Mỹ phẩm Trung Quốc có tốt hay không và làm sao để nhận biết mỹ phẩm tốt?

Mỹ phẩm Trung Quốc có tốt hay không và làm sao để nhận biết mỹ phẩm tốt?

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2055 ngày trước

Hàng Trung Quốc luôn được người tiêu dùng Việt Nam sử dụng nhiều vì nó có giá rẻ mà mẫu mã đẹp, luôn được đổi mới. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, thực phẩm Trung Quốc không đảm bảo an toàn vệ sinh và có chứa chất độc hại gây xôn xao dư luận và làm người tiêu dùng VIệt Nam hoang mang, nghi ngờ về những mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc. Đặc biệt câu hỏi được nhiều người đặt ra là mỹ phẩm Trung Quốc có tốt hay không?


Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc được sản xuất từ các thương hiệu của Trung Quốc, không được bán ra nước ngoài, thường được người tiêu dùng mua dưới hình thức xách tay hoặc order qua trung gian.


Ưu điểm của mỹ phẩm nội địa Trung Quốc


Không thua kém gì Hàn Quốc, các loại mỹ phẩm xuất xứ từ Trung Quốc cũng rất đa dạng, bao bì bắt mắt giá mềm, chỉ từ trên dưới 100000VNĐ. Các sản phẩm chính hãng thường đảm bảo về chất lượng, thích hợp với khí hậu và nhiều loại da của các chị em Châu Á. Trong mỹ phẩm Trung Quốc cũng có thành phần dưỡng nên ngoài chăm sóc da mặt còn có thể tạo nét. Ngoài ra các loại mask được bán theo combo nhiều loại nên bạn có thể cùng lúc nhiều trải nghiệm khác nhau.

phấn trang điểm Lcosin - hàng nội địa Trung Quốc chính hãng

phấn trang điểm Lcosin - hàng nội địa Trung Quốc chính hãng


Nhược điểm của mỹ phẩm Trung Quốc


Mỹ phẩm trung Quốc chỉ bán trong nước nên thông tin trên đó toàn bộ là tiếng Trung. Nếu bạn mua về sử dụng mà không biết tiếng Trung sẽ rất khó khăn trong việc theo dõi cách sử dụng, thành phần, những chú ý khi sử dụng, hạn sử dụng, như vậy sẽ rất dễ dẫn tới sản phẩm không thích hợp với da của bạn gây kích ứng mẩn ngứa. Ngoài ra điều này rất dễ để kẻ xấu lợi dụng bán sản phẩm nhái kém chất lượng, không những làm ảnh hưởng đến thương hiệu mà còn gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến những ý kiến nói rằng mỹ phẩm Trung Quốc không tốt gây hại đến sức khỏe con người nhưng thực ra đó là những người mua phải hàng nhái, hàng trôi nổi không có hóa đơn chứng từ và giá bán vô cùng rẻ.

thông tin về sản phẩm trên mỹ phẩm nội đia Trung Quốc đều là tiếng Trung gây khó khăn cho người tiêu dùng ngoại quốc

thông tin về sản phẩm trên mỹ phẩm nội đia Trung Quốc đều là tiếng Trung gây khó khăn cho người tiêu dùng ngoại quốc


Một số điểm phân biệt mỹ phẩm thật với mỹ phẩm giả


Kiểm tra mã vạch mã code sản phẩm bằng điện thoại

Kiểm tra hình thức đóng gói sản phẩm: sản phẩm chính hãng có logo, chữ viết in trên bao bì rõ ràng, sắc nét hơn; không bị lem nhem nhòe mực; các đường viền, nét cạnh, gờ của vỏ được cán sắc sảo.

Dùng thử sản phẩm: các loại sản phẩm phấn khi thoa lên da thấy độ bóng, mịn, có cảm giác nhẹ, mùi thơm nhẹ và dễ chịu, độ phủ mịn, đều.

Thử mỹ phẩm với nước: nếu mỹ phẩm bám quanh thành cốc nước khiến da bạn đẹp, mịn, hiệu quả nhanh nhưng nếu ngưng sử dụng rất dễ gây sưng tấy. Nếu nổi trên bề mặt nước thì mỹ phẩm giúp giữ độ ẩm tốt nhưng bít lỗ chân lông, gây lão hóa da. Nếu sản phẩm chìm xuống đáy cốc chững tỏ loại mỹ phẩm này được chiết xuất từ những loại kim loại nặng gây độc hại đến sức khỏe người sử dụng.

Một số thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và được ưa chuộng tại Trung Quốc hiện nay: One Leaf (Công ty chủ quản: Kan S), Dr.Plant, Pechoin; Inoherb, Lcosin

phân biệt mỹ phẩmTrung Quốc thật và giả bằng cách so sánh với mã vạch

phân biệt mỹ phẩmTrung Quốc thật và giả bằng cách so sánh với mã vạch


Mỹ phẩm là vật dụng không thể thiếu trong túi xách của các chị em và là một trong những mặt hàng nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Nếu đặt mua được mỹ phẩm Trung Quốc chính hãng sẽ không chỉ có giá rẻ mà chất lượng cũng không thua kém gì mỹ phẩm Hàn Quốc.

Xem thêm: Kiến thức về mỹ phẩm cho người mới bắt đầu làm quen