Đừng vội nhập hàng đồ chơi trẻ em tại chợ đầu mối Việt Nam

Đừng vội nhập hàng đồ chơi trẻ em tại chợ đầu mối Việt Nam

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2060 ngày trước

Đồ chơi trẻ em là mặt hàng kinh doanh rất tiềm năng bởi chúng không chỉ có tác dụng giải trí mà còn giúp bé phát triển trí não, hình thành lên tính cách sau này nên nhu cầu mua sắm đồ chơi cho con của các bậc phụ huynh rất lớn. Nhưng nhập đồ chơi trẻ em tại các chợ đầu mối ở Việt Nam về buôn bán có thực sự tốt hay không?

Nhập hàng đồ chơi trẻ em tại Việt Nam giá đắt, ít mẫu mã

Đại đa phần từ trước đến nay những người kinh doanh đồ chơi trẻ em hay bất cứ mặt hàng nào đều tìm đến các chợ đầu mối hay những địa chỉ bán buôn trong nước để nhập hàng. Lấy hàng ở đây nhanh, có thể đến trực tiếp để chọn mẫu, thoải mái tìm kiếm mẫu. Việc mua trực tiếp như này giúp khách hàng xem xét chất lượng sản phẩm trước khi mua, loại bỏ hàng lỗi, tránh việc mua hàng mà không biết chất liệu của sản phẩm dẫn đến mua phải hàng kém chất lượng, không bị nhầm lẫn mẫu mã hay thừa thiếu số lượng.



Thế nhưng lợi bất cập hại, có một vấn đề lớn khi mua đồ chơi trẻ em tại các địa chỉ bán buôn trong nước là mẫu mã hạn chế mà giá lại đắt. Hàng đồ chơi trẻ em tại các địa chỉ bán buôn này đa phần là nhập lại, mẫu mã không được đa dạng, giá lại tăng lên. Bên cạnh đó ở đây người bán thường không đưa ra đúng giá bán mà nói thách rất cao để khách hàng mặc cả, tùy vào thái độ của khách hàng mà họ đưa ra giá, nhiều khi họ hét giá gấp đôi bình thường. Kinh doanh hàng đồ chơi trẻ em mà các có ít sản phẩm, mẫu mã lại không đẹp, giá đắt thì làm sao có thể cạnh tranh được với các đố thủ đã làm ăn lâu năm. Nhiều người buôn bán lớn lấy hàng trực tiếp tại xưởng sản xuất và cho rằng như thế là mua với giá rẻ nhất rồi nhưng thực tế cho thấy ở đây cũng không có nhiều mặt hàng để lựa chọn. Lý do đơn giản là bởi ngành công nghiệp chế tạo máy móc của Việt Nam còn hạn chế, nguyên liệu sản xuất ra đồ chơi trẻ em cũng được nhập khẩu từ nước ngoài nên dù có mua tận xưởng thì giá vẫn cao hơn so với các nước khác.

Nguồn hàng đồ chơi trẻ em đa dạng, giá rẻ

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao cửa hàng đồ chơi trẻ em bên cạnh nhà mình nhiều đồ lạ, bắt mắt, khách ra vào ùn ùn? Theo tìm hiểu tất cả đồ chơi dành cho trẻ em của các cửa hàng đó đều được nhập mua từ Trung Quốc. Nơi đây được mệnh danh là kho hàng của nhân loại, là công xưởng sản xuất của cả thế giới. Hàng hóa ở Việt Nam có đến 80% là nhập từ Trung Quốc một phần là do quãng đường di chuyển giữa 2 nước ngắn còn phần lớn là hàng ở đây giá rẻ, đẹp. Với lợi thế công nhân rẻ, chi phí nguyên liệu đầu vào thấp, sản xuất số lượng lớn nên giá xuất xưởng hạ xuống đáng kể. Đồ chơi được thay đổi mẫu mã, chất liệu liên tục. Đồ chơi Trung Quốc thường tạo nên dựa trên các bộ phim hoạt hình nổi tiếng, phác họa hình tượng các nhân vật trong đó nên tạo hiệu ứng rất tốt với khách hàng nhí.



Trẻ em là những thiên thần bé nhỏ, là mầm xanh tương lai của đất nước góp phần xây dựng xã hội phát triển phồn vinh nên cần được quan tâm, chăm sóc, nuôi dưỡng phát triển nhân cách, rèn luyện thể lực, trí lực ngay từ nhỏ. Hãy sáng suốt trong việc lựa chọn nguồn cung cấp hàng đồ chơi cho trẻ em để tìm kiếm nhiều mẫu đồ chơi đẹp, sáng tạo hơn, đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé.