Cẩn trọng với chiếu điều hòa xuất xứ từ Trung Quốc

Cẩn trọng với chiếu điều hòa xuất xứ từ Trung Quốc

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2060 ngày trước

Trong cái tiết trời mùa hè nắng nóng như đổ lửa, ẩn trú trong nhà luôn là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe và làn da của mình trước những tia bức xạ mặt trời. Thế nhưng khi trú ẩn trong nhà, làm cách nào để có được giấc ngủ ngon và thoải mái nhất? Giải pháp đơn giản, tiết kiệm chi phí nhất nhiều người lựa chọn đó là sử dụng chiếu điều hòa.


Chiếu điều hòa là gì và có tác dụng như thế nào ?

Chiếu điều hòa này mới nổi lên gần đây nên với nhiều người nó còn khá mới. Loại chiếu này thực chất được làm từ sợi mây tổng hợp có khả năng làm mát vào mùa hè và và làm ấm trong mùa đông khi nằm trên đó.

Được làm từ sợi mây mềm đan xen nhau tạo lỗ khí thông thoáng, khi sử dụng điều hòa chiếu dễ dàng hấp thu nhiệt cao tạo cảm giác mát nhẹ, dễ chịu. Chiếu không gây lạnh lưng nên trẻ nhỏ lẫn người già cũng có thể sử dụng. Được sản xuất với nhiều màu sắc nhiều họa tiết và màu sắc bắt mắt phục vụ nhu cầu và sở thích của nhiều người nên rất nhiều người sử dụng thay ga trải giường. Với độ những sợ mây mềm dẻo đã qua xử lý, loại chiếu này có thể gập gọn, làm sạch dễ dàng, nhanh khô, khó phai màu nhưng người sử dụng cần lưu ý không nên giặt nước để tăng độ bền cho sản phẩm.

Với sợi chun dày may sẵn ở cạnh, chiếu điều hòa không chỉ dễ trải trên giường, sàn nhà, mà còn cố định dễ dàng trên đệm mà không bị xô lệch, thay ga trải đệm rất mềm mại, lịch sự, sang trọng và thoáng mát. Mức giá đưa ra cho loại chiếu này hiện nay tương đối phù hợp, chỉ 270.000 đến 300.000 đồng là bạn đã có một bộ chiếu điều hòa gồm một chiếu và 2 vỏ gối.

chiếu điều hòa được làm từ sợi mây tổng hợp

chiếu điều hòa được làm từ sợi mây tổng hợp



Có thể nói với hình thức bắt mắt, giá rẻ và những tác dụng tuyệt vời của chiếu điều hòa cộng với những lời quảng cáo có cánh đã tạo lên sức hấp dẫn khó cưỡng với người tiêu dùng. Chị Minh (27 tuổi, nhà ở Kim Giang, Hoàng Mai) chia sẻ: “Nhà có con nhỏ, lo trời nóng khó chịu nên mình mua chiếu lụa điều hòa về dùng. Giá rẻ mà không đơn điệu màu sắc như chiếu cói, chiếu trúc, có thể dùng như ga trải giường, trang trí phòng ở sinh động hơn”. Theo chị Mai, chủ của hàng gia dụng trên đường Kim Giang (Hoàng Mai – Hà Nội) : « Chiếu điều hòa tạo cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc với da, hấp thu độ ẩm tốt và có khả năng ngăn không cho vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập làm hỏng chiếu và ảnh hướng tới sức khỏe nên có rất nhiều người hỏi mua về sử dụng ».

Chiếu điều hòa màu sắc, họa tiết bắt mắt có thể sử dụng thay thế ga đệm

Chiếu điều hòa màu sắc, họa tiết bắt mắt có thể sử dụng thay thế ga đệm




Có nên nhập mua chiếu điều hòa ở Trung Quốc?

Lợi dụng độ hot của chiếu điều hòa, nhiều đơn vị sản xuất ra những chiếc chiếu điều hòa nhái lại với chất lượng vô cùng kém và còn có sử dụng hóa chất độc hại trong chiếu. Những chiếc chiếu này thường được người bán quảng cáo là hàng của Nhật Bản hay Hàn Quốc,… nhưng lại không hề có thông tin địa chỉ sản xuất, hay chất lượng sản phẩm mà ở góc chiếu chỉ có duy nhất một tờ giấy nhỏ màu trắng ghi chi chít chứ Trung Quốc trên đó. Điều này làm nhiều người nghi ngờ về chất lượng thực và độ an toàn của nó đem lai.

