Sự ra đời của giày búp bê Trung Quốc

Sự ra đời của giày búp bê Trung Quốc

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1868 ngày trước

Giày búp bê Trung Quốc chắc chắn đứng đầu vị trí cho đôi giày thoải mái nhất và dễ phối đồ nhất trong mọi thời đại trên thế giới.

Nguồn gốc giày búp bê Trung Quốc

Với kết cấu nhẹ nhàng, linh hoạt và vừa vặn, cho dù đi đâu, một buổi chiều shopping hay lịch sự đến công sở, giày búp bê vẫn luôn là lựa chọn hoàn hảo không chỉ tiện dụng mà còn đồng thời đảm bảo cho một vẻ ngoài vô cùng thời trang.




Kiểu dáng nguyên thủy của giày búp bê bắt nguồn từ kiểu giày được mang bởi cả nam và nữ vào thời Trung Cổ, vào khoảng thế kỷ 16, tên là pompes. Vào năm 1533, Catherine dei Medici xuất hiện cùng với đôi giày cao gót 5cm vào đám cưới của mình đã tạo nên cơn sốt giày cao gót vào thời điểm lúc bấy giờ, kéo dài đến thế kỷ 18. Đến năm 680, giày ballet (giày ba-lê) nguyên bản của giày cao gót ra đời tại trường ballet The Royal Academy tại Pháp, mặc dù đẹp về hình thức nhưng giày ballet lại gây khó khăn với các vũ công kh thực hiện các động tác phức tạp.

Marie Antoinette bước đến máy chém trong một đôi giày cao gót vào năm 1793 làm giày cao gót mất đi vị thế của mình, sớm rơi vào quên lãng ở Pháp. Việc này cũng góp phần thay đổi cho giày múa ballet, cùng với sự thay đổi về trang phục, giày ballet bỏ đi phần gót và có hình dạng như ngày nay.




Sau khi sửa lại chiếc giày và tìm hiểu về giày cho các vũ công ballet, Salvatore Capezio đã cho ra đời phiên bản giày ballet bền và chắc chắn hơn vào những năm 1880. Ông đã hợp tác với nhà thiết kế Clare McCardell và cho ra đời mẫu giày ballet với đế cao su bên dưới (1940), đưa kiểu giày này từ ánh đèn sân khấu ra sàn diễn thời trang, đến mọi con phố trong trang phục thường ngày.

Năm 1947, ở một xưởng may ở Paris, Rose Repetto đã tạo ra đôi giày búp bê thủ công đầu tiên cho con trai là Roland Petit, một vũ công nổi tiếng. Giày búp bê dần trở nên phổ biến và được biết trên toàn thế giới, nhờ sự thoải mái. Giày búp bê đạt đỉnh cao của giới thời trang khi vũ công, diễn viên người Pháp Brigitte Bardot đi đôi giày búp bê màu đỏ của Repetto trong phim And God Created Woman vào năm 1956 đã đạt thành công rực rỡ khi đôi giày được ưa chuộng rộng rãi.

Đôi giày búp bê màu đen do biểu tượng thời trang Audrey Hepburn tiên phong trong bộ phim Funny Face (1957) khiến cho những đôi giày búp bê trở thành kiểu giày làm điên đảo giới thời trang, đặc biệt là với phái nữ trên toàn thế giới.

Nguồn hàng giày búp bê Trung Quốc

Giày búp bê có mặt ở khắp mọi nơi hiện nay. Với người Việt Nam, giày búp bê Trung Quốc là một trong những thương hiệu quen thuộc, bởi đa số hàng hóa thời trang đều được nhập từ Trung Quốc. Lý do mà giày búp bê Trung Quốc lại được nhiều người ưa chuộng chính là vì mẫu mã, kiểu dáng độc đáo, bắt mắt mà giá thành lại rẻ. Nên chẳng có lý do gì mà người tiêu dùng lại không thích nó cả.

Những kiểu giày búp bê Trung Quốc đang được yêu thích thường là những loại đơn giản, ít họa tiết. Vì thế các đơn vị kinh doanh nên lựa chọn những loại này là an toàn nhất. Bởi chúng có thể phối được với mọi loại quần áo và không kén người.




Bên cạnh đó, việc nhập những mặt hàng giày búp bê ở đâu cũng vô cùng quan trọng. Biết rõ được cách tìm nguồn hàng sẽ giúp các chủ cửa hàng giảm thiểu được chi phí hàng hóa. Nguồn hàng quần áo, phụ kiện thời trang dồi dào, phong phú mà chúng ta thấy ở các chợ Ninh Hiệp,... chính là được nhập từ Quảng Châu về. Nhưng nếu nhập ở Ninh Hiệp có giá đắt hơn bởi đã qua trung gian. Vì thế, nên chọn hình thức nhập hàng qua Internet để nhập hàng như cách mà các đơn vị kinh doanh hiện nay làm. Sử dụng hình thức đặt hàng qua mạng sẽ có lợi hơn nhiều, không những tiết kiệm được chi phí đi lại, lại vừa tiết kiệm được một khoản chi phí trung gian.

Xem thêm: Giày Trung Quốc thời xưa - Câu chuyện đằng sau cái đẹp