Hướng dẫn cách giao dịch với các Shop trên “WeChat” (phần 2)

Hướng dẫn cách giao dịch với các Shop trên “WeChat” (phần 2)

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1856 ngày trước

Cách tìm nguồn hàng uy tín trên WeChat

Hiện tại, Wechat là ứng dụng nổi tiếng của Trung Quốc được đông đảo người dùng để trao đổi thông tin và giao dịch chuyển tiền. Có một bộ phận người Trung Quốc sử dụng WeChat để buôn bán bằng cách đăng các sản phẩm lên dòng thời gian như ứng dụng Zalo của Việt Nam.

Sau khi đã tra được ID của người bán trên WeChat thì kết bạn mới có quyền truy cập vào album ảnh để lựa chọn hàng hóa. Thường họ sẽ cập nhật những mẫu mới nhất lên tường của mình để bạn tiện theo dõi. Hiện nay, việc bán hàng qua WeChat hết sức phổ biến tại Trung Quốc do nó có chứng năng nhận và gửi tiền với chi phí rất thấp.




WeChat thường được đăng ký bởi số điện thoại như Zalo, nếu có số điện thoại của Shop có thể tìm kiếm số điện thoại đó để kết bạn. Ngoài ra có thể tìm bằng ID WeChat mà Shop cung cấp trên Taobao, 1688,.. Tuy nhiên với giao diện không dịch hoàn toàn ra Tiếng Việt nên thỉnh thoảng sẽ gây khó dễ cho người sử dụng, vì thế có thể lựa chọn một đơn vị chuyên nhận Order có uy tín để nhận được sự trợ giúp từ đội ngũ nhân viên.

Tìm nguồn hàng trên WeChat

Tìm theo hình ảnh

Các website thương mại như 1688 hay taobao đều có chức năng tìm kiếm hình ảnh. Khi muốn mua sản phẩm đó nhưng lại không biết tiếng Trung có thể thể dùng cách này. Với cách này sẽ tiếp cận được với sản phẩm không được công khai trên giao diện chính thức.




Tìm trực tiếp trên WeChat

Khi đã tìm được thì ta chỉ việc nhập ID của shop vào phần tìm kiếm của tài khoản WeChat của mình rồi tiến hành trao đổi và giao dịch.

Phần lớn các shop ở đây đều thông thạo tiếng Anh nên trao đổi khá dễ dàng. Tìm hàng super fake trên WeChat khá dễ dàng nhưng cũng rất mạo hiểm. Khi giao dịch và chuyển tiền trên ví WeChat thì nên cẩn thận, chỉ nên chọn các có link trực tiếp trên Taobao hoặc 1688, Tmall hoặc được bạn bè giới thiệu ID có uy tín. Nên hạn chế giao dịch với các shop ít thông tin, tình trạng mập mờ để hạn chế nguy cơ bị lừa đảo.

Cách thanh toán trên WeChat Pay

Hiện tại chúng ta có thể thanh toán trên WeChat Pay bằng ba cách thức như sau:

  1. Thanh toán bằng cách quét mã QR code: Khi tiến hành giao dịch, chủ của shop hàng trên WeChat sẽ cung cấp cho người mua một hình ảnh mã QR. Người mua sử dụng chức năng quét mã QR sẵn có trong ứng dụng WeChat để đọc mã, nhập vào số tiền đúng theo yêu cầu rồi xác nhận là hoàn tất thanh toán. Cách này có lợi là hạn chế gần như 100% sai sót khi nhập liệu. Hạn chế của cách này là đôi khi shop gửi mã sai hoặc người nhận chuyển sai tiền.




  2. Gửi hồng bao lì xì trong WeChat: Người dùng có thể click vào dấu cộng ở ô nhập liệu trên khung chat cá nhân, nhập số tiền lì xì và lời chúc rồi gửi cho shop bán hàng. Đây chỉ là một cách tăng cường hảo ý, không được xem là cách thanh toán chính thức nên số tiền cũng hạn chế, chỉ khoảng 200 hoặc 500 tệ/ngày nên không nhiều người lựa chọn khi giao dịch.

  3. Chuyển khoản bằng WeChat Pay: Theo cách này, bạn chỉ cần click vào dấu cộng, chọn chuyển tiền rồi nhập số tiền cần chuyển, nhấn gửi là xong. Bằng cách này, mọi giao dịch và chuyển khoản của bên mua và bên bán đều được ghi lại đầy đủ. Cách này chỉ áp dụng cho những tài khoản WeChat đã kết bạn với nhau. Nếu hai tài khoản chưa kết bạn thì số tiền trong một lần chuyển sẽ bị giới hạn số tiền

Xem thêm: Tổng hợp các địa chỉ Shop có uy tín trên WeChat (phần 2)

Hướng dẫn cách giao dịch với các Shop trên WeChat (phần 1)