Lịch sử ra đời và ý nghĩa của giày toms

Lịch sử ra đời và ý nghĩa của giày toms

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2101 ngày trước

Lấy ý tưởng từ những đứa bé nghèo khổ, những đôi giày Toms bụi bặm, phá cách, toát lên vẻ đầy hoang dã, tinh nghịch được ra mắt và đang được các bạn trẻ cực kỳ ưa thích. Cùng chúng tôi đi tìm lịch sử ra đời và ý nghĩa của giày toms nhé!

Giày toms là gì?

Không cầu kỳ và bóng bẩy, giày Toms chiếm được cảm tình bằng vẻ ngoài giản dị mà tinh tế. Giày được làm bằng những chất liệu thân thiện với môi trường, có trọng lượng siêu nhẹ, chất liệu vải mềm, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho người đi. Đây là đôi giày lý tưởng cho những chuyến du lịch, những cuộc picnic hay những buổi dạo phố.

Với kiểu dáng đa dạng, màu sắc phong phú, trẻ trung, bạn có thể dễ dàng kết hợp giày với nhiều loại trang phục khác nhau nhau: dịu dàng, nữ tính khi kết hợp với những chiếc váy xinh xắn hay khỏe khoắn – năng động khi kết hợp với quần jeans hoặc tinh nghịch – cá tính khi đi với các loại quần shorts. Do đó giày toms nhanh chóng thu hút giới trẻ và trở thành một đôi giày không thể thiếu trong tủ giày. Ngay cả các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng không thể bỏ qua iteam này.

Lịch sử ra đời của giày toms

Giày toms là sản phẩm được nhà thiết kế Blake Mycoskie thiết kế và ra mắt thị trường năm 2006. trong một chuyến du lịch đến Argentina, đã gặp và chứng kiến những đứa trẻ nghèo ở vùng đất này chân đất đi bộ hàng dặm trên những con đường đầy rác và mảnh thủy tinh vỡ để tìm kiếm nước và thức ăn. Với trái tim đầy lòng trắc ẩn, sự đồng cảm sâu sắc, anh đã thiết kế ra mẫu giày Toms bằng vải bạt, mang phong cách bụi bặm, hoang dại. “Tôi nhìn thấy chân của nhiều đứa trẻ bị cứa và nhiễm trùng vì những mảnh thủy tinh. Thật chẳng có từ nào lột tả hết cảm giác của tôi khi nhìn những bàn chân đó. Lúc ấy tôi nghĩ rằng, thay vì thực hiện những hành động từ thiện, tại sao người ta không nhìn những đứa trẻ đường phố bằng con mắt của một doanh nhân và lập nên một công ty để giúp bọn trẻ có giày”, anh kể.

Và với tố chất và kinh nghiệm trong kinh doanh cộng với nguồn lực sẵn có, anh nảy ra ý tưởng kinh doanh là cứ bán được một đôi giày, Mycoskie sẽ tặng một đôi cho trẻ em nghèo. Quả thực ý tưởng kinh doanh mới này cho hiệu quả rất tốt, năm đầu tiên, Mycoskie bán được 10.000 đôi giày làm bằng vải bạt với giá 45 USD một đôi và tặng 10.000 đôi giày cho trẻ em Argentina. Chỉ 4 năm sau, công ty mang tên TOMS Shoes chọn thành phố Santa Monica, Mỹ làm trụ sở chính- đã tặng hơn 400.000 đôi giày cho trẻ em nghèo.

Ý nghĩa của mẫu giày toms

Giày toms đem đến cái nhìn nhân văn, tinh thần tương thân tương ái bởi mỗi một đôi giày toms được bán ra tức là một trẻ nghèo được giúp đỡ. Tính đến tháng 12/2014, Dự án RENEW và TOMS đã trao hơn 90.000 đôi giày cùng với thông điệp an toàn về bom mìn cho hơn 245 trường học ở tỉnh Quảng Trị.  Nhờ thông điệp và sứ mệnh mà giày TOMS mang theo trên hành trình của mình đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn doanh nhân trẻ trên khắp thế giới với mô hình khởi nghiệp lấy lợi ích xã hội làm trọng tâm để phát triển bền vững. Ngoài ra giày toms có nguyên liệu chính là vật liệu cotton, bố, gỗ, vải… rất thân thiện và giúp bảo vệ môi trường. TOMS còn làm được một điều nữa là xóa bỏ quan niệm hàng hiệu chỉ dành cho người giàu có khi tạo ra một đôi giày dành cho mọi công dân, từ những ngôi sao hàng đầu Hollywood cho đến trẻ em nghèo ở các nước đang phát triển.

Giày toms không những đem lại sự thoải mái, nhẹ nhàng cho người đi, có thể kết hợp với nhiều trang phục và phù hợp với mọi hoàn cảnh khác nhau mà còn mang ý nghĩa nhân đạo. Hãy lựa chọn sắm cho mình một đôi ưng ý để bổ sung vào bộ sưu tập của mình ngay thôi nào.