Dễ dàng để tìm mua được chiếu điều hòa tại chợ hay siêu thị,...

Dễ dàng để tìm mua được chiếu điều hòa tại chợ hay siêu thị,...



Theo chị Thùy (Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết do nhà chị có con nhỏ nên khi nghe mọi người quảng cáo chị đã mua 3 chiếc về sử dụng. Tuy nhiên, ngay ngày đầu tiên dùng, bé nhà chị đùa nghịch là đổ cốc nước ra chiếu, nước đã chảy lênh láng khắp mặt chiếu mà không thoát được. “Chắc do mặt sau làm bằng nilon, bị bịt kín nên nước không thấm được, tôi nghĩ, nước mà thế này thì chiếu điều hòa cũng chả thấm mồ hôi được. Lau mãi ko sạch, tôi mang chiếu đi giặt thì hoảng hốt, bề mặt chiếu bị xù lông, phơi xong một nắng thì cảm giác nó đã mục nát, chỗ lại giòn tan như gãy ra đến nơi rồi”.


Chia sẻ của một bà mẹ giấu tên trên facebook, mùa hè sợ con bị rôm sẩy nên đi mua chiếu điều hòa về sử dụng thế nhưng sau 1 tuần chị hốt hoảng khi thấy lưng và 2 bên đùi của cậu con trai 4 tuổi bỗng nổi dày nốt, mẩn đỏ và cháu thấy rất ngứa ngáy. Sau khi đưa con đi khám và được bác sĩ kết luận là bị viêm da, bà mẹ đã về cắt chiếu ra thì thấy có 1 lớp bông trong thớ chiếu có bông màu ngà ngà bẩn. Trước đó, bà mẹ này đã khẳng định không hề cho con ăn bất kì loại thức ăn lạ nào hay bôi bất kì loại kem nào lên da con để dẫn đến tình trạng như vậy. Hơn nữa, sau khi mua loại chiếu này ngoài chợ về, chị đã giặt và phơi chiếu cẩn thận rồi mới cho con nằm.

hậu quả khi sử dụng chiếu điều hòa rẻ không rõ nguồn gốc được chia sẻ trên facebook


hậu quả khi sử dụng chiếu điều hòa rẻ không rõ nguồn gốc được chia sẻ trên facebook


Trên thực tế khi được hỏi về địa chỉ mua hàng, những người này đều nói mua hàng ngoài chợ hoặc không biết rõ xuất xứ và thấy giá rẻ hơn nhiều ở của hàng lớn trong khi nhiều người sử dụng chiếu điều hòa thấy rất an toàn, không hề xảy ra rủi ro nào cả. Điều này cho thấy chúng ta không thể khẳng định rằng tất cả chiếu sản xuất ở Trung Quốc đều không tốt hay độc hại, đây là do có xưởng sản xuất không có uy tín sản xuất ra và bán với giá rẻ để lấy lợi nhuận và hành động này đã được tiếp tay bởi người không có nhiều hiểu biết về loại sản phẩm này, ham giá rẻ. Nếu khách hàng lựa chọn mua hàng chính hãng, cân nhắc chất lượng và giá cả trước khi mua, chọn mua hàng nội địa của Trung Quốc thì chắc sẽ không xảy ra những trường hợp đáng tiếc như trên bởi đương nhiên người Trung Quốc sẽ không tự làm hại chính người dân trong nước khi bán hàng có chất độc hại hay nếu có thì chắc chắn chính người dân ở đây sẽ lên tiếng và tẩy chay nhãn hàng đó ngay lập tức.

chiếu điều chính hãng cao cấp đảm bảo an toàn cho người sử dụng

chiếu điều chính hãng cao cấp đảm bảo an toàn cho người sử dụng



Với tình trạng chiếu điều hòa giá rẻ, kém chất lượng, chưa được qua kiểm định chất lượng đang được bán tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần cân nhắc kĩ càng trước khi mua và sử dụng sản phẩm để tránh gặp phải những vấn đề đáng tiếc gây nguy hại tới sức khoẻ cho chính bản thân và gia đình mình.

Xem thêm: Đồ điện lạnh mini chống nóng Trung Quốc

Thương hiệu điều hòa hai chiều Trung Quốc chất lượng giá rẻ