Thiết bị máy móc xây dựng cần có trong ngành xây dựng

Thiết bị máy móc xây dựng cần có trong ngành xây dựng

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2060 ngày trước

Nhờ dòng vốn đầu tư nước ngoài lớn cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản, theo một số chuyên gia dự đoán ngành xây dựng sẽ phát triển mạnh trong năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc máy móc xây dựng được tìm kiếm nhiều hơn để tiết kiệm nhân công và đảm bảo kịp tiến độ thi công công trình. Cùng order Trung Quốc tìm hiểu những loại máy móc không thể thiếu trong xây dựng nhé!

Điểm danh các loại máy móc xây dựng

Đời sống con người tăng cao, nhu cầu về cơ sở vật chất cũng ngày được nâng cao minh chứng là hàng loạt cơ sở hạ tầng được xây dựng lên chỉ trong thời gian ngắn. Yếu tố làm lên sự thành công của hàng loạt công trình này không thể bỏ qua các thiết bị máy móc xây dựng. Vậy máy móc xây dựng quan trọng không thể thiếu bao gồm những loại máy nào? Máy móc xây dựng có rất nhiều chủng loại, đa dạng về kiểu dáng, thiết kế, công dụng, giá cả. Để thuận tiện trong việc tìm kiếm người ta thường phân loại các loại máy móc trong xây dựng ra thành từng nhóm theo công dụng, hệ thống di chuyển. Dưới đây là một số nhóm máy móc xây dựng quan trọng.

Máy nâng hạ. Máy nâng hạ bao gốm tất cả những loại máy dùng trong xây dựng mà có tác dụng để nâng, hạ, di chuyển vật nặng từ vị trí này đến vị trí khác, thay thế sức người khi hàng hóa, đồ vật quá nặng con người không thể dịch chuyển được chúng, đảm bảo an toàn trong lao động. Khi phải chuyển vật liệu xây dựng và cấu kiện lên trên cao khi xây dựng các tòa nhà chung cư cao chọc trời, con người không thể chuyển lên được mà bắt buộc phải nhờ đến máy kéo, máy cẩu, máy nâng. Máy nâng hạ là loại máy móc xây dựng được sử dụng rất phổ biến và không thế thiếu trong các công trình lớn.

Máy cắt uốn sắt thép. Các nhà máy sản xuất sắt thép không thể phân phối đáp ứng theo hình dạng, chiều dài của những yêu cầu sử dụng các khối sắt khác nhau nên rất cần đến máy cắt uốn sắt thép để cắt, tạo thành hình dạng chính xác theo yêu cầu.

Máy làm nền. Bao gồm các thiết bị thi công nền móng có tác dụng sửa chữa, đầm nền, đầm đất, đầm bê tông tạo nên sự bằng phảng, láng mịn của mặt nền sàn trong thời gian ngắn, tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Việc này con người cũng có thể làm thủ công nhưng mất rất nhiều thời gian, nhân công mà hiệu quả không cao.

Những sự cố khi sử dụng máy móc xây dựng

Máy móc xây dựng có ứng dụng rất lớn với các công trình xây dựng nhưng trong quá trình sử dụng không thể không tránh khỏi những sự cố xảy ra. Chất lượng máy móc ảnh hưởng lớn nhất đến quá trình vận hành an toàn của máy. Các thiết bị trong máy có chất lượng không tốt, dễ bị gãy, vỡ hay sau thời gian sử dụng lâu dài, do va chạm, hoạt động với tần suất lớn nên các thiết bị của máy móc sẽ bị biến dạng như han gỉ, cong vênh… gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Để khắc phục tránh xảy ra tai nạn trong khi máy móc xây dựng đang hoạt động, người dùng nên đặt mua những loại máy có chất lượng, kiểm tra máy định kì, thay mới các thiết bị đã cũ của máy.



Ngoài ra một số trường hợp dẫn đến sự cố máy móc xây dựng liên quan đến sự tác động của con người như sự cố điện, vị trí đặt máy, người vận hành máy. Người vận hành máy thiếu trình độ chuyên môn, chưa có tay nghề, thao tác không chuẩn xác, chưa có kinh nghiệm, không tuân thủ kỷ luật lao động, sử dụng máy không đúng công cụ, tính năng sử dụng dẫn đến chết máy thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng con người. Do đó con người cần có ý thức sử dụng máy móc xây dựng đúng kĩ thuật, được đặt trên địa hình bằng phẳng, hoạt động đúng công suất theo quy định của nhà sản xuất…để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Máy móc xây dựng là một nhân tố góp nên sự thành công của các công trình lớn nhỏ ở Việt Nam, làm nên sự phát triển không ngừng cho ngành xây dựng, thương mại, du lịch. Là chủ thầu của một sự án có quy mô lớn, bạn đã tìm được những thiết bị máy móc xây dựng chất lượng chưa? Để mua được những thiết bị máy móc từ nơi chúng được sản xuất với chất lượng đảm bảo bạn có thể nhập mua tại xưởng sản xuất Trung Quốc bởi nơi đây là quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy móc trên thế giới với công nghệ hiện đại. Đặt mua thiết bị, máy móc xây dựng từ Trung Quốc mà không mất công vận chuyển, không mất thời gian đi lại, tiết kiệm được chi phí, liên hệ ngay với order Trung Quốc để được trợ giúp mua và vận chuyển hàng về nước.

Xem thêm: Có nên nhập mua thiết bị công nghiệp nặng từ Trung Quốc?