Đặt hàng Taobao như thế nào?

Đặt hàng Taobao như thế nào?

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1792 ngày trước

Taobao là một trang web mua hàng trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc. Đặt hàng Taobao trở nên quen thuộc với những người kinh doanh Việt Nam.

Từ lâu, Trung Quốc là nơi sản xuất ra những loại hàng hóa đa dạng, đáp ứng với nhu cầu không chỉ ở trong nước họ mà còn với cả các nước ngoài như Việt Nam. Với sản phẩm đa dạng, giá cả hợp lý chính là điều khiến nhiều người lựa chọn nguồn hàng từ Quảng Châu để nhập về bán.

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ số, thay vì phải đánh hàng trực tiếp tại nơi thì bây giờ chỉ cần thông qua một chiếc thiết bị thông minh có kết nối mạng là đã có thể thuận lợi nhập hàng.

Taobao là gì?




Taobao là một trang web mua hàng trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc hiện nay, ra đời vào năm 2003 thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba với hoạt động chính là làm trung gian thương mại kết nối giao dịch giữa người bán với người mua bằng việc cung cấp các gian hàng thương mại điện tử miễn phí. Taobao là nơi tập trung của các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân kinh doanh với khách hàng. Các ứng dụng mua hàng online như Shopee, Sendo, Lazada,... ở Việt Nam cũng bắt nguồn từ đây mà ra.

Trên Taobao bán gì?

Taobao hiện nay đã trở thành trang web thương mại điện tử lớn nhất tại Trung Quốc, trở thành địa chỉ mua sắm đáng tin cậy không chỉ với người Trung Quốc mà còn cả với người Việt Nam và các nước khác. Số lượng hàng hóa trên Taobao rất đa dạng và phong phú. Với chức năng tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh mới được bổ sung, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm mà mình đang cần. Không chỉ vậy, đối với những nhà buôn hàng, nhập hàng Taobao cũng sẽ thuận tiện hơn nhiều là phải đánh hàng trực tiếp tận Quảng Châu.




Lý do Taobao lại thu hút nhiều nhà kinh doanh nhỏ lẻ và cá nhân kinh doanh đồng thời cũng chiếm được lòng tin của khách hàng? Taobao cung cấp các gian hàng thương mại điện tử cho các nhà kinh doanh đồng thời cũng không đánh thuế với khách hàng khi mua hàng, nguồn thu chủ yếu của Taobao nằm ở việc quảng cáo. Hơn nữa, Taobao còn giới thiệu đến khách hàng những tính năng ưu việt, vượt trội trong thiết kế website để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng khi tham gia mua sắm ở đây. Các tính năng thanh toán gọn nhẹ, nhanh chóng bằng việc phát triển hệ thống thanh toán Alipay cùng với việc sử dụng công cụ tìm kiếm eTao để đem lại những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng, luôn giải quyết những vấn đề như khiếu nại của khách hàng, hướng dẫn chi tiết dành cho khách hàng khi thanh toán taobao, mua hàng trên taobao.

Đặt hàng Taobao ở Việt Nam

Với sức mạnh của công nghệ Internet, sự phát triển này càng ngày càng vượt xa cùng với phong cách làm việc chuyên nghiệp. Taobao đang dần chứng tỏ bản thân mình là “ông lớn” trên thị trường thương mại điện tử trong nước và ngoài nước. Giờ đây Taobao đang tiếp tục sứ mệnh thay đổi nền thương mại điện tử Trung Quốc, đưa những sản phẩm quốc nội của mình vươn xa trên thị trường thế giới rộng lớn. Taobao đã hỗ trợ hình thức bán lẻ ra thị trường thế giới với nhiều phương thức thanh toán và vận chuyển khác nhau. Tại Việt Nam có thể trực tiếp mua hàng trên Taobao tuy nhiên việc giao dịch bằng tiếng Anh và tiếng Trung sẽ gặp một số bất tiện nhất định. Khó khăn đầu tiên có thể thấy là với những người không biết cả tiếng Anh và tiếng Trung thì sẽ không hiểu được sản phẩm có thông số như thế nào hay Shop có uy tín hay không. Nắm bắt được điều đó, trong vài năm trở lại đây, ngành dịch vụ đặt hàng Taobao ở Việt Nam ngày một phát triển rộng rãi, giúp người tiêu dùng giải quyết các vấn đề còn hạn chế trong việc mua hàng trên taobao như rào cản ngôn ngữ, cách thức thanh toán và vận chuyển hàng hóa.

