Doanh thu khủng khiếp nhất mà taobao hay bất cứ sàn giao dịch thương mại nào có được trên thế giới trong ngày lễ độc thân
0 0

Chưa đầy 1 thập kỷ, Alibaba đã biến một ngày chẳng mấy danh tiếng, thậm chí là ngày được sinh viên nghĩ ra đặt trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Đó chính là Ngày Độc thân.

Lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới

Sở dĩ ngày 11/11 được chọn làm ngày độc thân là vì có bốn số “1”, tượng trưng cho hình ảnh một mình, hình ảnh độc thân. Ngày độc thân (11/11) được tổ chức đầu tiên vào năm 1993 tại Đại học Nam Kinh, thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ngày này dần được nhiều người không chỉ ở Nam Kinh mà còn cả Trung Quốc mặc định như là một ngày lễ. Những năm sau đó, ngày này thường chỉ là dịp để những người đang độc thân tổ chức sự kiện chào mừng tình trạng độc thân của họ. Tuy nhiên, đến năm 2009, ngày này chính thức được đưa lên niên lịch của Trung Quốc, chính thức trở thành một ngày lễ khi Alibaba phát động lễ hội mua sắm hàng hóa giảm giá. Vào ngày này hàng năm, Alibaba đã thu hút được hàng trăm thương hiệu trên khắp thế giới chào bán sản phẩm với các mức giảm giá sâu.

Ban đầu, Alibaba chỉ muốn tận dụng ngày này để quảng bá Taobao, một sàn giao thương mại điện tử tương tự như eBay. Họ yêu cầu những nhà bán lẻ phải tham gia lễ hội và giảm giá sản phẩm ít nhất là 50%. Năm đầu tiên tổ chức, Alibaba chỉ thu được 50 triệu NDT (7.5 triệu USD) vì chỉ có 27 nhà bán lẻ tham gia. Song giờ đây, chưa chưa đầy 2 phút Alibaba đã thu về được cho mình 1 tỷ USD.


ngay-doc-than


Ngày độc thân năm nay, có hơn 180,000 thương hiệu tham gia bán hàng giảm giá ở hơn 230 quốc gia và vùng lãnh thổ thông qua các kênh bán hàng trực tuyến của Alibaba như Tmall, Taobao, Lazada, AliExpress... Các mặt hàng hóa được bán giảm giá rất đa dạng từ thời trang, đồ nội thất, các sản phẩm chăm sức khỏe cho đến điện thoại thông minh, máy giặt,... Trong ngày 11-11, 40% khách hàng của các nền tảng của Alibaba mua các sản phẩm thuộc các thương hiệu quốc tế. 237 thương hiệu đạt giá trị giao dịch hơn 100 tỷ NDT trong Ngày Độc thân bao gồm các thương hiệu hàng đầu quốc tế như Apple, Nestle, Gap, Nike, Adidas... Các khách hàng Trung Quốc mua rất nhiều hàng hóa nước ngoài từ Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Đức.

Sự “bành trướng” ra các thị trường ngoài


ngay-doc-than


Năm nay là năm đầu tiên mà Alibaba, giới thiệu lễ hội mua sắm Ngày Độc thân sang khắp các thị trường Đông Nam Á bao gồm Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam thông qua ứng dụng Lazada. Người mua sắm khắp Đông Nam Á đã đặt mua hơn 1,2 triệu đơn hàng chỉ  trong 60 phút đầu tiên sau khi lễ hội mua sắm Ngày Độc thân khai màn tại Thượng Hải. Không dừng lại ở Đông Nam Á, Ngày Độc thân còn lan sang cả các nước phương Tây, như xứ sở sương mù - nước Anh. Hàng loạt doanh nghiệp bán lẻ lớn ở Anh như Asos, TopShop, Marks and Spencer và Waitrose đều chào bán hàng giảm giá trên các sàn thương mại điện tử của Alibaba vào Ngày Độc thân của năm nay.

Ngày Độc thân ở Việt Nam

Hưởng ứng lễ hội mua sắm nhân Ngày Độc thân, nhiều trang thương mại điện tử cũng rục rịch giảm giá khuyến mãi, nhiều trang còn sale hàng hóa từ đầu tháng 11.

Các sàn đều khẳng định đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất của năm, chuẩn bị với nhiều cách thức để quảng cáo, thu hút người mua các sàn tung ra đủ các “chiêu thức” như quay thưởng, lắc điện thoại nhận xu, mã giảm giá,...

Có mối liên hệ mật thiết với sự kiện, Lazada tung ra hơn 110,000 phiếu với hơn 1.1 triệu khuyến mãi cho khách hàng. Những cái tên khác Tiki, Shopee, Sendo,... cũng tham gia cuộc đua này.


ngay-doc-than


Chạy chương trình khuyến mãi cho Ngày độc thân trước một tuần và biết cách nắm bắt hành vi mua sắm của người dùng sẽ khiến các trang thương mại điện tử “hái ra tiền”, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Tuy nhiên, Ngày độc thân chưa phải là sự kiện mang lại nhiều doanh thu nhất cho các tay chơi thương mại điện tử. Ngày 12/12 mới thực sự đem lại doanh số ấn tượng hơn với mức tăng trưởng lên đến 258%.

Với dịp khuyến mãi này không chỉ khiến các sàn thương mại điện tử tăng doanh số mà quan trọng hơn là tăng khả năng nhận biết của khách hàng với thương hiệu. Ngoài ra, các khách hàng cũ có thể trở lại mua sắm để tăng tính kết nối với nhà bán lẻ, trở thành khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: "Giật mình" về hàng gia dụng nội địa Trung Quốc


Bình luận