Kiến thức về mỹ phẩm cho người mới bắt đầu làm quen

Kiến thức về mỹ phẩm cho người mới bắt đầu làm quen

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2068 ngày trước

Mỹ phẩm không chỉ giúp chăm sóc, bảo vệ những bộ phận bên ngoài cơ thể trước tác động của môi trường bên ngoài mà còn có tác dụng làm đẹp, giúp con người đẹp hơn, tự tin, quyến rũ hơn khi giao tiếp.


Mỹ phẩm là gì?

Theo thông tư 06/2011/TT – TYB của Bộ y tế, “Một sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng vớ mục đính chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt”. Ngoài tác dụng làm đẹp, nhiều loại mỹ phẩm còn có tác dụng chăm sóc da, bảo vệ da dưới tác động của môi trường.

một số loại mỹ phẩm dùng cho các bộ phận bên ngoài cơ thể

một số loại mỹ phẩm dùng cho các bộ phận bên ngoài cơ thể


Các loại mỹ phẩm

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu người sử dụng, có nhiều lọai mỹ phẩm có tác dụng ứng với từng bộ phận bên ngoài cơ thể khác nhau. Những nhóm mỹ phẩm tiêu biểu đó là sản phẩm chăm sóc tóc, sản phẩm triệt lông, sản phẩm vệ sinh chăm sóc răng miệng, sản phẩm khử mùi, nước hoa và đặc biệt là nhóm sản phẩm chăm sóc, làm đẹp da. Trong nhóm mỹ phẩm cho da bao gồm các loại làm sạch da, bảo vệ da và nhóm sản phẩm trang điểm tạo đường nét trên mặt giúp diện mạo bên ngoài đẹp hơn, thu hút ánh nhìn của người xung quanh. Sản phẩm của mỗi thương hiệu khác nhau thì có thành phần, hướng sử dụng và cách sử dụng khác nhau nên trước khi sử dụng loại sản phẩm nào bạn phải biết da mình thuộc loại da nào để biết chắc chắn tương thích với sản phẩm đó mà không bị kích ứng khi sử dụng.

nhóm mỹ phẩm trang điểm

nhóm mỹ phẩm trang điểm


Cách trang điểm đơn giản cho người mới học trang điểm

Sản phẩm thông dụng được nhiều người quan tâm sử dụng nhất đó là các loại sản pẩm trang điểm. Trang điểm giúp vẻ bề ngoài của chúng ta đẹp hơn, che những khuyết điểm trên cơ thể giúp con người tự tin hơn khi bước ra ngoài. Để trang điểm cho diện mạo hoàn thiện cần mất rất nhiều thời gian nên với người không có thời gian hay người mới học trang điểm chỉ cần thực hiện một số bước cơ bản dưới đây là có thể có diện mạo đẹp tự nhiên rạng rỡ bước xuống phố.

Bước 1: Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, nước hoa hồng

Bước 2: Sử dụng kem lót. Kem lót có tác dụng hút dầu nhờ, làm mờ dấu chân chim, che những vùng da tấy đỏ từ đó ngăn lớp trang điểm không bị nhòe hoặc hằn vết. Sản phẩm kem lót môi giúp môi không bị khô, nứt nẻ. bạn có thể sử dụng kem lót mặt thay cho kem lót môi nếu không có kem lót môi vì chúng có tác dụng tương tự nhau. Chọn màu kem lót giúp nâng tông da sáng hơn, lớp trang điểm mềm mịn hơn.

Bước 3: Đánh kem nền để lớp trang điểm giữ được lâu hơn, không bị trôi hoặc mất màu.

Bước 4: Sử dụng kem che khuyết điểm để che đi những khuyết điểm trên mặt như quầng thâm, mụn, sạm da. Che khuyết điểm có 4 loại là dạng bút, dạng thỏi, dạng lỏng và dạng nén nên bạn có thể chọn 1 loại thích hợp nhất.

Bước 5: Đánh phấn phủ giúp khuôn mặt sáng hơn, khỏe hơn, định hình được màu sắc. dùng màu nâu sáng để đánh phần muốn thu nhỏ như cánh mũi, quai hàm để tạo độ sáng tối trên khuôn mặt. Dùng tông màu sáng cho vùng chữ T và vùng dưới mắt. Nên lựa chọn phấn nén thay vì chọn phấn dạng bột để tránh khô da.

Bước 6: Vẽ lông mày. Sau khi tạo kiếu cho lông mày tự nhiên phù hợp với khuôn mặt, bạn dùng chì kẻ cùng màu với lông mày vẽ tỉ mẩn, kĩ càng từng bước một.

Bước 7: Đánh phấn mắt. Đầu mắt nên dùng màu trung tính (nâu, nâu đen, be), phần giữa mắt dùng tông màu chính để làm màu nền, phần đuôi mắt dùng màu tối hơn để tạo điểm nhấn. Sau đó bạn dùng chì kẻ mắt kẻ viền mắt để đôi mắt trông sắc hơn, mềm mại hơn và di mascara theo đường ziczac, khi bôi hơi nhìn xuống dưới.

Bước 8: Đánh má hồng. Khi đánh má hồng hơi mỉm cười để lộ ra gò má rồi đánh xéo lên trên. Nên dùng chổi để má hồng tự nhiên hơn là dùng miếng mút.

Bước 9: Thoa son môi. Thoa son môi là bước trang điểm cuối cùng, có thể dùng chì kẻ viền để tạo kiểu môi. Trước khi đánh son bạn thoa một chút son dưỡng để bảo vệ môi không bị khô. Ngoài ra để son không bị trôi hay phai màu, bạn có thể thoa một chút phấn rôm trước khi đánh son.

các bước trang điểm đơn giản, tự nhiên

các bước trang điểm đơn giản, tự nhiên


Cách bảo quản mỹ phẩm

  • Phân loại mỹ phẩm theo chức năng.

  • Thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm.

  • Để nơi khô ráo thoáng mát, tránh nắng, ẩm ướt, thường nên để trong phòng ngủ.

  • Những loại đã mở từ lâu mà không dùng đến nữa hoặc đã hết hạn sử dụng nên vứt luôn đi.


Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều hãng mỹ phẩm khác nhau, có cả của những loại mỹ phẩm nổi tiếng xuất xứ từ Hàn Quốc hay mỹ phẩm xách tay từ Trung Quốc, Mỹ và rất nhiều nước khác nên có nhiều kẻ xấu lợi dụng uy tín của các nhãn hiệu này cộng thêm ngôn ngữ trên bao bì không phải của Việt Nam nên đã làm hàng nhái lại với chất lượng kém ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Chính vì vậy khi chọn bất cứ loại mỹ phẩm nào bạn cũng cần xem xét thật kĩ, lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh bị kẻ xấu lừa đảo.