Order 1688 và order Amazon, đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất?

Order 1688 và order Amazon, đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất?

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2036 ngày trước

Công nghệ phát triển, mọi người đổ xô vào các trang thương mại điện tử. Dẫn đầu cho cuộc chiến công nghệ đó là 1688 và Amazon. Hằng ngày, hàng nghìn sản phẩm được đăng bán trên website, tạo ra hàng nghìn lựa chọn cho khách hàng. Vậy nên order 1688 hay order Amazon?

Một vài điều có thể bạn chưa biết về 1688 và Amazon

Amazon được thành lập năm 1994 bởi Jeff Bezos và có trụ sở tại Washington-Mỹ, Amazon mới đầu chủ yếu kinh doanh bán sách là chủ yếu. Sau đó dần dần các mặt hàng trên trang thương mại điện tử này được đa dạng hóa dần với các sản phẩm như đĩa nhạc, đĩa phim, đồ gia dụng, điện tử,… Amazon theo mô hình kinh doanh “động”, nghĩa là hãng vừa bán lẻ trực tiếp nhưng cũng kinh doanh online. Trong bán lẻ, Amazon nhập hàng hóa với giá sỉ (thường thì khá rẻ), tập kết tại kho và đăng bán. Bên cạnh đó thì trên trang web của Amazon cũng cho phép nhiều nhà bán lẻ khác tiếp cận khách hàng. Mỗi nhà bán hàng khi muốn đăng bán sản phẩm trên trang web đều mất phí môi giới.


Website Amazon


1688 là trang thương mại điện tử của tập đoàn Alibaba do Jack Ma thành lập vào năm 1999 tại Quảng Châu-Trung Quốc. Tuy thành lập sau Amazon nhưng Alibaba đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. Vào năm 2008, Alibaba đã thắng eBay, eBay buộc phải rời bỏ thị trường Trung Quốc. Khác với Amazon thì Alibaba chủ yếu là nhà môi giới giữa bên bán và bên mua, bên bán thì không cần phải trả phí mà họ chỉ tốn phí khi muốn làm quảng cáo, muốn tên mình hiện lên đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm. Hiện nay, Alibaba đã vươn lên trở thành công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử, vượt mặt Amazon. Doanh số bán hàng của Alibaba vào năm 2014 ước đạt 420 tỷ USD, còn với Amazon chỉ đạt 74,4 tỉ USD vào năm 2013. Trang thương mại điện tử 1688 được ra đời sau khi thay thế tên miền alibaba.com.cn để dễ phân biệt với trang Alibaba. 1688 chủ yếu dành cho khách hàng nội địa Trung Quốc nên ngôn ngữ sử dụng trên trang toàn bộ bằng tiếng Trung.


Website 1688

Sự khác biệt khi order 1688 với order Amazon

Hàng hóa trên cả Amazon và 1688 đều rất phong phú, các mặt hàng đa dạng được cung cấp bởi nhiều nhà bán lẻ hay chính Amazon. Sau khi đặt mua hàng trên các trang thương mại điện tử này, khách hàng đều có thể đưa ra các nhận xét, chia sẻ hay gửi phản hồi về sản phẩm tới người bán.


Feedback của 1688 và Amazon


Nhưng khác với 1688, khi đã quyết định order trên Amazon bạn sẽ không được đổi trả. Vậy nên khi có ý định mua hàng trên Amazon thì bạn nên chọn lựa thật kỹ về chất lượng sản phẩm cũng như mẫu mã. Hàng hóa trên Amazon thường sẽ được đảm bảo chất lượng hơn trên 1688. Vì tất cả các sản phẩm khi được đăng bán trên Amazon đều được kiểm định chất lượng bởi Amazon, hay các doanh nghiệp khi muốn đăng bán sản phẩm đều phải có cam kết chất lượng sản phẩm. 1688 là trang thương mại điện tử chỉ kết nối người mua và người bán, các hàng hóa thường được đăng một cách tràn lan, không có sự kiểm định. Khi order 1688 xong, nếu khách hàng có vấn đề về sản phẩm, muốn đổi trả có thể đổi trả lại cho người bán. Đây là chính sách để neo giữ chân khách hàng đối với trang thương mại điện tử này.

Hiện nay một số doanh nghiệp bán hàng trên 1688 đã có dịch vụ ship về Việt Nam, còn đối với Amazon thì chưa có hỗ trợ ship về Việt Nam, phí ship thường khá là đắt. Nếu muốn đặt mua một sản phẩm trên Amazon thì bạn cần có địa chỉ tại Mỹ hoặc phải nhờ các đơn vị vận chuyển trung gian. Biết được nhu cầu muốn mua hàng của người tiêu dùng trên các trang thương mại điện tử lớn, rất nhiều các doanh nghiệp đã hỗ trợ bạn trong việc vận chuyển trung gian.  

Khi order 1688 và order Amazon đều có những lợi ích riêng của từng trang thương mại điện tử. Tùy vào bạn muốn mua sản phẩm nào để có thể chọn lựa mua hàng trên trang website nào.

Tiềm năng phát triển của 1688 và Amazon tại thị trường Việt Nam

Cả hai trang thương mại điện tử 1688 và Amazon đều được người tiêu dùng ở Việt Nam ưa chọn và tin dùng. Nhưng có lẽ 1688 vẫn quen thuộc với nhiều người Việt Nam hơn do Trung Quốc là quốc gia láng giềng của Việt Nam, khoảng cách địa lý không quá xa, chi phí vận chuyển sẽ thấp hơn so với việc order Amazon. Với khách buôn thường chọn order 1688 hơn vì giá các sản phẩm ở đây khá là rẻ, chất lượng cũng tốt. Còn với những người muốn chất lượng sản phẩm tốt hơn thì sẽ chọn Amazon. Còn với những bán trẻ muốn trở thành một nhà bán lẻ trên các trang thương mại điện tử này thì thường chọn 1688 vì không phải trả phí.

Việt Nam là nước đang trên đà phát triển mạnh mẽ, với hơn 53% dân số sử dụng internet và gần 50 triệu thuê bao sử dụng smartphone, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam được dự đoán sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Nhiều người sẽ chọn lựa mua hàng online để tiết kiệm công sức, thời gian và tiền bạc. Vì vậy khả năng phát triển của 1688, Amazon hay các trang thương mại điện tử của chính Việt Nam như shopee, tiki, lazada,… là rất lớn.


Các trang thương mại điện tử của Việt Nam


Mỗi trang thương mại điện tử đều có những ưu điểm riêng của mình, hãy chọn cho mình một trang thương mại điện tử phù hợp nhất cho bạn. Và cũng từ sự phát triển của 1688 và Amazon sẽ đem lại những bài học, kinh nghiệm đưa các trang thương mại điện tử Việt Nam ra xa hơn với thế giới.


Xem thêm: 5 bước giữ chân khách hàng - Order Trung Quốc

Địa chỉ nhận mua hàng trên alibaba uy tín