Váy dạ tiệc Quảng Châu - Lịch sử qua từng giai đoạn

Váy dạ tiệc Quảng Châu - Lịch sử qua từng giai đoạn

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1926 ngày trước

Chiếc váy dạ tiệc Quảng Châu tinh tế, giàu tính biểu tượng, không chỉ là thứ che chắn cơ thể mà nó còn thể hiện tình cảm, quan điểm xã hội. Từ xưa đến nay, trang phục không phải là thứ chỉ để che chắn cơ thể, mà nó còn thể hiện tình cảm, quan điểm xã hội, là chiếc vé để đặt chân đến nơi nào đó. Trong trường hợp này đúng với chiếc váy dạ tiệc Quảng Châu. Bởi không có một bộ váy nào có thể tinh tế, giàu tính biểu tượng như nó.

Lịch sử váy dạ tiệc Quảng Châu

Váy dạ tiệc có nguồn gốc từ thế kỷ XV với sự lớn mạnh của vương triều Burgundy và người trị vì am hiểu thời trang, Philip the Good. Hai thế kỷ sau đó, sự đa dạng trong lối sống hoàng tộc gắn liền với sự văn chương, âm nhạc, vẽ tranh càng làm cho thời trang về dạ tiệc thăng hoa hơn bao giờ hết.

Giai đoạn năm 1850 đến năm 1920

Càng về sau, váy dạ tiệc được thiết kế nhiều phom dáng, kiểu cách nhưng nó vẫn đại diện cho lối sống hay gia đình thượng lưu. Những bộ váy mang hình bóng đế quốc với những đường chít eo cao, tay áo ngắn và dáng váy ôm gọn cơ thể. Tuy nhiên vào triều đại Nữ hoàng Victoria, thân váy dần được mở rộng. Những bộ váy dạ hội được làm xòe hơn với lớp váy trong. Trọng lượng của lớp váy trong tăng lên, dẫn đến sự xuất hiện của sản phẩm mới là khung căng làm phồng váy. Khung váy mặc dưới những bộ váy đầm vào những năm 1850 và 1860.




Vào những năm 1870, váy dạ hội bắt đầu được ưa chuộng hơn. Khung căng lưng áo trở nên phổ biến vào khoảng thời gian này. Vào cuối thế kỷ XIX, khung căng lưng áo bị lỗi thời rồi biến mất và váy được ưa chuộng hơn với hình dáng chiếc chuông đơn giản.




Trong những năm 1920, đường viền hoa hồng và cách trang trí dần trở nên lòe loẹt và không hợp với yêu cầu nhiều người nữa. Đây cũng là thời kỳ váy flapper lên ngôi nên những chiếc đầm dạ hội không quá nhấn mạnh vào vòng eo và có thiết kế suông dài thoải mái.




Giai đoạn 1930 đến 1946

Nếu thập niên trước chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, nhiều gia đình trở nên sung túc nhờ đầu tư chứng khoán và góp cổ phần thì đến năm 1930, kinh tế trở nên khủng hoảng. Khi thời đại suy thoái kinh tế chưa hết ám ảnh thì thập niên này khép lại bằng cuộc chiến tranh thế giới thứ hai.

Sự thay đổi về vai trò của phụ nữ trở nên rõ rệt. Ban ngày, phụ nữ có thể làm việc ở văn phòng, nhà máy và ban đêm, họ sẽ khiêu vũ hoặc đến rạp chiếu phim. Ngày đó rạp chiếu phim nổi tiếng phim kịch câm. Vào khoảng năm 1939, không còn sự lạc quan, trẻ trung, nổi loạn. Lúc này trang phục có gấu váy dài tới bắp chân, mắt cá chân hoặc là phủ đất. Ống tay áo cũng dài hơn, vòng ngực lại được tôn lên trong các thiết kế ôm dáng người. vai độn rộng ra để vòng eo trông càng nhỏ hơn. Chất liệu vải không dễ bị nhàu, dễ giặt hơn và màu sắc như đen, xanh navy, nâu, xanh lục cũng phần nào phản ánh bức tranh ảm đạm của thời kỳ này.




Đó cũng chính là đặc điểm được đưa vào thiết kế của chiếc váy dạ tiệc. Thời kỳ này, váy dạ tiệc có mốt hở lưng, ôm trọn vào cơ thể và được may kỹ thuật cắt vải chéo cho dù khá tốn vải.

Giai đoạn năm 1947 đến nay

Sau khi kết thúc Chiến tranh thế giới thứ II, nhà thiết kế Christian Dior giới thiệu cách nhìn mới của ông về kiểu bóp eo và váy dài thông qua những thiết kế mới từ sau năm 1947. Các loại vải đắt tiền được dùng để may những bộ váy và váy dạ hội một lần nữa lại được giới thiệu đến công chúng. Các bộ váy dạ hội thường là kiểu áo ống mặc dù kiểu áo tay dài cũng được ưa chuộng giống như kiểu áo hở vai.




Từ năm 1950, thiết kế đầm dạ hội trở nên phổ biến hơn nhờ vào các nữ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng. Họ thường chọn đầm dạ hội là người bạn thân để cùng diện đi đến các bữa tiệc thảm đỏ. Bộ váy dạ hội từ xưa đến nay vẫn giữ nguyên nét sang trọng, quý phái và ngày nay các quý cô chỉ dành mặc riêng cho các buổi khiêu vũ hoặc những bữa tiệc tầm cỡ.

Nguồn hàng váy dạ tiệc Quảng Châu

Cùng với sự phát triển của nhân loại, nhu cầu về thời trang càng ngày càng cao, ngành thời trang đã và đang dần khẳng định vị thế của mình trong cuộc sống. Chẳng vậy mà trong các cuộc thi hoa hậu lại có phần thi váy dạ tiệc và đó cũng chính là trang phục mà các thí sinh mặc khi đăng quang. Nhận thấy được xu hướng lên ngôi của váy ngủ nên hầu hết những Shop đều nhập váy dạ tiệc từ Quảng Châu về. Váy dạ tiệc Quảng Châu có nhiều mẫu mã, đa dạng mà giá thành lại khá rẻ. Vì vậy, lựa chọn nhập hàng Quảng Châu có thể giúp bạn tiết kiệm được tối đa nguồn vốn. Thêm nữa, với loại hàng này không bao giờ lỗi mốt, và được sử dụng nhiều lần qua năm nay năm khác như quần áo bình thường, phù hợp với các phong tục, ngày lễ ở Việt Nam.




Lựa chọn hình thức nhập hàng online trên các trang web của Trung Quốc sẽ tiện lợi hơn nhiều so với sang trực tiếp Quảng Châu để lấy hàng. Với công nghệ ngày càng phát triển, Trung Quốc đã cho ra đời các trang web thương mại điện tử như Taobao, 1688, Tmall,... nhằm thúc đẩy sự giao thương giữa các quốc gia. Vì vậy, chẳng cần phải sắp xếp công việc, chuẩn bị chi phí đi lại và lên lịch trình thì vẫn có thể có hàng hóa để buôn bán.

Xem thêm: Váy ngắn Quảng Châu - Biểu tượng của sự tự do cho phái nữ

Hướng dẫn đặt hàng trên trang Taobao, 1688,...