Phân biệt máy giặt công nghiệp lồng đứng và lồng ngang

Phân biệt máy giặt công nghiệp lồng đứng và lồng ngang

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2190 ngày trước

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ khiến bạn chóng mặt mỗi khi đến cửa hàng tìm kiếm một sản phẩm gia dụng nào đó, điển hình là máy giặt công nghiệp dành cho nhà hàng, khách sạn. Bạn phân vân không biết chọn máy giặt lồng nghiêng hay lồng ngang? Dưới đây là ưu nhược điểm để phân biệt 2 loại máy giặt này.

Ưu điểm của máy giặt công nghiệp

Máy giặt công nghiệp thường được sử dụng tại những nơi có nhu cầu sử dụng cao, nơi đông người như các khách sạn, bệnh viện, trường học, tiệm giặt là, nhà máy may,… phục vụ việc giặt chăn, khăn, màn quần áo… với số lượng lớn. Máy giặt công nghiệp có tác dụng giúp chúng ta tiết kiệm nước lên đến 57% lít nước và cũng làm tăng lợi nhuận, năng suất cao giúp bạn dễ dàng hơn trong việc giặt là. Hiện các hầu hết các gia đình đều có máy giặt riêng nhưng máy giặt gia đình công suất quá nhỏ không thể giặt chăn màn lớn hay không thể giặt hết quần áo trong một lần nên vẫn cần phải đem đến tiệm giặt là để nhờ giặt bằng máy công suất lớn hơn, có thể giặt với khối lượng khổng lồ lên đến hàng trăm cân.

máy giặt công nghiệp có nhiều ưu điểm vượt trội so với máy giặt thường

máy giặt công nghiệp có nhiều ưu điểm vượt trội so với máy giặt thường

Phân biệt máy giặt công nghiệp lồng nghiêng và lồng ngang

Sự xuất hiện của chiếc máy giặt lồng nghiêng với mức giá không mấy chênh lệch so với máy giặt lòng đứng khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Vậy nên chúng tôi sẽ làm một phép so sánh giữa ưu nhược điểm của hai loại máy giặt công nghiệp này để bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Khả năng giặt sạch quần áo. Máy giặt công nghiệp lồng nghiêng có cấu trúc lồng giặt nằm nghiêng so với trục thẳng đứng một góc khoảng 30 độ. Quần áo trong lồng giặt có sự tương tác của 3 nguồn nước và có thể xoay đa năng theo nhiều hướng nên quần áo trong quá trình giặt được cọ sát nhiều với nhau, có thể đưa bôt giặt đánh sau vào bên trong, giúp đánh bật mọi vết bẩn một cách dễ dàng. Trong khi đó máy giặt lồng ngang được cấu tạo bằng trục xoay ly tâm, quần áo được đảo đều theo cơ chế nhào lộn quần áo với dòng nước chiều ngang và ngược lại, tốc độ vòng quay đạt được lớn nên tăng khả năng giặt sạch nhưng không bằng máy lồng nghiêng.

Trạng thái quần áo sau khi giặt xong. Sau khi giặt xong, quần áo ở máy giặt công nghiệp lồng đứng thường bị nhăn nhúm, khó tách rời bởi giặt theo hình thức nhào lộn. Đối với máy giặt lồng ngang với cơ chế quay một chiều quần áo không bị nhăn sau khi giặt và vắt. Do đó các tiệm giặt là thường sử dụng máy giặt công nghiệp lồng ngang nhiều hơn.

Khả năng vắt khô. Máy giặt lồng ngang có khả năng đảo trộn quần áo đều, chống xoắn, chống sờn rách quần áo, tốc độ vòng quay vắt của máy lên đến 1400 vòng/ phút (1400rpm) gần như tách hoàn toàn nước ra khỏi quần áo, vắt khô quần áo nhanh và hiệu quả hơn. Nhiều loại máy giặt công nghiệp lồng ngang còn có thêm chức năng sấy kho trong khi giặt nên quần áo có thể khô ngay sau khi giặt mà không cần phơi. Máy giặt lồng nghiêng lại bị hạn chế về tốc độ vòng quay, trong quá trình vắt cũng không đạt được tốc độ tối đa, quần áo không được vắt hết sạch nước như máy lồng ngang.

Khả năng tiết kiệm nước và điện. Máy giặt công nghiệp lồng ngang có tốc độ vòng quay lớn, thời gian giặt nhanh hơn, sử dụng khá nhiều điện trong quá trình vận hành, thường ở mức trên 1500Wh, thậm chí thường xuyên lên trên mức 2000Wh. Máy giặt lồng nghiêng điện năng tiêu thụ thường không quá nhiều chỉ ở mức dưới 1000 Wh nên tiêu tốn kém điện năng máy lồng nghiêng ít hơn máy lồng ngang. Tuy nhiên máy giặt lồng nghiêng lại tiêu tốn nhiều nước hơn là máy lồng ngang.

So sánh về tiếng ồn khi hoạt động, dễ thấy máy giặt công nghiệp lồng ngang ít gây tiếng ồn hơn máy lồng nghiêng bởi máy lồng nghiêng chuyển động nhiều chiều, lồng thường bị va chạm với vỏ máy, gây tiếng động lớn trong khi giặt và vắt.

Chính vì những lý do trên nên dòng máy giặt lồng ngang được cho là máy giặt công nghiệp cao cấp, được ứng nhiều công nghiệp hiện đại nên có giá đắt hơn máy lồng nghiêng rất nhiều. Theo đó bạn bạn có thể dựa vào điều kiện kinh tế, và những tính năng hoạt động của 2 loại máy để lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Địa chỉ mua máy giặt công nghiệp chất lượng giá rẻ

Thực tế máy giặt công nghiệp hay máy giặt gia đình đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước khác về do Việt Nam chưa có khả năng tự sản xuất, mà chủ yếu là nhập từ Trung Quốc. Do đó mua máy giặt trong nước giá cả sẽ cao hơn do mua qua trung gian. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể tìm mua sản phẩm trực tiếp từ Trung Quốc bằng cách đặt trên các website bán hàng trực tuyến của Trung Quốc qua dịch vụ order Trung Quốc. Không mất nhiều thời gian, không mất công vận chuyển, chỉ cần chọn máy giặt công nghiệp mình cần gửi cho bên dịch vụ, việc còn lại là ngồi đợi hàng về. Mọi việc order Trung Quốc sẽ giúp bạn đặt và vận chuyển về tận nơi.

Máy giặt công nghiệp được ứng dụng rất rộng rãi ở nước ta do nhu cầu giặt là công nghiệp tăng cao. Bài viết trên hy vọng cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về 2 dòng máy giặt công nghiệp phổ biến và địa chỉ mua chất lượng giá rẻ, từ đó lựa chọn được chiếc máy giặt phù hợp nhất.