8/3 - Ngày lễ của các chị em phụ nữ trên toàn thế giới

8/3 - Ngày lễ của các chị em phụ nữ trên toàn thế giới

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1861 ngày trước

Ngày 8/3 hàng năm các chị em phụ nữ trên thế giới đều được tôn vinh và ngày này cũng trở thành một trong những dịp để các cửa hàng, đơn vị kinh doanh thực hiện các hoạt động thu hút khách hàng như giảm giá, tặng quà, …

Ý nghĩa ngày 8/3 - ngày Quốc tế Phụ Nữ

Ngày này bắt đầu từ phong trào đấu tranh đòi quyền sống của nữ công nhân Mỹ. Cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản phát triển, nhất là ở nước Mỹ. Nền công nghiệp kỹ thuật bấy giờ thu hút các chị em phụ nữ, trẻ em  vào làm việc. Chủ nhà máy tư bản lợi dụng sức lực của họ để bóc lột sức lao động, trả lương rẻ mạt làm cho đời sống của họ trở nên cực khổ, điêu đứng. Căm phẫn trước sự tàn nhẫn đó, ngày 8/3/1899, tại hai thành phố Chicago và New York nổ ra cuộc đấu tranh của nữ công nhân ngành dệt may, đòi tăng lương và giảm giờ làm.




Tuy cuộc đấu tranh bị đàn áp, nhiều người bị đuổi khỏi nhà máy song tinh thần, ý thức của họ vẫn không dừng lại, họ vẫn đấu tranh một cách bền bỉ, buộc chủ tư bản phải nhượng bộ. Đến tháng 2 năm 1909, lần đầu tiên phụ nữ khắp nơi xuống đường tổ chức “Ngày phụ nữ” để biểu tình đòi quyền bình đẳng cho phái yếu và bắt bỏ việc trẻ con làm việc.




Trong phong trào đấu tranh ở nước Đức, hai nữ chiến sĩ cách mạng là bà Clara Zetkin (người Đức) và bà Rosa Luxembourg (người Ba Lan) nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của lực lượng lao động phụ nữ và sự cần thiết tổ chức, lãnh đạo họ để giành thắng lợi. Năm 1907, hai bà phối hợp với bà Nadezhda Konstantinovna Krupskaya (vợ của Lenin) vận động thành lập Ban thư ký quốc tế phụ nữ để lãnh đạo phong trào.

Trước sự lớn mạnh về số lượng và chất lượng của phong trào phụ nữ trên thế giới. Ngày 26, 27 tháng 8 năm 1910, đại hội lần thứ 2 của những người phụ nữ thế giới được triệu tập ở Copenhagen (thủ đô Đan Mạch), về dự có 100 nữ đại biểu của 17 nước, đã quyết định lấy ngày 8 tháng 3 làm ngày kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ với mục đích đấu tranh cho phái yếu và trẻ em.



Những cách thu hút khách hàng

Những dịp ngày lễ kỷ niệm chính là thời cơ để các đơn vị kinh doanh có lý do để thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Dưới đây là những cách có thể giúp được các đơn vị kinh doanh thu lợi nhuận từ các khách hàng.

1. Quảng cáo sáng tạo với chi phí thấp

Sử dụng phương pháp sáng tạo, độc đáo, thường có chi phí thấp để lan truyền thông điệp của doanh nghiệp. Ví dụ như, hãng Mr.Clean là đơn vị kinh doanh cung cấp sản phẩm làm sạch và tẩy rửa đã tận dụng ngay các kẻ vạch sang đường để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Chừng nào vạch kẻ có logo của Mr.Clean còn sáng hơn những vạch kẻ khác thì vẫn còn thu hút được sự chú ý với mọi người.




Hay như Nivea, thương hiệu mỹ phẩm rất quen thuộc đã thuyết phục được khách hàng của mình bằng quảng cáo độc lạ của mình với thông điệp “Tạm biệt dầu thừa trên da”.

2. Quảng cáo nhờ những người có tầm ảnh hưởng




Mỗi ngành lại có một người có tầm ảnh hưởng, nổi tiếng với công chúng. Họ có thể là CEO của một công ty, một blogger,... Nên tạo danh sách 10 người để kéo họ về đội của mình. Marketing bằng người có ảnh hưởng tới công chúng bao gồm có những khách hàng có tiếng nói, từ đó khiến nhiều người biết đến sản phẩm của mình hơn. Hãy tạo quan hệ với những chuyên gia trong lĩnh vực, chăm sóc khách hàng để biến họ thành người lan truyền mạnh nhất.

3. Sử dụng meme

Rất nhiều đơn vị kinh doanh hiện nay sử dụng mạng xã hội như một công cụ để lan tương tác với khách hàng. Vậy meme ở đây là gì? Hiểu một cách đơn giản thì đây là một hiện tượng lan truyền mạnh mẽ của Internet. Meme thường mang tính hài hước, chứa một câu nói đơn giản hoặc một cụm từ thông dụng dưới dạng video, hình ảnh, hastag. Mọi đơn vị kinh doanh đều có thể thỏa sức sáng tạo với meme.




Những hình ảnh, video, sự kiện đều phải gây được sự chú ý với mọi người, muốn gây được sự chú ý thì các nội dung phải nổi bật, đánh đúng tâm lý khách hàng. Dịp kỉ niệm 8/3, sử dụng để làm meme cho fanpage của mình cũng là một ý tưởng thú vị.

Xem thêm: Ý nghĩa ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Nguồn gốc ngày Valentine - Ngày lễ tình nhân 14/2