Các chủ shop Việt Nam mua hàng Trung Quốc ở đâu?

Các chủ shop Việt Nam mua hàng Trung Quốc ở đâu?

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2012 ngày trước

Mỗi khi mua hàng ở các cửa hàng, bạn luôn tự hỏi họ lấy nguồn hàng ở đâu? Đặc biệt là các cửa hàng bán đồ Trung Quốc như quần áo Quảng Châu, hay các loại mỹ phẩm Trung Quốc,... Bài viết sau đây sẽ giải đáp phần nào những thắc mắc bấy lâu của bạn về mua hàng Trung Quốc ở đâu.

Bạn có thể mua hàng Trung Quốc ở đâu?

Hiện nay, hàng hóa Trung Quốc đang tràn ngập trên khắp thị trường Việt Nam và thị trường thế giới. Việc tìm mua một sản phẩm của Trung Quốc thì rất dễ dàng, gần như mọi cửa hàng đều có đồ Trung Quốc. Nhưng nếu có ý định kinh doanh hàng Trung Quốc thì bạn nên đến các chợ đầu mối của Việt Nam, các chợ lớn của Trung Quốc, hay các website thương mại điện tử chính thức của Trung Quốc để mua hàng.

Đối với các chợ đầu mối của Việt Nam, mặt hàng Trung Quốc ngày càng phong phú. Đặc biệt ở các chợ thuộc các tỉnh giáp danh với nước bạn Trung Quốc, thì việc mua buôn hàng Trung Quốc đang ngày càng nhộn nhịp. Các chủ cửa hàng ở đây nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc về và bán buôn lại cho các khách hàng Việt Nam. Giá cả thì sẽ hơi đắt so với bạn trực tiếp sang Trung Quốc vì ở đây các chủ shop đã được lãi một phần. Nhưng nó khá là thuận tiện với những ai chưa có kinh nghiệm sang Trung Quốc mua hàng hay mua hàng online. Đây là cách mà các chủ buôn nhỏ lẻ có thể nhập hàng Trung Quốc.


Chợ đầu mối ở các tỉnh phía Bắc

Nếu muốn mua hàng Trung Quốc với mức giá rẻ nhất thì chắc chắn bạn phải sang trực tiếp Trung Quốc để có thể tham khảo và mặc cả giá. Với cách này bạn có thể dễ dàng xem được chất lượng sản phẩm và có thể tùy thích chọn các sản phẩm khác nhau sao cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình. Nhưng không phải ai cũng có thể sang Trung Quốc để mua hàng. Chi phí đi lại và tiền đầu tư vào hàng hóa khá là tốn kém. Cộng thêm bạn phải có kinh nghiệm chọn mua hàng hóa, vận chuyển hàng hóa về Việt Nam và giao tiếp đối với các chủ xưởng bên đó. Hàng loạt các khó khăn mà bạn phải giải quyết để có thể tự đánh hàng Trung Quốc.

Hiểu được nhu cầu của khách hàng đối với các mặt hàng của Trung Quốc và những khó khăn khi muốn mua hàng, Trung Quốc đã cho ra đời những trang thương mại điện tử từ rất sớm để phục vụ khách hàng. Đến nay đã có hàng loạt các trang như Taobao, Alibaba, 1688,... bán các sản phẩm online của Trung Quốc. Mỗi ngày đều có hàng nghìn các sản phẩm được đăng bán mới, tạo sự lựa chọn phong phú hơn cho khách hàng. Với cách này bạn không cần phải đi đâu cả, việc cần chỉ là một cái máy tính kết nối mạng và một chút hiểu biết về mua hàng online là có thể mua hàng Trung Quốc. Mức giá của các sản phẩm ở đây đều được niêm yết với mức giá khá là rẻ, khi bạn mua càng nhiều thì càng được giảm giá.

Mua hàng Trung Quốc đang ngày càng trở nên dễ dàng hơn trong thời kì công nghệ số phát triển mạnh mẽ, hãy chọn lựa cho mình cách mua hàng Trung Quốc phù hợp với bản thân nhất. Và ngày nay mọi người đang ngày càng tin tưởng và chọn lựa mua hàng online.

Tại sao bạn nên mua hàng Trung Quốc online thay vì trực tiếp sang đánh hàng?

