Hướng dẫn cách giao dịch với các Shop trên “WeChat” (phần 1)

Hướng dẫn cách giao dịch với các Shop trên “WeChat” (phần 1)

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1834 ngày trước

Cách tạo tài khoản WeChat

Bước 1: Sử dụng điện thoại thông minh có hệ điều hành là Android hoặc iOS có kết nối mạng Internet.

Bước 2: Truy cập vào cửa hàng trên điện thoại. Đối với AndroidCH Play, còn với iOSApp Store. Tìm kiếm ứng dụng WeChat và Cài đặt.




Bước 3: Sau khi đã cài đặt xong truy cập vào ứng dụng. Chọn ngôn ngữ Tiếng ViệtĐăng ký tài khoản bằng số điện thoại.




Bước 4: Nhập các thông tin yêu cầu: Tên, Điện thoạiMật khẩu.




Bước 5: Xác nhận Mã code được gửi về máy và nhập để hoàn thành cách tạo tài khoản trên WeChat.




Cách giao dịch với các Shop trên WeChat

Đa số người dân Trung Quốc hiện nay đều sử dụng ứng dụng WeChat như một mạng xã hội phổ biến. Nó được biết đến như một công cụ để liên lạc dành cho điện thoại thông minh. WeChat bổ sung thêm tính năng chuyển nhận tiền, liên kết với các thẻ tài khoản ngân hàng, khá tiện lợi trong việc mua bán. Tuy nhiên, nó không phải là công cụ mua bán hàng hóa như Taobao, 1688,.. mà nó chỉ là công cụ để người bán và người mua chuyển nhận tiền khi hai bên đã hoàn thành giao dịch.  WeChat cũng giống như Facebook hay Zalo, Instagram,... những người kinh doanh thường đăng các mặt hàng lên dòng thời gian của mình. Lúc này khi người mua đã kết bạn với người bán thì chỉ việc chọn lựa và liên hệ trực tiếp với người bán để trao đổi về thông tin sản phẩm.

Nhu cầu tìm và nhập hàng super fake của các thương hiệu nổi tiếng là rất lớn. Các trang web lớn của Trung Quốc như Taobao, Tmall, 1688 thường không công khai nguồn hàng loại này vì phải tuân theo chính sách kiểm duyệt và bảo vệ thương hiệu. Tuy vậy vẫn có thể tìm được nguồn hàng nhờ vào việc sử dụng WeChat.

Để chuyển nhận tiền trên WeChat thì các bạn sẽ phải xác thực tài khoản của mình.

Để chuẩn bị xác thực thì ta sẽ cần chuẩn bị đầy đủ chứng minh thư, hộ chiếu người nước ngoài có visa, thẻ ngân hàng Trung Quốc đã được đăng ký bằng chứng minh thư hoặc hộ chiếu, số điện thoại Trung Quốc để làm thẻ

Vào mục xác nhận tài khoản của WeChat rồi điền lần lượt từng thông tin tương ứng của người sở hữu thẻ ngân hàng vào các mục theo yêu cầu. Điền xong thì nhấn vào ô “Gửi mã xác nhận” để nhận được mã số trên số điện thoại Trung Quốc đã đăng ký. Cuối cùng thì ta chỉ việc điền mã số để hoàn tất xác thực. Lúc này tài khoản WeChat của bạn đã có thể được nạp tiền để giao dịch.

Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng thông qua phương thức tìm kiếm ảnh hoặc tìm kiếm trên google, tìm kiếm thông qua dòng thời gian của các chủ shop đã kết nối trên WeChat.

Sau khi đã chọn lựa và đặt mua các món hàng mà mình cần thông qua giao dịch với chủ shop thì bạn hoàn toàn có thể thanh toán cho chủ shop thông qua WeChat Pay. Việc cuối cùng là ship hàng về Việt Nam. Sau khi đã hoàn thành giao dịch việc tiếp theo mà người mua cần phải làm là cần lựa chọn một công ty vận chuyển uy tín để đưa hàng về nước là hoàn thành giao dịch.

Tuy nhiên, nhiều người không có tài khoản ngân hàng tại Trung Quốc và không có kinh nghiệm đặt hàng vì thế lựa chọn một đơn vị có hỗ trợ đặt hàng hộ là rất đúng đắn. Với tiêu chí đặt lợi ích khách hàng lên trên hết Ordertrungquoc.com.vn là đơn vị nhận vận chuyển từ kho Trung Quốc về Việt Nam, và đội ngũ nhân viên hiểu biết tiếng Trung sẽ giúp những người chưa có kinh nghiệm đặt hàng tìm được nguồn hàng có chất lượng tốt, giá hợp lý và quan trọng hơn là rất uy tín.


Xem thêm: Tổng hợp các địa chỉ Shop có uy tín trên WeChat (phần 1)

                  Tổng hợp các địa chỉ Shop có uy tín trên WeChat (phần 2)