Những thỏi son môi không chì nổi tiếng nhất hiện nay

Những thỏi son môi không chì nổi tiếng nhất hiện nay

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2066 ngày trước

Son môi là tài sản quý giá của người phụ nữ, hầu hết tất cả chị em phụ nữ đều có cho mình ít nhất một thỏi son để trang điểm cho mình đẹp hơn khi ra ngoài. Nó giúp chị em thêm tươi tắn, rạng rỡ hơn, tự tin khi giao tiếp với người đối diện.

Sự quan trọng của son môi và nhu cầu sử dụng quá lớn nên có vô số hãng son môi ra đời với các công thức sản xuất son khác nhau tạo nên sự khác lạ, đặc biệt làm nên thương hiệu riêng. Phần lớn các bạn gái khi chọn son dành hết sự quan tâm đến màu sắc, hình thức mà quên đi kiểm tra độ an toàn của thỏi son, đặc biệt là hàm lượng chì trong đó mà chì là chất hóa học rất độc hại với sức khỏe con người. Vậy nên ở dưới đây chúng tôi đưa ra cách nhận biết son có hàm lượng chì cao vượt quá mức  cho phép và những thỏi son đã được kiểm nghiệm không chứa chì hot nhất hiện nay.


Tại sao trong son môi lại chứa chì?

Chì là một loại khoáng chất có mặt trong rất nhiều thực phẩm rau, củ, quả chúng ta ăn hàng ngày, thậm chí có cả trong không khí nhưng với một lượng rất nhỏ, nếu tiếp xúc với chì quá nhiều có thể nhiễm độc nặng. Trong son môi, chì có tác dụng tạo màu, giúp son bền màu, lâu trôi nhưng xét về mặt sức khỏe chúng gây ra nhiều tác hại cho người sử dụng. Chì nhiễm trực tiếp qua cơ thể, gây nhiễm độc trong máu dẫn đến tử vong. Nhiễm độc chì qua con đường tiếp xúc mỹ phẩm qua da thường là tình trạng nhiễm độc nhẹ, không gây hại đến tính mạng nhưng có thể gây ra thâm da, sạm da, nhanh lão hóa,… và các dị tật và ảnh hưởng đến thai nhi gây ra dị tật, sẩy thai, sinh non,…

Môi bị thâm do sử dụng son môi chứa chì quá nhiều



Cách thử chì trong son môi

Tác hại của chì khiến các bạn gái lo lắng cho làn da và đôi môi của mình nhưng không thể tránh được vì không có chì son sẽ không thể giữ được lâu nên tất cả mọi thỏi son đều có chứa chì. Tuy nhiên nếu hàm lượng chì không lớn, ở mức cho phép thì nó không ảnh hưởng gì đến sức khỏe và sắc đẹp của người dùng. Vậy làm cách nào để nhận biết son môi chứa lượng chì ở mức an toàn?

Cách thông thường mà mọi người hay sử dụng là kiểm tra thành phần của thỏi son đó ngay trên bao bì, nhãn dán của sản phẩm. Hãy đọc kĩ thông tin ghi trên đó và bỏ qua những loại son môi mà thành phần có chứa mineral oil (liquit paraffin, white oil, liquit petroleum). Nên chọn son có chứa shea butter hoặc jojoba vì những thành phần này có chức năng thay thế dầu mỏ, tác dụng lại rất tốt. Đừng quên chọn son có thành phần chống nắng SPF.

