tín dụng quốc tế Visa, MasterCard ngoài ra vẫn thanh toán qua các ngân hàng nội địa. Điều đó đã kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng.

Những lưu ý khi Order Taobao

Cũng như đối với các trang thương mại điện tử bán hàng online khác, trước khi mua hàng trên Taobao bạn cũng cần phải lưu ý một vài điểm nếu muốn mua mặt hàng với giá ưu đã mà vẫn có chất lượng tốt.

Tìm hiểu shop bán hàng: Thông qua các đánh giá của người tiêu dùng trước trên Taobao, bạn có thể phỏng đoán độ uy tín của shop, khi các đơn hàng thành công càng nhiều thì cũng có nghĩa là shop đó được khá nhiều người lựa chọn.

Phần đánh giá feedback của khách hàng đối với shop


Nên chọn lựa kĩ mặt hàng cần mua: Do chưa có sự quản lí chặt chẽ về mặt chất lượng nên một số mặt hàng chất lượng vẫn còn kém hơn so với ảnh và mô phỏng.

Nên mua thử số lượng ít trước khi nhập hàng với số lượng lớn. Đối với những khách buôn mới nhập hàng, chưa biết rõ về shop thì nên nhập thử để xem về chất lượng, giá cả và nhu cầu của thị trường. Và về sau khi càng mua nhiều, bạn sẽ được với giá ưu đãi hơn.

Bạn nên biết ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Trung để việc mua hàng dễ dàng hơn, khi gặp phải sự cố thì có thể kiến nghị và tự mình giải quyết mà không cần tới phiên dịch.

Bạn nên có thẻ thanh toán nội địa hoặc thẻ thanh toán tín dụng quốc tế để dễ dàng hơn trong việc thanh toán. Hoặc có thể bạn có thể tìm tới các đơn vị vận chuyển order hàng Trung Quốc để được giải đáp cũng như giúp đỡ trong việc vận chuyển và order Taobao.

Thẻ thanh toán visa, mastercard


Những ưu nhược điểm khi mua hàng qua Taobao của khách lẻ và khách buôn

Mỗi khách hàng khi mua sắm trên Taobao đều có những ưu đãi riêng. Với khách lẻ (khách mua với số lượng ít) thì mua hàng online qua Taobao là sự lựa chọn thích hợp vì họ không thể trực tiếp qua Trung Quốc đánh hàng do chi phí mỗi lần sang trực tiếp khá là cao. Khi mua hàng online họ có thể chủ động về nguồn hàng, không lo có sự ứ đọng hàng hóa. Nguồn hàng thì gần như luôn được đảm bảo do số lượng hàng trên Taobao rất lớn lại đa dạng, khi hàng hóa bị hỏng, lỗi có thể kiến nghị lại với shop bán hàng để được đổi trả hoặc ưu đãi trong lần mua tới và được xử lý nhanh chóng. Tuy vậy do mua với số lượng ít nên giá thành của các sản phẩm thường cao hơn so với bình thường.

Đặc biệt đối với khách buôn (khách mua với số lượng lớn), Taobao luôn có sự ưu đãi đặc biệt. Họ sẽ được nhập hàng hóa với giá sỉ tại cái shop thường là các xưởng, họ sẽ không cần trực tiếp qua Trung Quốc mà vẫn có thể mua hàng với giá rẻ. Đối với khách VIP của mỗi shop sẽ có những lợi thế riêng: Thời gian giao hàng được rút ngắn, có nhân viên hỗ trợ riêng trong việc đặt hàng, chuyển hàng, tư vấn hàng, đôi khi còn có những phần quà kèm theo mỗi chuyến hàng.

Khách buôn đặt hàng số lượng lớn


Nhưng đồng nghĩa với việc đó là số lượng hàng hóa lớn, lại không được trực tiếp xem hàng, chọn hàng thì xảy ra rủi ro là vô cùng lớn. Các sản phẩm bị lỗi, kém chất lượng sẽ bị trộn vào với các sản phẩm khác cùng mẫu mã nhưng có chất lượng tốt hơn.