Lịch sử của những chiếc áo khoác nam Quảng Châu

Lịch sử của những chiếc áo khoác nam Quảng Châu

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1908 ngày trước

Những chiếc áo khoác nam Quảng Châu có một lịch sử ra đời vô cùng thú vị. Cùng tìm hiểu nguồn gốc của chúng như thế nào nhé?!

Lịch sử của những chiếc áo khoác nam Quảng Châu

1. Áo bomber

Một trong những chiếc áo khoác nam Quảng Châu được nhắc tới khá nhiều khi mùa thu và mùa đông tới là áo bomber. Nghe qua từ Bomber chắc bạn đang nghĩ về những người đánh bom, nhưng tại sao áo khoác mà lại liên quan đến người đánh bom?

Xuất phát của chiếc áo khoác bomber là được thiết kế ra phục vụ cho các phi công ném bom trong thế chiến thứ II. Trong thời kỳ này các phi công thường mặc một chiếc áo da có lót lông bên trong để giữ ấm để ngồi trên những chiếc máy bay trực thăng. Nhưng đến khi máy bay phản lực ra đời áo jacket da có thể bị ướt khi mưa hoặc mồ hôi, nước sẽ đóng băng ở độ cao làm cho áo khoác cứng, lạnh, cực kỳ khó chịu và có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Áo khoác bomber được ra đời với tác dụng giữ ấm, chống nước, ẩm mốc và côn trùng.



Cho đến cuối những năm 1950 áo khoác lần đầu tiên xuất hiện ở châu Âu, thông qua các cửa hàng bán đồ dư thừa của chính phủ hoặc 1 số chợ bán đồ cũ.

Đồng thời lúc ấy có một thanh niên người Nhật rất quan tâm đến trang, yêu thích phong cách và văn hoá Mỹ. Anh ta đã có tình cảm đặc biệt với thiết kế của chiếc áo khoác này, mang về Nhật và kết hợp với những nét văn hoá phương đông tạo nên mẫu áo khoác Sukajan như chúng ta thấy hiện nay.

Đến nay, áo bomber trở thành chiếc áo khoác được cả phái nam và nữ ưa chuộng mặc dù trước đó chiếc áo này chỉ thiết kế dành cho phái mạnh.

2. Áo khoác Hoodie

Thời kỳ những tu sĩ ở Châu Âu xuất hiện, cũng là nguyên mẫu của chiếc Hoodie xuất hiện. Các tu sĩ sử dụng chiếc áo như để thể hiện thân phận của mình. Thời điểm này, các nông dân nghèo phương Tây ưa chuộng những chiếc áo khoác này là bởi vì chúng có thể thay thế được áo khoác, với chất liệu dày dặn phù hợp với thời tiết khắc nghiệt vào mùa đông.



Đến năm 1920-1930, các nhà thiết kế thay đổi chất liệu vải bằng vải bông làm trang phục thể thao. Điển hình là Russell Athletics thay thế đồng phục bóng đá bằng vải len sang vảo bông nhằm giảm bớt sự khó chịu cho các cầu thủ khi thi đấu. Mẫu thiết kế Champion Products của nhà Knickerbocker Knitting Company được xem là chiếc áo nguyên bản Hoodie đầu tiên được cung cấp chủ yếu cho vận động viên, công nhân kho lạnh,... làm tăng tính an toàn và giữ ấm hiệu quả.

Đến năm 1980, Hoodie mới bước ra ánh hào quang với bộ sưu tập thời trang đầu tiên mang tên Sweatshirt Collection của bà hoàng Norma Kamali. Điều này đã làm thay đổi cái nhìn của những tín đồ thời trang về chiếc áo Hoodie.



Hoodie xuất hiện không hào nhoáng nhưng đã khẳng định được vị thế trong lòng các tín đồ thời trang. Chặng đường mà chiếc áo đã đi có lẽ đủ để viết nên một lịch sử đầy ấn tượng như chiếc quần jeans đã từng làm được.

3. Áo khoác denim

Thực tế, áo khoác denim xuất hiện sớm hơn quần jeans, có nguồn gốc cách đây hơn 200 năm. Ban đầu, chiếc áo được sản xuất dành cho tầng lớp lao động nghèo: thủy thủ, ngư dân,... bởi chất liệu bền và dễ mặc phù hợp với công việc nặng nhọc và di chuyển nhiều.



Bước sang thế kỷ 20 những chiếc áo khoác denim mới thực sự trở thành trang phục thời trang hơn là những chiếc áo bảo hộ. Levi’s là thương hiệu đầu tiên có công cho sự phát triển của chiếc khoác cá tính này. Những chiếc áo khoác denim này có form dáng khá gần với mẫu áo bây giờ, tuy nhiên, chất liệu thì không phải Denim cotton như bây giờ.

Sau một khoảng thời gian, áo khoác denim không được ưa chuộng nữa thì đến nay áo khoác denim đúng như bản chất bền bỉ của nó cùng với sự xoay vòng phát triển của thời trang, chiếc áo khoác trường tồn này lại khẳng định được cá tính mạnh mẽ của nó. Giới trẻ ngày càng sống tự do trong việc thể hiện cái tôi của mình, cùng với sự sáng tạo không ngừng, trào lưu Street style lên ngôi.

Nguồn hàng áo khoác nam Quảng Châu

Bước vào thời điểm thời tiết chuyển lạnh các sản phẩm quần áo thời trang phát triển nhộn nhịp đặc biệt là nguồn hàng áo khoác nam Quảng Châu. Với các thiết kế đa dạng, mẫu mã màu sắc phong phú cũng như thiết kế theo xu hướng thời trang mới nhất phù hợp với xu hướng đối tượng người dùng khác nhau.

Áo khoác nam Quảng Châu được thiết kế theo phong cách đơn giản, gọn nhẹ, ấm áp mà vẫn tôn lên phong cách cho người mặc mà giá thành sản phẩm áo khoác nam Quảng Châu có giá thành rẻ, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của đông đảo khách hàng Việt Nam. Theo đó, khách hàng có thể nhập hàng, đánh nguồn hàng áo khoác nam Quảng Châu bằng cách đánh hàng trực tiếp tại Quảng Châu, nhập hàng qua các chợ đầu mối lớn hoặc nhập hàng trực tiếp thông qua các trang web bán hàng lớn nhất Trung Quốc như: 1688.com, Taobao.com, Tmall.com…. Vì nguồn hàng áo khoác nam Quảng Châu vô cùng phong phú và đa dạng cho nên khách hàng có thể lựa chọn nguồn hàng trực tiếp thông qua các trang web này.

Xem thêm: Bảng size áo nam Quảng Châu

Lựa chọn áo khoác theo từng dáng người

~~~~~~~~***~~~~~~~~