Thời đại công nghệ hiện đại, tất cả mặt hàng đều có thể làm nhái một cách tinh vi và rất khó phát hiện, trong đó son môi đứng trong top những sản phẩm có hàng nhái lại nhiều nhất. Vậy nên đôi khi thông tin ghi trên sản phẩm cũng không hoàn toàn chính xác. Kinh nghiệm hay được chị em truyền tai nhau để kiểm tra hàm lượng chì trong son là kiểm tra bằng trang sức vàng. Chỉ cần đánh một chút son lên tay rồi dùng trang sức vàng  chà nhẹ lên đó, nếu son chuyển sang màu đen chứng tỏ trong đó có lượng chì lớn. Trên thực tế sáp, dầu, các thành phần tạo màu, các thành phần chống nắng…khi tiếp xúc với vàng đều xuất hiện những vệt màu đen nên kết quả này chỉ ở mức tương đối. Nếu vệt son chỉ có màu hơi sẫm sau khi cọ sát với vàng thì vẫn chấp nhận được.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng (28 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội ) chia sẻ “Son thì không thể không có chì vì nó là một thành phần giúp son lâu trôi nhưng để đôi môi bị thâm đen, biến dạng phải chọn dòng son chất lượng, có độ chì vừa phải. Mình thường kiểm tra chì trong son bằng nước, nếu quyệt son trên mu bàn tay, sau đó nếu lấy tay chà mạnh thấy son có thể hòa tan trong nước thì đó là loại son nên dùng”. Cũng có người thử bằng cách lấy một mẩu son nhỏ, thả vào một cốc nước lọc, nếu mẩu son nổi lên trên mặt nước thì lượng chì ít, còn nếu son bị chìm xuống đáy cốc, thì đích thị có chì rất lớn , gây độc đến sức khỏe người dùng. Nguyên nhân do chì là kim loại nặng, nếu có nhiều trong son thì nó sẽ bị chìm trong nước.

Dùng trang sức vàng thử chì trong son môi


Những thỏi son không chì hot nhất năm 2018


1/ Son Bite Beauty

Trong năm qua, Bite Beauty đã nổi lên như một hiện tượng với những cây son thiên nhiên hoàn toàn lành tính nhưng vẫn sở hữu ưu điểm của son truyền thống như bảng màu trendy, son lên màu đậm chuẩn, lâu trôi. Dòng son hot nhất làm nên tên tuổi của hãng là son Amuse Bouche  với tận 42 màu, tất cả đều là gam màu thời thượng nhất, đặc biệt là những gam màu đậm, "chất" như đỏ tươi, đỏ trầm, đỏ rượu, huyết dụ cực đẹp. Bite - có nghĩa là cắn/gặm - ám chỉ những thỏi son này an toàn để có thể ăn được, được làm hoàn toàn thủ công từ những nguyên liệu thiên thiên Lành tính không độc hại đến sức khỏe hay làn da của người sử dụng. Bên cạnh đó, tuy là dòng son handmade nhưng hãng son này lại có thiết kế sang trọng, tinh tế, trông không thua kém gì những loại son cao cấp, đắt tiền khác.

Bảng màu của son Bite Beauty



2/ Son MAC The Matte Lipstick

Son MAC dòng Matte là chất son lì mịn, thành phần chủ yếu được chiết xuất từ nhiều loại tinh dầu như jojoba có tác dụng làm mềm môi và giữ ẩm cho môi. Son có độ lì vừa phải cũng không có quá nhiều dưỡng chất, khả năng bám màu tốt, son lên màu cực chuẩn, bảng màu son dòng này lại có quá nhiều tone màu phù hợp với sắc tố da chúng ta nên được phần lớn chị em tìm kiếm.

3/ Son The Body Shop Colour Crush Shine Lipstick

Những thỏi son The Body Shop Colour Crush Shine Lipstick được làm từ thảo mộc thiên nhiên 100% nên không chứa chì, lại giàu độ ẩm, bền màu cho màu khi lên môi tuyệt đẹp và hương thơm tinh tế nên rất được giới trẻ yêu thích.

4/ Son Revlon Colorstay Ultimate Suede Lipsticks

Về kết cấu đây vẫn là dòng son lì nhưng kết cấu khá mềm mượt, dễ dàng lướt trên môi bạn, đánh sau 10-15 phút là bắt đầu khô và bám khá chắc trên môi, có thể ăn uống tùy ý mà không sợ bị trôi. Tuy nhiên để bảo vệ làn môi luôn mềm, căng, tươi tắn thì nên dùng một lớp son dưỡng trước khi đánh son này lên.

