Alipay là gì? Hướng dẫn cách tạo tài khoản alipay

Alipay là gì? Hướng dẫn cách tạo tài khoản alipay

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2065 ngày trước

Ở Trung Quốc,  Alipay là một nền tảng thanh toán trực tuyến đang rất phổ biến nhưng bạn đã thực sự hiểu alipay là gì, cách tạo và sử dụng tài khoản Alipay? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề trên một cách chi tiết nhất.

Alipay là gì?

Alipay là một nền tảng thanh toán trực tuyến của bên thứ ba, được ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2004 do Jack Ma sáng lập. Thực chất đây là một kênh trung gian để thanh toán và hoàn toàn không mất phí nên nó nhanh chóng phát triển rộng rãi và chiếm thị phần lớn tại Trung Quốc. Theo ghi nhận năm 2014, trong số những người sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến ở  Trung Quốc thì có đến nửa số đó sử dụng Alipay, con số thống kê được ước chừng khoảng 300 triệu người. Hiện nay Alipay đang hoạt động với hơn 65 tổ chức tài chính Visa và MasterCard, cung cấp dịch vụ thanh toán cho Taobao, Tmall và 460.000 doanh nghiệp tại Trung Quốc. Tính đến thời điểm này Alipay là một trong 6 ví điện tư đình đám nhất thế giới.

Alipay đem đến cho khách hàng sẽ được trải nghiệm cách thanh toán nhanh, đơn giản nhất, đem đến nhiều tiện lợi. Qua đây khách hàng có thể xác minh xem có hài lòng với sản phẩm không trước khi thanh toán. Đây như là cách bảo vệ người tiêu dùng, làm tăng độ uy tín của những kênh thương mại điện tử. Alipay còn giúp bạn có thể sử dụng nó thay cho một tài khoản ngân hàng khi sinh sống tại Trung QUốc để phục vụ cho việc thanh toán các chi phí trong cuộc sống hàng ngày như tiền điện tiền nước, cước điện thoại cước internet hoặc thay cho chính chiếc ví dày cộp của mình khi ngao du khắp Trung Quốc.

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng tài khoản alipay

Tài khoản Alipay quốc tế là dạng tài khoản Alipay cung cấp cho đối tượng khách hàng không mang quốc tịch Trung Quốc, dùng để giao dịch trên những website thương mại điện tử quốc tế có áp dụng hình thức thanh toán thông qua cổng ví điện tử Alipay. Với những lợi ích mà ví điện tử Alipay đem lại, nếu bạn đã và đang có ý định giao dịch, mua bán hàng hóa Trung QUốc thì việc sở hữu một tài khoản Alipay là rất cần thiết. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2015  do chính sách siết chặt ngoại tệ từ chính phủ Trung Quốc cũng như việc nâng cao tính bảo mật và xác minh danh tính từ phía tập đoàn Alibaba trong những quy định mới của tập đoàn này về các điều khoản khi sử dụng dịch vụ Alipay nên việc sở hữu một tài khoản Alipay nội địa Trung Quốc trở lên khá khó khăn, phức tạp hơn.

+ Trước tiên, vào trang web của Alipay

+ Chọn quốc gia là Việt Nam, còn nếu bạn đang sinh sống ở nước ngoài thì chọn theo quốc gia tương ứng.

+ Xác thực tài khoản email của bạn.

+ Xác minh số điện thoại của bạn, bạn có thể dùng số điện thoại của Trung Quốc hoặc nước ngoài đều được.

+ Điền vào mẫu đăng ký (bao gồm: mật khẩu đăng nhập, mật khẩu thanh toán - tương tự mã Pin tại các ngân hàng, câu hỏi an toàn, thông tin ID, chọn loại hộ chiếu và nhập số hộ chiếu của bạn).

+ Đăng nhập vào tài khoản Alipay

(Lưu ý nếu lần đầu tiên ghé thăm trang web, bạn sẽ cần phải cài đặt applet Alipay để nhập mật khẩu).

+ Đặt cọc. Gửi khoản tiền vào tài khoản alipay của mình bằng cách truy cập vào trang chủ và nhấp vào Chongzhi (充值). Không nên chọn ngân hàng từ menu chính vì các tùy chọn này yêu cầu ID Trung Quốc. Thay vào đó, hãy nhấp vào Other Selections.

+ Thanh toán tùy theo ngân hàng và hoàn tất quá trình gửi tiền.

Trong thời buổi công nghệ thương mại điện tử, người tiêu dùng muốn mua sử dụng hàng hóa Trung Quốc không cần đi tận nơi đánh hàng mà chỉ cần ngồi nhà truy cập vào các trang web bán hàng trực tuyến để mua hàng. Bên cạnh đó, Alipay là một nền tảng thanh toán trực tuyến, dễ dàng và rất tiện dụng nên việc tạo tài khoản Alipay là rất cần thiết. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin thiết thực nhất cho bạn.