Các loại lens mắt chuyên dùng trên thị trường hiện nay

Các loại lens mắt chuyên dùng trên thị trường hiện nay

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2061 ngày trước

Với sự phát triển của khoa học công nghệ như ngày nay, những dòng sản phẩm được nghiên cứu phục vụ nhu cầu chăm sóc bảo vệ con và nhu cầu làm đẹp của con người được quan tâm hơn cả, trong đó không thể không kể đến lens mắt - dòng sản phẩm được sản xuất với công nghệ cao. Vậy lens mắt là gì? Những loại lens mắt nào chuyên dùng trên thị trường hiện nay?

Lens mắt là gì? Tác dụng của lens mắt

Lens mắt hay còn gọi là kính áp tròng một loại thấu kính, làm từ nhựa dẻo hydrogel có đường kính từ 14mm-15mm ( hoặc hơn 1 chút), đặt trực tiếp lên con ngươi của mắt.

Những tác dụng của lens mắt là:

+ Không bị vướng khi chạy nhảy, chơi thể thao.

+ Không lo bị hỏng, rơi vỡ hay để quên đâu đó.

+ Giúp đôi mắt to, đẹp và lung linh hơn.

+ Điều chỉnh tầm nhìn của đôi mắt cho những người mắc các tật về mắt

Ban đầu lens mắt được sáng tạo ra với mục đích chính để điều chỉnh tầm nhìn của đôi mắt cho những người mắc các tật về mắt như cận thị, viễn thị,…Thực chất chúng là những chiếc kính thu nhỏ, khắc phục được những nhược điểm như vướng, nặng nề bất tiện…của những chiếc kính thông thường. Sau này lens mắt được cải tiến lên với nhiều chủng loại, đa dạng về màu sắc, những người không bị bệnh về mắt cũng có thể dùng như một món đồ trang sức, đặc biệt là đáp ứng tính thẩm mỹ cho các chị em. Đeo lens mắt không những giúp đôi mắt trông to và có hồn hơn mà còn dễ dàng biến đổi màu mắt, tạo điểm nhấn đặc biệt ấn tượng với người đối diện. Bởi ‘Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn’, khi  nhìn vào người đối diện điểm đầu tiên họ nhìn vào là đôi mắt. Một đôi mắt sáng, long lanh và có hồn sẽ là vũ khí lợi hại chiếm trọn cảm tình và để lại ấn tượng mạnh với người đối diện dù là lần đầu gặp mặt.

Các loại lens mắt chuyên dùng trên thị trường hiện nay

Thông thường lens mắt được chia thành 2 loại là lens cứng và lens mềm.

Lens cứng thường được sử dụng trong 1 thời gian rất dài và dùng cho những người bị tật khúc xạ nặng. Loại lens này có khả năng trao đổi khí cao, tính chất kính không đổi, tuổi thọ lâu, thời gian đeo kính lâu.

Lens mềm chỉ được dùng trong 1 thời gian nhất định và được chia theo nhóm như: lens ngày, lens tuần, lens tháng...Loại lens mắt này thường có màu, có tác dụng như phụ kiện thời trang, được giới đẹp sử dụng để đôi mắt trông to tròn, long lanh hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng lens mắt

+ Không thể sử dụng số đo của kính thường cho kính áp tròng được. Vì kính mắt thông có khoảng cách đến đồng tử lớn hơn kính áp tròng, điều đó dẫn đến các số đo khác nhau.

+ Lens mắt nên được rửa sạch hàng ngày sau khi đeo (trừ loại lens ngày). Việc chăm sóc lens mắt giúp bạn khi đeo kính luôn có cảm giác thoải mái và dễ chịu, ngoài ra còn tăng tuổi thọ của kính. Mắt của bạn thường rất nhạy cảm vì vậy việc chăm sóc lens hàng ngày còn giúp bạn tránh khỏi các bệnh nhiễm trùng về mắt.

+ Lens mắt chỉ được làm sạch với loại nước rửa kính chuyên dụng.

+ Hộp đựng lens mắt nên được thay sau 4 – 6 tuần sử dụng.

+ Khi bạn đeo lens mắt trong trường hợp xấu có thể dẫn đến thiếu ô-xy cho mắt hoặc bị nhiễm trùng mắt... Vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên đi khám mắt ít nhất 1 năm 1 lần nếu bạn đeo lens mắt.

Sự tự tin và đôi mắt đẹp là yếu tố vô cùng quan trọng với người phụ nữ nên nhu cầu sử dụng Lens mắt hiện nay là rất lớn và thị trường thì đang mở rộng, có rất nhiều đơn vị hiện nay cung cấp Lens mắt cho thị trường. Tuy nhiên để đảm bảo sự an toàn cho đôi mắt của mình hãy tìm hiểu và cân nhắc loại lens chất lượng, phù hợp với đôi mắt mình.

Xem thêm: Hướng dẫn phân biệt lens Trung Quốc

Đeo lens Trung Quốc kém chất lượng và những tác hại không ngờ