Son Revlon Colorstay Ultimate Suede Lipsticks thiết kế tinh tế, sang trọng


5/ Hãng son nổi tiếng Hàn Quốc The Seam

Là thỏi son đến từ thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc, son The Seam vừa tung ra thị trường đã tạo được làn sóng lớn trên thị trường, nhận được sự ủng hộ của đông đảo tín đồ làm đẹp. Là loại son lì có dưỡng nên khi mới đánh lên, môi có hơi bóng, sau đó sắc son dần dần bám và lên màu cực chuẩn sau 3-4giờ. Ngoài ra son có bảng màu vô cùng bắt mắt, ngoài những màu son cơ bản còn có một số màu đặc biệt như đỏ cam san hô, hồng san hô rất đẹp và phù hợp cho mọi loại da.

6/ Hàng son kem lì Nyx

Đến từ thương hiệu làm đẹp nổi tiếng của Mỹ, Nyx mang trên mình chiếc vỏ nhựa đơn giản nhưng cũng không kém phần sang chảnh và thua kém bất kì dòng son khác. Thỏi son Nyx có khả năng bám từ 4 đến 5 tiếng, chất son mịn, màu lên môi chuẩn và không bị bột và khô môi, son còn có mùi thơm nhẹ, đánh lòng môi hay full môi thì cũng rất xinh. Bảng màu phong phú cùng chất son đẹp, thành phần an toàn, không chì, không gây hại cho sức khoẻ, cây son Nyx cũng đáng để phái đẹp chọn làm bạn đồng hành, tô điểm thêm cho cuộc sống tươi tắn, trẻ trung hơn, hiện đại hơn.

Hàng son kem lì Nyx và những màu son hot nhất hiện nay


7/ Son Golden Rose nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kì

Son Gold rose nhanh chóng thu hút được giới trẻ và đặc biệt là những bạn mê son với chất son lì có dưỡng không gây khô môi sau khi sử dụng. Son có độ bám trên môi từ 5-6 giờ đồng hồ, son chỉ bị nhạt một chút trong lòng môi sau khi ăn uống chứ không mất màu hẳn, tạo nên một màu rất tự nhiên. Bảng màu của son cũng rất phong phú, từ tông đỏ, đỏ cam, tông nude như cam đất, hồng đất, nâu đất và còn có cả những màu đầy cá tính như tím, đen đầy đủ màu sắc cho bất kì cá tính nào. Đặ biệt dòng son này rất nổi tiếng trong năm nay do có tông màu tím cá tính – tông màu được yêu thích hiện nay. Hơn nữa son còn có ưu thế là kết cấu không chì, sẽ không làm hại đến đôi môi của bạn.

Son Golden Rose nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kì với bảng màu đa dạng, ấn tượng, phù hợp với nhiều màu da



Những thỏi son kể trên đều có xuất xứ từ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nên có giá khá đắt, thường phù hợp với những người đi làm. Nếu kinh doanh son môi cho  đối tượng học sinh , sinh viên bạn có thể nhập mua son có thương hiệu bình dân từ Quảng Châu như dòng son Cezanne hay một số loại khác không có hoặc có chứa chì nhưng hàm lượng rất nhỏ nằm trong mức cho phép được và cũng được đông đảo người Trung Quốc chọn mua.

Son môi là sản phẩm thuộc mặt hàng mỹ phẩm đang có sức tiêu thụ mạnh trên thị trường. Son môi “nhỏ nhưng có võ” bởi nguồn hàng phong phú, nhu cầu tìm kiếm lớn và dễ thu lợi nhuận cao. Nhưng muốn kinh doanh online son môi thành công, bạn cần có kinh nghiệm về cách chọn son và bán những thỏi son an toàn, có xuất xứ rõ ràng mới có thể buôn bán lâu dài và có lượng lớn khách hàng quen thuộc, số lượng khách hàng tiềm năng ngày càng lớn.

Xem thêm: Kiến thức về mỹ phẩm cho người mới bắt đầu làm quen

Mỹ phẩm Trung Quốc có tốt hay không và làm sao để nhận biết mỹ phẩm tốt?