Ngày nay càng nhiều người chọn mua hàng Trung Quốc online thay vì trực tiếp sang Trung Quốc đánh hàng. Tại sao lại như vậy? Chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài lợi ích của mua hàng online sau.

Về nguồn hàng: Đa phần các xưởng của Trung Quốc đều có các trang bán hàng riêng trên mạng. Nên các mặt hàng tại Trung Quốc có thì hầu như đều được chủ shop đó đăng tải lên mạng. Nếu bạn trực tiếp sang Trung Quốc để đánh hàng, khi muốn so sánh các nguồn hàng với nhau bao gồm về giá thành, chất lượng, màu sắc,... thì bạn sẽ phải đi từng cửa hàng một để hỏi han. Công việc đó sẽ rất tốn công sức và thời gian, chưa kể tới khi gặp những chủ xưởng khó tính bạn sẽ bị ép giá thành lên rất cao. Còn với mua hàng Trung Quốc online, bạn có thể so sánh rất nhiều các xưởng khác nhau. Đồng thời có thể xem cùng lúc nhiều sản phẩm, tha hồ chọn lựa.


Nguồn hàng đa dạng trên các trang thương mại điện tử

Nhiều sự lựa chọn hơn: Số lượng mặt hàng, sản phẩm trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc lên tới hàng triệu và bạn có thể tìm kiếm bất kì mặt hàng nào trên cùng một trang web, thay vì phải đi khắp các chợ của Trung Quốc mới có thể tìm mua được. Tùy thuộc vào nhu cầu của mình, bạn có thể chọn hàng có có phân khúc thấp như Taobao hay phân khúc cao hơn như Tmall. Với cùng một sản phẩm thì bạn có thể chọn lựa các xưởng bán hàng khác nhau để có thể so sánh về giá cả và chất lượng.

Giá cả tốt hơn: Một yếu tố quyết định phần lớn sức mua hàng của khách hàng đó là giá cả. Nếu trực tiếp đi đánh hàng ở Trung Quốc mà bạn không biết mặc cả giá thì có thể bạn sẽ phải chịu thiệt. Còn đối với các trang thương mại điện tử thì mức giá luôn ở mức cố định và công khai. Không cần phải lo lắng quá nhiều về giá, với mỗi mặt hàng khi bạn mua với số lượng lớn sẽ được hưởng những ưu đãi riêng và được giảm giá thành sản phẩm. Đặc biệt ở các trang thương mại điện tử này luôn có các chương trình khuyến mãi lớn, với mỗi đợt này giá cả có thể giảm từ 30-70%. Với những ai biết cách săn hàng sẽ mua được hàng hóa với mức vô cùng rẻ mà chất lượng cũng ở mức tốt.


Các đợt sale của các trang thương mại điện tử

Nhận xét từ những người mua hàng: Đối với một chủ xưởng muốn lượng hàng mình bán ra được số lượng lớn thì cần được những phản hồi, đánh giá tốt từ những người đã mua và sử dụng sản phẩm. Các phản hồi này là công khai nên bạn có thể dễ dàng biết được shop nào được mọi người tin tưởng, nhờ đó sẽ tránh được sai sót về hàng hóa.

Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, công sức: Thay vì phải đi đến trực tiếp các nguồn hàng của Trung Quốc, dù là ở trong nước hay là tại Trung Quốc. Bạn sẽ tốn một khoảng thời gian nhất định để mình có thể chọn lựa một địa chỉ ưng ý để có thể mua hàng. Chi phí đi lại cho mỗi lần như vậy cũng không hề rẻ, chính vì vậy mà lợi nhuận của bạn cũng bị giảm sút một phần. Ở vị trí người mua hàng online, bạn mong muốn nhận được hàng càng sớm mà lại không phải tốn quá nhiều công sức. Đó chính là lợi ích của việc nhập hàng Trung Quốc online.

Và cuối cùng để chuyến hàng của bạn có thể thành công, bạn cần lựa chọn cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín để có thể giúp đỡ bạn trong quá trình vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam kể cả khi đặt hàng online hay sang trực tiếp tận nơi đánh hàng.

Hàng Trung Quốc đang thực sự là “món mồi béo bở” cho những ai đang có ý định kinh doanh. Bạn có thể mua hàng Trung Quốc mọi lúc, mọi nơi. Hãy liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể giúp đỡ bạn mua hàng Trung Quốc một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.