Cách đánh giá các Shop khi đặt hàng Taobao

Với những người đã quen thuộc và biết đến Taobao, cả những ai sau khi đọc xong bài viết này sẽ rất tò mò việc làm thế nào để tìm một Shop bán hàng có uy tín để đặt hàng Taobao. Cũng giống như các ứng dụng thương mại điện tử tại Việt Nam, Taobao cũng có các chức năng hiển thị cho khách hàng thấy như số lần giao dịch thành công, đánh giá của khách hàng sau khi nhận được hàng. Ngoài ra còn nhận biết được thông qua chỉ số đánh giá của Taobao dành cho các Shop. Như vậy, độ uy tín của các Shop được đánh giá theo thứ tự như sau: Trái tim -> Kim cương -> Vương miện xanh -> Vương miện vàng là cấp cao nhất.





Việc nhận biết được đưa ra giúp phần nào khách hàng đánh giá được chất lượng sản phẩm mà Shop đang bán. Tuy nhiên với những người tầm tuổi trung niên, không thông thạo sử dụng công cụ máy tính, thì đây chính là sự cản trở việc kinh doanh của họ. Vì thế, với đội ngũ nhân viên hiểu biết tiếng Trung, đã từng giao dịch thành công nhiều sẽ giúp khách hàng lựa chọn được các Shop bán hàng chất lượng tốt.





Ví dụ:

  1. Tên Shop

  2. Độ uy tín của Shop

  3. Chủ Shop

  4. Liên hệ

  5. Trình độ chuyên môn

  6. Sự giống nhau giữa sản phẩm thực với mô tả trên web, Thái độ phục vụ người bán, Tốc độ giao hàng.

  7. Phản hồi, đánh giá của khách hàng

  8. Số lần giao dịch thành công

Quy trình đặt hàng Taobao

Sau khi nhận biết được các địa chỉ Shop bán hàng trên Taobao có uy tín. Bước tiếp theo sẽ là làm thế nào để đặt hàng Taobao về Việt Nam. Dịch vụ Order Trung Quốc sẽ hướng dẫn những ai chưa biết cách.

Bước 1: Truy cập trang web ordertrungquoc.com.vn và đăng ký tài khoản, nhập các thông tin cá nhân, địa chỉ kho vận chuyển gần nơi mình ở.

Bước 2: Cài đặt công cụ. Khi truy cập trang sẽ nhìn thấy 3 biểu tượng CỐC CỐC, FIREFOX, CHROME. Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt nào thì ấn vào biểu tượng trình duyệt đó, ấn vào dòng chữ “ADD TO CHROME”. Công cụ có chức năng khi truy cập vào đường link sản phẩm sẽ hiện lên giá tiền Việt Nam. Khi ấn nút click đặt hàng tại link Taobao thì đơn hàng sẽ được tạo và dịch vụ vận chuyển Order Trung Quốc sẽ lo các bước vận chuyển về kho tại Việt Nam.

Bước 3: Chọn mua và tạo đơn hàng tại Taobao

Bước 4: Chuyển tiền đặt cọc Ordertrungquoc.com.vn

Bước 5: Thanh toán và nhận hàng


Xem thêm: Hướng dẫn đặt hàng trên trang Taobao, 1688,....

                      Hướng dẫn tạo tài khoản trên Taobao và 1688