Đồ phượt - Những món đồ cần có khi đi xa

Đồ phượt - Những món đồ cần có khi đi xa

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1782 ngày trước

Đi phượt trở thành một trong những hình thức du lịch mới đây được giới trẻ ưa thích và lựa chọn mỗi khi có dịp nghỉ ngơi. Mỗi chuyến đi cần phải chuẩn bị đồ phượt sao cho hợp lý, bởi đa số các chuyến đi này đều di chuyển bằng xe máy và ngủ nghỉ ở ngoài trời. Vì thế, để kinh doanh những mặt hàng này cũng rất đúng đắn, bởi nhu cầu mua đồ phượt đang đang tăng lên rất lớn.

Đồ dùng sinh hoạt cá nhân hàng ngày

1. Quần dài




Có thể lựa chọn loại quần kaki vì chúng có chức năng chống bám bụi rất tốt. Nên chuẩn bị 1-3 chiếc trong đó có một chiếc để sử dụng thường xuyên đi đường, còn lại thì sử dụng khi quần quá bẩn hoặc ướt.

2. Áo

Áo phông nên mang tương đương với số ngày đi, từ 3-5 chiếc là đủ. Nếu đi vào mùa đông thì nên mang theo áo len, một loại áo len mỏng và một loại dày để giữ ấm cơ thể. Ngoài ra, bất kể là mùa hè hay mùa đông thì nên sắm cho bản thân một chiếc áo gió, áo gió có tác dụng chắn gió rất tốt, nên chọn loại áo chống nước để nước sương không ngấm vào cơ thể.




Mùa đông, vùng núi có nhiệt độ thấp vì thế cần phải chuẩn bị một chiếc áo khoác dày có chức năng giữ nhiệt tốt nhưng cũng phải gọn. Có thể lựa chọn loại áo lông vũ, bởi nó có trọng lượng nhẹ hơn những loại áo khoác. Kèm theo đó là chiếc khăn quàng, vào mùa hè có thể chọn loại khăn rằn để che nắng và thấm mồ hôi đầu, vào mùa đông thì đeo loại khăn quàng len để giữ ấm cơ thể.

3. Giày




Nên sử dụng loại giày thể thao có độ bám tốt, đi lại thoải mái cho chân. Với các bạn nam nên tránh dùng giày da, còn nữ thì không nên đi giày cao gót, giày búp bê. Nên mang theo 3-5 đôi tất để thay, mùa đông cần phải giữ gan bàn chân ấm mới tốt.

4. Túi ngủ hoặc lều trại

Với hành trình di chuyển cả ngày nên mang túi ngủ theo hoặc một chiếc lều có thể gấp gọn đựng trong balo hoặc buộc ở ngoài xe.




5. Những vật dụng cá nhân hằng ngày

Khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội đầu, xà phòng tất cả những thứ này nên bỏ gọn vào trong một chiếc túi đựng đồ cá nhân.

Giấy tờ tùy thân

1. Giấy phép lái xe

Thứ bắt buộc phải có nếu chuyến đi phải sử dụng xe máy, đây cũng là giấy tờ bạn có thể sử dụng thay thế CMND khi lên máy bay.

2. Đăng ký xe, bảo hiểm xe, giấy chứng nhận nộp phí đường bộ

Những thứ cần thiết để tránh gặp rắc rối trên đường đi hoặc cần phải kiểm tra.

3. Hộ chiếu, Chứng minh thư nhân dân, ATM

Khi vào khu vực biên giới, theo quy định sẽ phải xuất trình giấy tờ tùy thân với đồn biên phòng quản lý khu vực đó chính vì vậy nên mang theo CMND, trong trường hợp ở một số cửa khẩu muốn sang phía bên kia biên giới du lịch thì cần phải có thêm hộ chiếu.

Nếu bạn không muốn mang theo tiền nhiều thì nhớ mang theo thẻ ATM, thường ở trung tâm các huyện sẽ có ATM của ngân hàng Agribank nên các bạn nhớ mang theo loại thẻ có thể rút được ở ngân hàng ngày (hệ thống Smartlink là okie).

Bộ đồ phượt cần phải có

1. Mũ bảo hiểm




Có nhiều loại mũ bảo hiểm, nên chọn những loại mũ có kính che để chắn bụi. Có thể mua loại kín đầu, hoặc 1/2 , ¾ nhưng nhất thiết là phải có kính bởi đi xe máy với tốc độ cao sẽ khiến gió, bụi cản trở tầm nhìn người điều khiển xe máy. Quan trọng là phải chọn mũ có chất lượng tốt.

2. Bọc khuỷu tay và đầu gối

Hai vật dụng này thuộc đồ phượt không thể thiếu, nó có tác dụng giảm chấn thương khi chẳng may bị ngã xe. Nếu có điều kiện có thể mua loại giáp toàn thân để nâng cao độ an toàn.




3. Găng tay, áo mưa, ủng đi mưa, bình nước giữ nhiệt

Hiện nay có nhiều loại ủng đi mưa mà có thể bọc luôn được ngoài giày bình thường, lựa chọn này cũng rất tốt, bởi nó bó sát được không khiến người đi cảm thấy vướng.

Nhu cầu đi phượt của giới trẻ ngày càng tăng lên, đây cũng chính là dịp để các cửa hàng chuyên bán đồ phượt hay ai đang muốn kinh doanh thu về lợi nhuận cho mình. Để nhập được nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý hãy liên hệ với Order Trung Quốc nhé!

Xem thêm: Những loại mỹ phẩm cần mang khi đi du lịch