Sự thật về hàng Trung Quốc nội địa

Sự thật về hàng Trung Quốc nội địa

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1955 ngày trước

Cụm từ về “hàng Trung Quốc nội địa” đã dần trở nên quen thuộc hơn đối với người dân Việt Nam. Mặt hàng này đang có sức hút rất lớn trên thị trường trong nước, và là sự lựa chọn kinh doanh của nhiều người. Nhưng đằng sau chữ “hàng nội địa” thì người tiêu dùng cũng phải hết sức chú ý đến với các mặt hàng nhái. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về hàng Trung Quốc nội địa.

Tại sao nên buôn hàng Trung Quốc nội địa?

Nhiều người Việt Nam có cái nhìn không thiện cảm với hàng Trung Quốc, mọi mặt hàng Trung Quốc đều bị gắn mác là hàng đểu, kém chất lượng, gây hại cho người sử dụng. Tuy nhiên không để phủ định một thực tế là hàng Trung Quốc đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam với giá rẻ. Hơn 80% hàng trên thị trường là hàng Trung Quốc, chúng ta có thể tìm thấy chúng ở mọi nơi dù cả trong các siêu thị. Có nhiều mặt hàng Trung Quốc kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường gây mất sự tin tưởng của người tiêu dùng.



Hàng Trung Quốc tràn lan trên thị trường Việt Nam

Nhưng ngược lại, hàng nội địa Trung Quốc đang dần có sức hút với mọi người trên khắp mọi nơi, không chỉ ở Việt Nam. Mặt hàng này được sản xuất và phục vụ nhu cầu của người dân Trung Quốc. Chúng không nằm trong các mặt hàng xuất khẩu mà chỉ phục vụ trong nước. Đối với mặt hàng này thì bạn có thể yên tâm sử dụng về chất lượng và cũng hài lòng về giá thành của chúng. Chính vì vậy mà đây chính là nguồn hàng có sức hút lớn đối với các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh.



Hàng nội địa Trung Quốc

Hàng Trung Quốc nội địa cho người kinh doanh một nguồn thu lớn từ chúng. Với đúng theo tiêu chí ngon bổ rẻ thì càng được nhiều người tin dùng. Với các mặt hàng như mỹ phẩm, đồ ăn luôn có sự hấp dẫn tới mọi người đặc biệt là các bạn trẻ.

Sức hút của đồ ăn nội địa Trung Quốc

Gần đây trên khắp các diễn đàn cũng như các trang mạng xã hội (facebook, instagram,...) không khó để bắt gặp những mẫu quảng cáo kèm hình ảnh hấp dẫn về đồ ăn vặt như: bánh ngọt, sữa chua uống, chân gà muối,... với lời quảng cáo “ hàng nội địa Trung Quốc.

Cách đây vài năm, khi nhắc đến hàng Trung Quốc đặc biệt là đồ ăn Trung Quốc là mọi người lại e ngại, sợ độc nên không được mọi người tin dùng. Song, gần đây, các loại bánh kẹo Trung Quốc lại được mọi người ưa chuộng, nhất là các loại bánh phomai, bánh việt quất,... đôi khi còn cháy hàng. Từ thực tế đó đã cho ta thấy sức hút lớn của đồ ăn nội địa Trung Quốc. Do có hương vị khác lạ mà giá thành lại khá rẻ nên có rất nhiều người mua. Đặc biệt là các bạn trẻ, các bạn tuổi teen thì càng thích, nhiều bạn còn chọn mặt hàng này để kinh doanh.



Đồ ăn nội địa Trung Quốc

Khác với các loại bánh kẹo có giá thành cao ở Việt Nam thì hàng nội địa Trung Quốc có giá thành khá là rẻ. Các sản phẩm chỉ dao động từ 3.000 đồng đến vài chục, phù hợp với túi tiền của hầu hết mọi người. Nhiều người thấy rẻ mà ngon còn mua cả thùng về cho gia đình ăn. Điều đó sẽ thực sự tốt nếu đó đúng là hàng nội địa Trung Quốc và chất lượng cũng được đảm bảo như người bán hàng.  

Những điều đáng chú ý khi mua hàng Trung Quốc nội địa đặc biệt là đồ ăn và các loại mỹ phẩm

Lấy sự tin tưởng của người tiêu dùng về hàng Trung Quốc nội địa, nhiều chủ kinh doanh đã nhập về các mặt hàng kém chất lượng để bán cho người tiêu dùng. Gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng và cũng dần làm mất đi sự tin tưởng của họ về mặt hàng mới nổi này. Họ luôn quảng cáo rằng “hàng nội địa sản xuất cho dân họ sử dụng nên đảm bảo tuyệt đối về chất lượng”.

Mặc dù các sản phẩm “nội địa Trung Quốc” vẫn luôn được mọi người “truyền tai” nhau về độ ngon rẻ. Nhưng chất lượng và nguồn gốc sản xuất của nhiều sản phẩm thì chưa được qua kiểm tra đánh giá. Mặc dù trên bao bì sản phẩm đều là tiếng Trung Quốc, nhưng lại không có tem hay các dòng chú thích về thành phần và hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, dòng số in trên vỏ màu in nhòe nhoẹt, lộn xộn, không rõ là ngày sản xuất hay hạn sử dụng. Đó là những vẫn đề mà bạn cần lưu ý khi chọn mua đồ ăn nội địa Trung Quốc.

Mặt hàng thứ hai mà được nhiều người chọn đó là mỹ phẩm nội địa Trung Quốc. Không thể phủ nhận có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Trung Quốc đem lại cho ta những sản phẩm tốt, giá thành ở mức trung bình. Đặc biệt thì mỹ phẩm Trung Quốc cũng đa dạng không kém gì so với mỹ phẩm của Hàn Quốc mà giá thành lại còn rẻ hơn. Nhưng đây là các dòng sản phẩm trực tiếp ảnh hưởng đến da, cơ địa của mình các bạn nên chọn kỹ lưỡng và tìm hiểu rõ nguồn gốc sản phẩm trước khi có ý định mua. Có rất nhiều loại hàng giả, hàng nhái các mặt hàng của các thương hiệu.



Các thương hiệu mỹ phẩm chưa rõ nguồn gốc

Hàng Trung Quốc nội địa luôn là sản phẩm có sức hút rất lớn đối với nhiều người. Không chỉ ở giá thành, mẫu mã mà còn ở cả chất lượng. Đây sẽ là sự lựa chọn mới cho những bạn có ý định kinh doanh các dòng sản phẩm từ Trung Quốc. Nhưng bên cạnh đó thì các bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đó xem đó có đúng là hàng Trung Quốc nội địa không? Điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sản phẩm cũng như sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với loại mặt hàng còn mới này.