Quần âu Quảng Châu "chiếm sóng" quần jeans

Quần âu Quảng Châu "chiếm sóng" quần jeans

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1927 ngày trước

Ngày càng có những thiết kế vô cùng mới mẻ, quần âu Quảng Châu ngày được yêu thích và trở thành chiếc linh hoạt chẳng kém cạnh với quần jeans.

Quần âu Quảng Châu ra đời khi nào?

Vào năm 1870, tại California, khi cơn sốt vàng Gold Rush qua đi thì những chiếc quần âu được ra đời và nó đã trở thành một trong những sản phẩm thời trang mang những đặc trưng của nước Mỹ và đã lan tỏa ra toàn cầu khi đó. Lúc đó, công ty thời trang với thương hiệu Levi’s đã trở nên khá nổi tiếng với những chiếc quần âu. Tuy vậy, thời đó chiếc quần âu chỉ được sử dụng bởi những người dân lao động mà hiếm khi được mặc làm trang phục thường ngày.

Chiếc quần âu dần dần trở thành một trang phục gần gũi và tiện dụng hơn với toàn châu Âu. Kể cả những tầng lớp quý tộc cũng dần tiếp xúc với chiếc quần âu và nó được cải tiến với những kiểu dáng mới phù hợp hơn với giới trẻ. Nguồn gốc ra đời của quần âu là từ đó, và những chiếc quần âu dài đã phá vỡ bức tường giai cấp về cách ăn mặc.



Quần âu ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, những chiếc quần sau thế chiến thứ hai được ưa chuộng, người người nhà nhà đua nhau mặc chúng vì chúng dễ mặc. Từ Tổng thống cho tới những người dân lao động đều mặc quần âu như một thói quen hàng ngày. Khái niệm quần âu về Việt Nam mới có, quần âu hay quần tây với chữ “âu” ở đây mang ý nghĩa là những chiếc quần mang kiểu dáng, hơi hướng của các nước phương Tây mà cụ thể và rõ ràng hơn là châu Âu, để nhớ về nguồn gốc ra đời cũng như phong cách thời trang của chiếc quần này là từ Châu Âu.

Ngày nay, quần âu người Việt Nam sử dụng đều là từ Quảng Châu. Do nhiều kiểu dáng, chất lượng vải càng ngày càng tốt nên quần âu Quảng Châu dần trở thành cụm từ được tìm kiếm nhiều trang tìm kiếm.

Quần âu Quảng Châu“chiếm sóng” quần jeans

Quần vải chắc chắn là trang phục không thể thiếu của bất kỳ nơi công sở nào. Tuy nhiên trong thâm tâm của mọi người, quần âu vẫn luôn là món đồ mang đến sự chỉn chu, nghiêm túc có phần cứng ngắc, và chỉ dành riêng cho dân văn phòng.

Nhưng càng về sau này, quần âu càng chiếm sóng ác liệt, không còn là trang phục chỉ dành để đi làm. Quần âu dường như đang dần thay thế quần jeans, lấn sân cả sang sân chơi street style cá tính, năng động nhất. Vậy vì sao mà chiếc quần vốn dĩ đứng dáng nghiêm nghị ấy lại phủ sóng mạnh mẽ đến vậy.



Vẫn là những thiết kế quần âu đứng dáng thế nhưng chỉ cần thêm thắt một vài chi tiết cách điệu là thấy khác rồi. Ngày càng có nhiều những phiên bản nâng cấp bởi bàn tay của những công nhân Quảng Châu để thiết kế quần âu không còn quá đơn điệu như trước. Bên cạnh những thiết kế quen thuộc như ống rộng, ống đứng, ống vẩy... quần âu còn thêm thắt các chi tiết gấu quần cách điệu ngẫu hứng khiến cả phái nam và nữ không thể làm ngơ mà phải kết nạp thêm vài ba chiếc để thay đổi mỗi ngày.

Nếu như quần jeans chỉ có một tông màu chủ đạo là màu xanh da trời, đen thì quần âu Quảng Châu lại khác. Bên cạnh những gam màu trung tính quen thuộc, quần âu Quảng Châu còn có hàng tỉ sắc độ đậm nhạt, nóng lạnh khác nhau mà chẳng kén dáng hay sến sẩm chút nào. Chính bởi đa dạng từ kiểu dáng đến màu sắc mà quần âu Quảng Châu rất được ưa chuộng và có thêm lý do để mua thêm vài cái cho mình.



Một ưu điểm mà quần âu Quảng Châu có. So với chất liệu dày dặn của jeans thì chất vải của quần âu bao giờ cũng mềm mại, mỏng tạo cảm giác thoải mái khi diện chúng. Nhất là khi thời tiết trở nên ấm nóng thì quần âu chính là sự lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, cũng phải xem kĩ size quần Quảng Châu mình mặc vừa, bởi dáng người Trung Quốc và người Việt Nam khác nhau khá nhiều.

Cái thời quần âu chỉ khư khư mỗi một kiểu kết hợp nghiêm nghị cứng ngắc xưa rồi, giờ đây cũng chính dáng quần âu chỉn chu ấy lại có thể kết hợp cực kỳ cá tính, năng động và tinh nghịch với những item phóng khoáng và bụi bặm nhất.

Xem thêm: Cách tìm kiếm sản phẩm trên Taobao, 1688 bằng hình ảnh

~~~~~~~~***~~~~~~~~