Ốp lưng điện thoại - Ngành kinh doanh có còn hot?

Ốp lưng điện thoại - Ngành kinh doanh có còn hot?

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1805 ngày trước

Ốp lưng điện thoại - Ngành kinh doanh có còn hot?

Ốp lưng điện thoại đã trở thành vật dụng quen thuộc đối với các tín đồ sử dụng điện thoại thông minh. Ốp lưng điện thoại thông minh không chỉ để trang trí cho “dế yêu” mà còn có tác dụng bảo vệ điện thoại khỏi rơi vỡ, va chạm mạnh gây nứt góc. Vậy kinh doanh ốp lưng điện thoại có còn là ngành hot không?

Kinh doanh ốp lưng điện thoại có còn là ngành hot không?

Câu trả lời là có, đây là một trong những ý tưởng đầy tiềm năng. Mặc dù trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cửa hàng bán lẻ điện thoại nhưng lại chỉ đa dạng về các dòng điện thoại chứ không thực sự mạnh về mảng phụ kiện. Chính vì không đa dạng nên giá thành thường trong các cửa hàng thường có giá cao hơn các cửa hàng bên ngoài.




Do đó, đây chính là cơ hội dành cho những ai đang ấp ủ ý định kinh doanh, mở cửa hàng phụ kiện điện thoại, với các loại mặt hàng chính là ốp lưng điện thoại. Đa số các khách hàng hiện nay đều mua điện thoại ở các cửa hàng bán lẻ có uy tín rồi chọn mua những chiếc ốp lưng điện thoại ở ngoài vì có giá thành rẻ hơn, kiểu dáng đa dạng hơn. Đó là chưa kể đến, công nghệ thay đổi liên tục, ra đời các dòng điện thoại nên kinh doanh ốp lưng điện thoại còn nhiều tiềm năng để phát triển. Hay nhiều người có sở thích thay đổi nhiều loại ốp lưng trong thời gian ngắn, đặc biệt là các cô gái.

Nguồn hàng ốp lưng điện thoại

Một ưu điểm của việc kinh doanh ốp lưng điện thoại hiện nay chính là có nguồn hàng đa dạng phong phú, nhiều kiểu dáng khác nhau. Tùy từng số vốn đang có mà chọn nguồn nhập hàng. Nhưng đa số người kinh doanh hiện nay đều chọn hàng Quảng Châu, Trung Quốc làm nguồn hàng. Khác với những mặc định cho rằng hàng Trung Quốc kém chất lượng, thì ngày nay người tiêu dùng lại trở nên tin tưởng hơn với hàng Trung Quốc. Bởi chính phủ Trung Quốc hiện nay đang thực hiện cách mạng công nghệ, thay vì sản xuất ồ ạt, hàng loạt như ngày trước thì bây giờ các Công ty đang chú trọng vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Đó chính là lý do vì sao hiện nay các mặt hàng điện tử của Trung Quốc như điện thoại, linh kiện điện tử lại được bày bán công khai trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Vì thế, lựa chọn nguồn hàng Quảng Châu, Trung Quốc cũng là một lựa chọn hợp lý.




Có hai hình thức nhập hàng Quảng Châu là trực tiếp sang Quảng Châu đánh hàng và Đặt hàng Quảng Châu qua các trang web thương mại điện tử như Taobao, 1688, Tmall hay WeChat. Hình thức trực tiếp đánh hàng từ Quảng Châu là cách thủ công từ ngày trước đã làm, tuy nhiên công việc này chỉ có những người có kinh nghiệm đã từng đánh hàng nhiều lần mới có thể làm được, chưa kể đến phải cần số vốn lớn để chi tiêu những khoản ngoài chi phí mua hàng như chi phí đi lại, làm Visa, ăn ngủ nghỉ tại Quảng Châu. Vậy còn với những người chưa hề có kinh nghiệm đánh hàng trực tiếp tại Quảng Châu thì làm thế nào để có thể nhập hàng hay với những người có số vốn nhỏ không đủ chi tiêu những khoản ngoài lề kia thì nhập hàng như thế nào?




Đây có lẽ là lý do đã từng khiến nhiều người từ bỏ ý định kinh doanh bởi số vốn không đáp ứng được chi phí cho chuyến đi đánh hàng, nhưng đó chỉ là ngày trước hiện nay với công nghệ phát triển các trang web mua bán thông qua mạng Internet ra đời phục vụ nhu cầu đặt hàng của những người ở xa, cũng vì thế mà các dịch vụ vận chuyển được thành lập để giúp khách hàng có thể đặt hàng hóa dù ở nước ngoài. Với kinh nghiệm trong nghề nhiều năm, đòi hỏi sự thông thạo tiếng Trung, Order Trung Quốc có thể tự tin để nhận rằng là một trong các dịch vụ vận chuyển uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn tin dùng.

Làm thế nào để kinh doanh ốp lưng điện thoại thu được lợi nhuận cao?

Ngoài việc nhập các loại mặt hàng ốp lưng điện thoại đã in sẵn các hình thù để gây bắt mắt cho khách hàng, thì nên nhập các loại ốp lưng điện thoại đơn màu, hoặc trong suốt để có thể tự trang trí, hoặc tự in các hình mà khách hàng muốn có, hay yêu cầu. Với các loại ốp lưng điện thoại được làm bằng chính đôi bàn tay của thợ sẽ được đánh giá cao hơn nhiều và thường có giá cao hơn hẳn với những loại ốp đã in sẵn. Và những loại ốp lưng được khách hàng yêu cầu in cũng chủ động hơn, dễ đáp ứng được nhu cầu của khách.




Bên cạnh đó, việc kinh doanh ốp lưng điện thoại cũng không tránh khỏi những khó khăn, nhược điểm. Khó khăn lớn nhất chính là các dòng điện thoại thông minh hiện nay ra đời quá nhanh, dễ khiến cho hàng bị tồn kho, khó tiêu thụ. Vì thế mỗi lần nhập không nên nhập quá nhiều, quá tập trung vào một dòng điện thoại mà cần phải phân tán nhỏ số lượng ra, hoặc có thể thay đổi hình thức từ bán offline sang nhận đặt hàng, tức là khi nào khách cần thì mới đặt hàng từ Trung Quốc về. Nhưng cách được đánh giá cao hơn cả là nên nhập với số lượng ít của từng loại và phải cập nhật các dòng điện thoại nhanh để theo kịp xu hướng.

Xem thêm: Phụ kiện điện thoại - Kinh doanh lợi nhuận cao