Trang trí nhà cửa ngày Tết theo Phong Thủy

Trang trí nhà cửa ngày Tết theo Phong Thủy

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1912 ngày trước

Việc trang trí nhà cửa ngày Tết không chỉ tô điểm không gian sống trở nên đẹp hơn mà còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng thiêng liêng. Người Việt luôn quan niệm khi năm mới đến mọi thứ trong nhà đều phải mới mẻ, đầy đủ thì cả năm mới sung túc, an khang. Vì vậy, dù có bận rộn đến đâu thì cũng không thể bỏ qua công đoạn này.

Giấy, decal dán tường

Hãy thể hiện sự yêu thương, trân trọng ngôi nhà bằng việc sử dụng những giấy dán tường. Để Tết có không khí ấm cúng nên sử dụng những giấy dán tường có gam màu rực rỡ như đỏ, hồng,... đại diện cho sự sung túc, an khang thịnh vượng.

Hãy trang trí nhà cửa để tạo không khí ấm cúng hơn. Theo quan niệm, hình tròn tượng trưng cho sự hài hòa. Sử dụng những decal hình tròn cũng góp phần tăng thêm hòa khí. Tránh những decal hay giấy dán tường có hoa văn sắc nhọn, nó sẽ tạo cảm giác nguy hiểm và thiếu thân thiện. Những họa tiết rối mắt cũng không phải là một sự lựa chọn khôn ngoan, ngoài gây mất yếu tố thẩm mỹ, chúng còn tạo cảm giác ức chế, khó chịu.




Bên cạnh chọn những họa tiết giấy dán tường hay decal dán tường thì việc chọn màu sắc sao cho phù hợp với không khí Tết và tuổi của gia chủ cũng rất quan trọng. Nếu gia chủ mang mệnh kim hợp với màu trắng, vàng, các sắc ánh kim. Mệnh thủy hợp với màu xanh nước biển, đen. Mệnh hỏa hợp với màu đỏ, hồng, tím, cam. Mệnh thổ hợp với màu nâu, vàng đất, cam đất. Còn mệnh mộc hợp với màu xanh lục.

Đèn lồng

Ngoài mục đích tô điểm thêm vẻ đẹp cho không gian sống thì việc treo đèn lồng còn mang ý nghĩa đem lại may mắn, bình an, tài lộc cho mọi gia đình.

Đèn lồng xuất hiện đã từ rất lâu trong lịch sử phát triển của phương Đông. Ban đầu, tác dụng của đèn lồng là để thắp sáng nhưng theo thời gian, đèn lồng bây giờ không chỉ để trang trí nhà cửa ngày Tết ấm cúng hơn, mà nó còn được cho rằng sẽ thúc đẩy cho con đường tài, lộc.




Theo quan niệm của người phương Đông, ánh sáng rực rỡ của đèn lồng sẽ hút may mắn và tiền tài vào nhà, giúp cuộc sống gia đình gia chủ sung túc hơn, hạnh phúc hơn.

Với tác dụng xua đuổi ma quỷ và vận rủi trong năm cũ mang đến may mắn cho năm mới, nhiều người sẽ treo một cặp đèn lồng ở hai bên cổng chính của căn nhà với hy vọng ánh sáng của đèn lồng sẽ dẫn lối cho may mắn và những điều tốt lành vào nhà.

Chơi hoa ngày Tết

Những bông hoa rực rỡ sắc màu chắc chắn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho phòng khách của bạn. Không chỉ trang trí cho góc nhà thêm xinh đẹp, mỗi một loài hoa còn mang một ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho những lời chúc, kỳ vọng trong một năm mới.

Nếu như hoa đồng tiền mang ý nghĩa ấm no, hạnh phúc, thì những nụ tầm xuân lại là biểu tượng cho sự sinh sôi nảy lộc, mang đến may mắn, thịnh vượng, niềm tin và nghị lực mạnh mẽ cho gia đình bạn trong cả năm.




Hay những bông hoa sen với ý nghĩa đem lại sức khỏe dồi dào, lành mạnh, không bệnh tật, tạo sự hài hòa, sang trọng cho ngôi nhà.

Mang vẻ đẹp kiều diễm cùng hình dáng vô cùng sang trọng quý phái, hoa phong lan mang biểu tượng cho năng lượng bổ trợ cho tài năng, nghề nghiệp, sự chuyên nghiệp và làm khơi tiềm năng bẩm sinh của con người.

Tranh treo Tết

Năm hết Tết đến, công việc mà năm nào mọi nhà cũng làm là dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Để cho ngôi nhà trở nên đẹp hơn cũng như đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình thì nên chọn những bức tranh có ý nghĩa để treo nhé!

Tranh về sơn thủy hữu tình. Những ngọn núi trong tranh thể hiện sự già dặn, được bao phủ bởi thực vật, dòng nước chảy xung quanh thể hiện sự bình an.




Tranh hoa mẫu đơn lại tượng trưng cho sự giàu có và những điều tốt lành. Tranh nên được treo ở hướng bắc hoặc hướng nam. Bởi hoa mẫu đơn mang yếu tố Mộc, phía bắc lại là thủy. Mộc kết hợp với Thủy sẽ hút được may mắn, tiền tài về. Không nên treo tranh ở phía Tây.

Hoa sen là một trong những biểu tượng của người Việt Nam, thể hiện tấm lòng trong sạch, trung thực. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa hạnh phúc, tốt đẹp vì vậy tranh hoa sen là một trong những bức tranh nên được treo trong nhà.




Tranh đàn cá lại tượng trưng cho một cuộc sống đầy đủ, hút tài lộc nên được nhiều gia đình chọn để treo ở phòng khách.

Chuẩn bị đón chào năm mới, trên khắp phố phường, con đường ta đi ngập tràn những màu sắc rực rỡ của hoa, của đồ áo, của những vật dụng trang trí ngày Tết. Đoạn đường được trang trí lung linh hơn, quán xá cũng được “mặc” thêm áo mới, các công ty cũng trang hoàng cho không gian trở nên đẹp đẽ hơn… Ở đâu ta cũng nhìn thấy một màu Tết nhuộm đỏ cả không gian.




Người ta cho rằng dọn dẹp sẽ “đuổi” những cái cũ kỹ, xấu xí, không may mắn của năm mới đi, chuẩn bị đón nhận những điều đẹp đẽ nhất của năm mới về. Nhà cửa có đẹp, có sạch thì nhìn vào mới thấy một năm hứa hẹn nhiều khởi sắc được. Đầu năm no đủ sẽ không lo cả năm thiếu đói. Đầu năm đẹp đẽ thì cả năm mọi thứ sẽ được như ý mình muốn.

Không những vậy, Tết thường là dịp có nhiều khách khứa đến chơi nhà và chúc Tết, nhà chẳng thể nào bừa bộn, xấu xí mà đón tiếp khách được. Được khách tới nhà khen vào dịp đầu năm mới, đó cũng là những lời nói “vàng ngọc” giúp gia chủ tin rằng năm nay mình sẽ gặp được nhiều niềm vui và may mắn hơn.

Trang trí nhà ngày Tết trở thành truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam ta từ bao đời nay. Thiếu đào hoặc mai sẽ thấy thiếu Tết, cũng tương tự như nhà cửa không được dọn dẹp, trang trí thì xuân mãi chỉ đứng ở đầu cổng chứ chẳng thể vào nhà.

 ~~~~~~~~***~~~~~~~~