Du lịch Móng Cái Đông Hưng Trung Quốc

Du lịch Móng Cái Đông Hưng Trung Quốc

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2130 ngày trước

Trong cái nắng nóng oi bức của ngày hè bạn muốn đi du lịch đâu đó để tránh nắng và thư giãn đầu óc để làm việc tốt hơn? Hãy thử một lần khám phá du lịch Móng Cái Đông Hưng Trung Quốc, chắc chắn đây sẽ là hành trình vô cùng lý thú.

Những địa danh du lịch Móng Cái Đông Hưng Trung Quốc không thể bỏ qua

Móng Cái và Đông Hưng là 2 tỉnh đầu cuối biên giới của Việt Nam và Trung Quốc, chỉ cách nhau một con sông nên du khách thường kết hợp đi du lịch cả 2 nơi. Nếu như trước kia nhắc đến Móng Cái – Việt Nam và Đông Hưng – Trung Quốc người ta chỉ nghĩ đến đây là nơi giao thương hàng hóa giữa 2 nước, là nơi dành cho những thương buôn. Tuy nhiên vài năm trở lại đây Móng Cái và Đông Hưng lại được nhiều người biết đến là địa điểm du lịch lý tưởng. Trong đó phải kể đến các địa danh sau đây:

Bãi biển Trà Cổ

Nơi đây được mệnh danh là " Bãi biển trữ tình nhất Việt Nam" với bãi cát rộng trắng mịn hoà trong làn nước xanh biếc với những dãy núi soi mình trên đó, tạo lên vẻ đẹp sông núi trữ tình và nên thơ. Do cách xa các thành phố, khu công nghiệp, bến cảng nên Trà Cổ có khí hậu mát mẻ, nồng nàn hương biển và không gian tĩnh mịch và còn mang đậm nét hoang sơ. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức mùi vị của biển, được đắm mình trong những buổi chiều yên lặng, được thả hồn ngắm hoàng hôn xuống mà không sợ những ồn ào của cuộc sống, những bộn bề của đô thị náo nhiệt và sẽ tìm được cảm giác thoải mái ngay cả trong những ngày nắng nóng nhất. Đến đây vào đúng dịp hè, bạn còn có thể được tham gia "Hội lành Trà Cổ" diễn ra vào đầu tháng sáu âm lịch. Đây cũng là một trong những lễ hội tưng bừng và lớn nhất của ngư dân miền biển ở khu vực miền Bắc.

Mũi Sa Vĩ

Mũi Sa Vĩ – nơi bắt đầu chữ S bản đồ Việt Nam, còn gọi là mũi Gót là mũi đất ở cực đông bắc Việt Nam. Đứng ở mũi Sa Vĩ phóng tầm mắt ra xa, du khách có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hình lưỡi liềm của bờ biển Trà Cổ dài 17 km. Con đường đến với mũi Sa Vĩ là con đường thênh thang trải nhựa thẳng tắp, hai bên có những bãi sú mênh mông, đi thêm một đoạn nữa là bắt gặp ngôi làng biển cổ kính, đối diện là rừng dương xanh ngát như đang ngả vào lòng biển.Tuy cực Đông của Việt Nam ở tận mũi Điện (Phú Yên), nhưng mũi Sa Vĩ ở Trà Cổ là nơi đón ánh mặt trời đầu tiên ở miền Bắc. Bởi vậy, thử một lần đón khoảnh khắc bình minh ở Sa Vĩ, hẳn là bất cứ ai cũng sẽ thấy mình thật may mắn dưới ánh bình minh cực kì tuyệt vời này.Vào ngày trời gió lạnh mù sương, Sa Vĩ càng trở nên ám ảnh với bãi vắng, người thưa, phi lao ngăn ngắt và những con thuyền biếng lười nằm dài trên cát trắng.

Chợ trung tâm Móng Cái

Như  đã đề cập đến, Móng Cái là nơi giao thương hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc, nơi tập trung hàng hóa từ cả 2 nước đổ về nên đến Móng Cái mà không đi chợ trung tâm Móng Cái thì quả thực rất uổng phí. Chợ trung tâm Móng Cái bao gồm các chợ Móng Cái 1, chợ Móng Cái 2 và chợ Móng Cái 3, đều nằm ở phường Hoà Lạc, cách cửa khẩu Bắc Luân 1 km. Đến đây bạn sẽ bị thu hút bởi vô vàn mặt hàng với nhiều mẫu thiết kế, kích thước, chủng loại khác nhau, giá bán ở đây khá mềm so với nhiều nơi khác.

Ngoài ra nếu có nhiều thời gian, bạn có thể tới thăm Đình Trà Cổ, Bãi Đá Đen, Nhà thờ Trà Cổ, Sân golf Móng Cái,…

Du lịch Đông Hưng Trung Quốc

Hiện nay việc đi lại thăm quan du lịch giữa hai địa phương rất dễ dàng và đơn giản đối với người Việt Nam sang Trung Quốc chỉ cần 02 ảnh 4 × 6 và Chứng minh thư nhân dân, thông qua một văn phòng du lịch lữ hành chỉ sau 1h đồng hồ bạn có thể có mặt tại Đông Hưng Trung Quốc. Bên cạnh những cảnh quan tươi đẹp, người dân thân thiện hiếu khách là một thành phố trẻ năng động, Đông Hưng đang ngày càng khẳng định mình không chỉ là trung tâm kinh tế cửa khẩu quan trọng mà còn là điểm đến hấp dẫn du khách với rất nhiều loại hình du lịch đặc sắc, để lại những ấn tượng sâu sắc khó quên.

Tới đây du khách không thể bỏ qua làng Vạn Vĩ để tìm những khoảnh khắc bình yên và thơ mộng khi đón bình minh trên biển Kim Than, đắm mình vào nắng, gió, cảm nhận vẻ đẹp và sự hùng vĩ của thiên nhiên đất trời. Không chỉ thế, du khách còn được thưởng những những món hải sản ngon tuyệt với giá bình dân. Ngoài ra bạn có thể đến viện Y học cổ truyền Quảng Tây Đức Nhân Đường để được các vị danh y bắt mạch khám bệnh miễn phí và tìm hiểu thêm về nền y học cổ truyền Trung Hoa nổi tiếng thế giới. Hay những địa danh như Đình Hồ Chí Minh, phố Tây, quảng trường tòa thị chính Đông Hưng, cột mốc 1369, cầu Hữu Nghị Bắc Luân, nhà triển lãm Hữu Nghị Việt Trung, khu nhà sắc màu, khu sinh thái Bách Quả Hương, Colorful Bei Qiu
Bay) – khu nghỉ dưỡng ở Giang Bình… cũng là điểm không thể nào bỏ qua, nhất là với các bạn trẻ thích check in sống ảo.

Xem thêm: Du lịch Nam Ninh Trung Quốc có gì hay?

Kinh nghiệm bỏ túi khi đi du lịch bụi Trung Quốc