Cách giặt và bảo quản áo nỉ nam Quảng Châu

Cách giặt và bảo quản áo nỉ nam Quảng Châu

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1926 ngày trước


Bước vào mùa đông, chiếc áo nỉ nam Quảng Châu đều không còn xa lạ gì với. Với tần suất sử dụng nhiều thì chiếc áo cũng dần không giữ được kiểu dáng ban đầu.

Đôi nét về sự ra đời của chiếc áo nỉ nam

Chiếc áo nỉ đầu tiên được thiết kế bởi Champion, một công ty may mặc nhỏ vào năm 1934,nó được mặc bằng cách chui đầu và trở thành trang phục dành cho các vận động viên thi đấu giải. Công nhân làm việc trong nhà xưởng lạnh lẽo khi đó cũng sử dụng và dần ưa chuộng chiếc áo ấm áp, tiện lợi này.

Áo nỉ nam là loại áo có mũ hoặc không có mũ, thường được làm từ chất liệu ấm áp, dày dặn như nỉ, với thiết kế form rộng. Chiếc áo này được xem như món đồ cơ bản trong tủ đồ của tất cả mọi người, đặc biệt là những chàng trai.

Qua nhiều thập kỷ, khi văn hóa hip-hop thực hiện hàng loạt cuộc cách mạng ảnh hưởng sâu sắc đến phong cách đường phố, áo nỉ có mũ được yêu thích bởi không ít ngôi sao hip-hop nổi tiếng, nghệ sĩ graffiti cho đến các dancers đường phố và trở thành tuyên ngôn thời trang vô cùng mạnh mẽ.




Áo nỉ thậm chí còn trở thành biểu tượng của giới hip-hop đường phố nhằm thách thức và chống đối xã hội. Xu hướng thời trang đã bắt kịp thiết kế đầy cá tính riêng này để nâng đỡ nó trở thành trang phục được mọi fashionista mê mẩn.

Phong cách thời trang Athleisure nổi lên như một cơn sốt mạnh mẽ, chiếc áo này lại càng xuất hiện dày đặc trên khắp các ngõ ngách, từ thời trang đường phố cho đến các sàn diễn chuyên nghiệp.

Các kiểu áo nỉ nam Quảng Châu

Có 2 kiểu áo nỉ là áo nỉ truyền thống và áo nỉ hiện đại. Áo nỉ nam truyền thống có những đặc điểm: Áo dài đến ngang hông, có đai, có mũ, trước ngực có túi hoặc chữ lớn. Loại áo này đem lại cảm giác ấm áp, thoải mái cho các hoạt động thường ngày. Còn kiểu áo hiện thường có dáng suông dài và có thể không có mũ. Đây là loại áo đã được cách tân nhiều so với mẫu áo nỉ cổ điển trước đây.




Cách bảo quản, tẩy giặt áo nỉ nam Quảng Châu

Bước sang mùa đông, những chiếc áo nỉ nam Quảng Châu đều không còn xa lạ gì với các tín đồ thời trang. Tuy nhiên, với tần suất sử dụng nhiều thì chiếc áo cũng dần không giữ được dáng vẻ và màu sắc ban đầu.

Để bảo quản chiếc áo nỉ nam Quảng Châu với chất liệu dễ bắt bụi và dễ hỏng như: Một số hướng dẫn sẽ giúp chúng ta giữ được bền hơn. Đối với các chất liệu như nỉ dễ bắt bụi, tốt nhất, khi đi đường nên khoác ngoài một chiếc áo gió mỏng vì giặt một chiếc áo gió sẽ đơn giản hơn nhiều giặt một chiếc áo dạ.

Đối với những chiếc áo sáng màu, phần gấu tay, cổ áo dễ bị bắt bẩn, nên mặc ngoài một chiếc áo cao cổ (hoặc có cổ đứng ở bên trong) để phần cổ của áo khoác không trực tiếp tiếp xúc với da.

Ở gấu tay cũng tương tự, một chiếc áo trong có tay dài chờm ra ngoài chiếc áo khoác một chút thì áo sẽ giữ sạch được lâu hơn.

Áo nỉ có chất liệu bắt bụi nhanh vô cùng và cũng khó mà tẩy giặt cho sạch sẽ được.

Cách giặt khô áo nỉ nam Quảng Châu

Sử dụng bàn chải mềm phủi sạch bị bẩn, sau đó phủi nhẹ một lượt. Với những vết ố dầu mỡ, sử dụng một ít xăng lau lên chỗ bị bẩn, vết ố sẽ hết khi tiến hành tẩy khô. Khi tẩy khô cần chuẩn bị một chậu sạch có 70% nước sạch và 30% xăng, cho một miếng vải dày ngâm vào đó rồi vắt khô, đem miếng vảo đó để lên trên áo nỉ rồi sử dụng bàn là để ủi 2-3 lần.

Cách tẩy giặt áo nỉ nam Quảng Châu

Đem áo nỉ phơi vào chỗ thông gió cho khô rồi đập sạch lớp bụi dễ bám bên ngoài. Sau đó trải nó lên một mặt bàn nhẵn đã trải sẵn một cái chăn đơn hay tấm thảm mỏng, lấy khăn mặt sạch ẩm phủ lên trên, dùng bàn là ủi đều, bụi bẩn sẽ theo hơi nước bốc lên mà “kéo nhau” dính vào khăn mặt. Hãy ủi nhiều lần cho đến khi sạch thì thôi (nếu khăn mặt bẩn có thể giặt lại).

Sau đó đem quần áo rải lên một bàn phẳng, lại phủ lên nó một mảnh vải mềm ẩm, rồi dùng một que tre hay gỗ nhỏ đập nhẹ lên mảnh vải đó. Lúc ấy, bụi bẩn bị đập sẽ bám lên mảnh vải mềm ẩm bên trên, giặt vải đó bằng nước sạch, rồi lại phủ lên đập tiếp. Làm khoảng 2 -3 lần như vậy áo nỉ sẽ sạch lại như ban đầu.

Xem thêm: Áo nỉ nữ Quảng Châu ra đời như thế nào?

~~~~~~~~***~~~~~~~~