Chiến lược giảm giá đem lại lợi nhuận không tưởng

Chiến lược giảm giá đem lại lợi nhuận không tưởng

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1766 ngày trước

Giảm giá là một trong những chiến lược tiếp thị được đa số các doanh nghiệp áp dụng thường xuyên để làm tăng doanh thu, mở rộng thị phần hay phát triển thêm khách hàng mới.

Nhưng làm thế nào để cho khách hàng thấy việc giảm giá không làm mất đi giá trị sản phẩm, khiến khách hàng không cảm thấy là mua giá hời thì mới là nghệ thuật. Người tiêu dùng hiện nay đòi hỏi nhiều tiêu chí như ngoài giá cả ra thì họ còn quan tâm đến chất lượng sản phẩm có tương thích với giá đó không. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để vừa thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng lại vừa loại bỏ được tâm lý nghi ngờ khi doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng chiến lược giảm giá sản phẩm.

Các chiến lược giảm giá được sử dụng

Đa phần tâm lý chung của khách hàng là khi nghe thấy sản phẩm giảm giá thì đều rất thích. Vì thế người kinh doanh cần phải hiểu rõ chiến lược giảm giá này. Chiến lược giảm giá có 4 loại: Giảm giá theo số lượng; Giảm giá theo mùa; Giảm giá khi thanh toán trước thời hạn và Khuyến mãi.

1. Giảm giá theo số lượng




Là hình thức giảm giá khi khách hàng mua hàng với số lượng lớn. Cách này thường được áp dụng với những doanh nghiệp bán buôn, các đơn vị sản xuất sản phẩm. Ví dụ như các Shop quần áo khi nhập hàng Quảng Châu về để bán thì thường những nơi bán cho những Shop quần áo đó là xưởng sản xuất quần áo, nếu Shop mua với số lượng lớn thì sẽ được giảm giá dần.

2. Giảm giá theo mùa




Hình thức giảm giá dựa theo chu kỳ kinh doanh sản phẩm, có thể giảm giá theo sự kiện, mùa, lễ hội. Hình thức này là hình thức quen thuộc với khách hàng, khách hàng khi cứ vào những ngày lễ như vậy sẽ nghĩ ngay đến các cửa hàng đều giảm giá mà không cần phải truyền thông nhiều.

Hình thức này dường như đã đi sâu vào tiềm thức của khách hàng, tuy nhiên với những sự kiện nhỏ lẻ không phải ngày lễ thì các đơn vị kinh doanh nên có kế hoạch truyền thông đến khách hàng để họ cập nhật được thông tin.

3. Giảm giá khi khách hàng thanh toán trước hạn

Là hình thức giảm giá khi khách hàng thanh toán tiền sản phẩm trước thời hạn. Ví dụ như cách thanh toán bằng các ví điện tử của Shopee đang có chương trình giảm giá khi sử dụng ví điện tử.




Các đơn vị kinh doanh có thể sử dụng chiến lược giảm giá này để thu hút khách hàng, nhưng với chỉ phù hợp với những mặt hàng đắt tiền như hàng điện tử, máy móc.

4. Khuyến mãi

Mức giá chiết khấu ngắn hạn để kích thích doanh số. Ví dụ như mua 1 tặng 2 hay được tặng kèm theo một món quà nào đó cũng là sản phẩm có ích với cuộc sống. Loại chiến lược giảm giá này cũng thường được tổ chức vào các sự kiện, lễ hội trong năm.

Những cách giảm giá để tăng lợi nhuận

1. Sử dụng khuyến mãi giảm giá trước khi ra mắt

Nếu cửa hàng, doanh nghiệp chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới hay khai trương cửa hàng thì nên áp dụng cách giảm giá này để tăng tương tác với khách hàng, sự quan tâm từ khách hàng.

2. Sử dụng khuyến mãi khi Like, Follow hoặc chia sẻ trên mạng xã hội




Một trong những phần khó nhất khi để mọi người tiếp cận được Fanpage của cửa hàng. Hãy tạo một Fanpage với những hình ảnh bắt mắt, nội dung ngắn gọn dễ đánh vào tâm lý của khách hàng. Khi hút được một lượng khách hàng nhất định, nên đưa ra những tin khuyến mãi để chia sẻ tới những khách hàng chưa biết đến cửa hàng.

3. Sử dụng giảm giá dành cho khách hàng trung thành




Tặng, khuyến mãi cho khách hàng trung thành có thể giúp cửa hàng, doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ vững chắc với khách hàng.

4. Sử dụng giảm giá khuyến mãi cho khách hàng chuẩn bị rời bỏ cửa hàng

Cách này áp dụng cho khách hàng chuẩn bị rời khỏi cửa hàng của mình mà chưa sắm được cái gì. Đây chính là giây phút cần có một chiến lược giảm giá cho khách hàng đó để kéo họ trở về với cửa hàng.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh kiếm "bộn" tiền