Hướng dẫn làm thủ tục, tờ khai nhập cảnh Trung Quốc

Hướng dẫn làm thủ tục, tờ khai nhập cảnh Trung Quốc

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2059 ngày trước

Đi Trung Quốc du lịch hay đánh hàng đã không còn xa lạ với người Việt bởi đến đây du khách được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, thưởng những những món ăn đặc sản mang hương vị đặc biệt của người Trung Hoa, vừa mua được nhiều mặt hàng đẹp độc đáo với giá rẻ bất ngờ. Có nhiều người hỏi về vấn đề làm thủ tục và cách điền tờ khai nhập cảnh Trung Quốc nên hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi này cho các bạn hiểu rõ hơn.

Hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh Trung Quốc

Khi bạn đến Trung Quốc bằng máy bay hay bằng đường bộ, khi đến cửa khẩu hoặc sân bay bạn bắt buộc phải hoàn tất giấy tờ thủ tục nhập cảnh rồi sau đó mới có thể tiếp tục tự do di chuyển ở Trung Quốc. Tuy nhiên khi đến sân bay, cửa khẩu, được yêu cầu xếp hàng đợi làm thủ tục nhập cảnh thì nhiều người tỏ ra khá lúng túng.

Trước khi làm thủ tục nhập cảnh, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ 3 loại giấy tờ là hộ chiếu và thị thực nhập cảnh, chứng minh thư , vé máy bay, tờ khai hải quan. Lưu ý thị thực nhập cảnh hay thường gọi là visa bạn đã phải làm ngay từ khi còn đang ở trong nước, tại các cơ quan ngoại giao của Trung Quốc, các văn phòng lãnh sự và cơ quan Trung Quốc khác được Bộ ngoại giao Trung Quốc ủy quyền. Vấn đề này chúng tôi đã có bài viết hướng dẫn làm visa Trung Quốc trước đó, bạn có thể xem lại. Sau khi xuất hành đủ các giấy tờ được yêu cầu như trên, bạn sẽ được phát cho 3 mẫu đơn là đơn khai báo hành lý du lịch, thẻ khai báo sức khẻo, thẻ đăng kí – tờ khai nhập cảnh Trung Quốc, bạn phải điền đầy đủ và chính xác vào 3 mẫu đơn trên mới được xác nhận chính thức nhập cảnh vào Trung Quốc. Để tránh rắc rối, khi điền vào những tờ kê khai, bạn nên điền thông tin chính xác và trùng khớp với thông tin ghi trên hộ chiếu của mình. Mọi thông tin cần được điền đầy đủ bởi chỉ một chỗ trống nhỏ bị bỏ sót cũng khiến bạn bị trễ giờ hoặc phải xuống xếp hàng lại từ đầu.

Sau khi đã làm xong xuôi mọi thủ tục ở sân bay Trung Quốc, quý khách nhanh chóng di chuyển đến khu vực nhận hành lý các nhân của sân bay, tìm kiếm đầy đủ, kiểm tra chính xác hành lý của mình trước khi rời đi. Có rất nhiều vali hành lý giống hệt nhau nên bạn phải kiểm tra thật kĩ, có thể mở ra kiểm tra tại đó để chắc chắn rằng mình không lấy nhầm hành lý của ai. Bởi có rất nhiều trường hợp do vội vàng, chủ quan nên lấy nhầm hành lý của người khác khi về nhà mới phát hiện ra, phải ra tận sân bay để trình báo và liên lạc với người đã lấy nhầm đồ của mình. Việc này rất phức tạp và làm ảnh hưởng lớn đến chuyến đi đó, thậm chí nếu hô chiếu, giấy tờ nhập cảnh Trung Quốc cũng nằm trong đó, có thể bạn sẽ không thể thuê được phòng khách sạn.

Lưu ý khi điền tờ khai nhập cảnh Trung Quốc

Khi làm thủ tục nhập cảnh, việc điền thông tin cá nhân vào tờ khai nhập cảnh Trung Quốc là rất quan trọng. Ngôn ngữ trong này là tiếng Trung và tiếng Anh nên nhiều người lo ngại khi mình không biết hai thứ tiếng này. Để biết được những thông tin mình  cần điền vào tờ khai nhập cảnh Trung Quốc, điềnn một cách nhanh chóng, chính xác nhất, tránh rắc rối không mong muốn, hãy xem các đề mục thông tin bạn cần kê khai trên đó đã được chúng tôi dịch sang tiếng Việt:

(1) Họ (Tiếng Việt không dấu in hoa)

(2) Số Hộ chiếu

(3) Tên Đệm + Tên (Viết bằng tiếng Việt không dấu in hoa)

(4) Năm sinh, Tháng, Ngày (Viết từ trái qua phải )

(5) Quốc tịch (Tiếng Việt không dấu in hoa)

(6) Giới tính

(7) Số hiệu chuyến bay (Xem trên vé máy bay)

(8) Nghề nghiệp

(9) Chủng loại thị thực

(10) Mã số thị thực In trên hộ chiếu

(11) Địa chỉ tại Việt Nam (bạn cần ghi bằng tiếng Việt không dấu)

(12) Địa chỉ sẽ đến tại Trung Quốc

(13) Mục đích đến Trung Quốc: Tích vào ô phù hợp (1- Thương vụ; 2- Học tập; 3- Tham quan; 4- Triển lãm; 5- Thăm thân; 6- Chữa bệnh; 7- Hội nghị; 8- Làm việc; 9. Tôn giáo; 10- Mục đích khác).

(14) Ký tên xác nhận

Cũng giống các loại giấy tờ khác, khi điền vào tờ khai nhập cảnh Trung Quốc, quý khách cũng cần phải điền chính xác, đầy đủ vào các ô trống, thông tin trên đó là thông tin thực, trùng khớp với  thông tin trên hộ chiếu, chứng minh thư,… Sau khi qua biên giới, bạn vẫn phải giữ lai tờ khai xuất nhập cảnh hải quan vì còn cần dùng đến khi về. Về tài chính, khi đi máy bay không được đem quá 3.000USD, không mang quá 500USD, 5 triệu đồng và 5.000 nhân dân tệ. Tất cả điện thoại di động, máy quay phim chụp ảnh hay các loại dụng cụ chuyên dùng cũng phải được kê khai kí hiệu, số máy vào tờ khai xuất nhập cảnh. Đặc biệt tuyệt đối không được đem theo giấy tờ, vũ khí, hàng hóa Trung Quốc cấm nhập khẩu và không nói đùa những câu nhạy cảm liên quan đến an ninh, an toàn hàng không nếu không muốn bị giữ lại.

Để nhập cảnh vào Trung Quốc, tất cả du khách đêu phải tuân theo luật lệ nhà nước Trung Quốc ban hành và không thể thiếu đó là làm thủ tục, giấy tờ khai nhập cảnh tại sân bay tước khi di chuyển đến các địa điểm mình định đến. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ và hữu ích để có chuyến đi Trung Quốc lý tưởng.

Xem thêm: Đi Trung Quốc có cần xin visa không?

Thủ tục đăng kí xin visa đi Trung Quốc đánh hàng, du lịch