Tmall Trung Quốc sự khác biệt tạo nên thành công

Tmall Trung Quốc sự khác biệt tạo nên thành công

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2011 ngày trước

Bên cạnh các trang thương mại điện tử lớn như Taobao, 1688, Amazon, Ebay,... Tmall Trung Quốc cũng được đánh giá là website thu hút được đông đảo khách hàng tới mua. Vậy nó có điều gì khác biệt so với các trang thương mại điện tử khác và làm sao để có thể đặt hàng trên Tmall?

Lịch sử hình thành của Tmall Trung Quốc

Tmall (Taobao Mall) là một website thương mại điện tử được phát triển dựa trên nền tảng của Taobao được điều hành bởi tập đoàn Alibaba. Trang này cũng hoạt động dựa trên hệ thống B2C (doanh nghiệp tới người tiêu dùng). Với mô hình thương mại này những người bán phải là một tổ chức, một nhà sản xuất chính thức hay những thương hiệu đã được đăng kí. Họ cung cấp hàng hóa và dịch vụ đến người mua. Nếu muốn mở một cửa hàng trên Tmall bạn phải cung cấp tất cả những tài liệu thích hợp để xác nhận độ tin cậy và uy tín về công ty, xưởng sản xuất của bạn. Điều này giúp loại bỏ đi những nguy cơ giao dịch hàng giả, hàng nhái, những shop làm ăn kém uy tín.

Đây là trang web mua sắm trực tuyến tiêu biết của Trung Quốc với sự tham gia của hàng nghìn thương hiệu quốc tế. Các mặt hàng trên Tmall vô cùng phong phú, với đầy đủ các loại mặt hàng từ những vật dụng thiết yếu nhất. Bạn có thể đặt mua trực tuyến với số lượng lớn nhỏ khác nhau từ các đại lý bán hàng.



Website của Tmall


Và để được như ngày hôm nay thì Tmall đã trải qua một quá trình hình thành và phát triển không hề dễ dàng.Tmall được người tiêu dùng biết đến lần đầu tiên với tên gọi là Taobao Mall vào tháng 4 năm 2008.  Đến tháng 11 năm 2010, Taobao Mall đã tách ra thành Taobao và Tmall. Một con số đáng kinh ngạc, chỉ sau 3 năm được tách ra, Tmall đã chiếm hơn 50% thị phần bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc và con số này không có dấu hiệu suy giảm. Hàng loạt các nhãn hàng lớn trên thế giới bắt đầu đầu tư vào Tmall như Adidas, Nokia, Lenovo,... Chính vì vậy mà mọi người ngày càng biết đến Tmall nhiều hơn.

Tuy mới chỉ bắt đầu xuất hiện vào thời gian gần đây, nhưng trang thương mại điện tử Tmall đang đem lại cho tập đoàn Alibaba một nguồn thu không hề nhỏ. Với sự quảng bá phù hợp và cách thức chọn nhà bán hàng kĩ lưỡng thì Tmall đang là sự lựa chọn tin tưởng của nhiều khách hàng. Vậy điều gì lại có thể khiến cho Tmall thu hút mọi người tới vậy, nó có điểm gì khác so với các trang thương mại điện tử khác đặc biệt là Taobao, một trang web cũng được tách ra từ Taobao Mall.

Sự khác biệt của Tmall với Taobao

Tmall được tách từ Taobao Mall nên nhiều người nghĩ rằng Taobao và Tmall là hai trang thương mại điện tử như nhau. Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng, chúng có một vài điều khác nhau cơ bản.

Taobao là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, hoạt động theo phương thức C2C (người tiêu dùng với người tiêu dùng). Taobao luôn cung cấp khả năng cho các cá nhân để mở một cửa hàng trực tuyến của website của mình, miễn là đáo ứng được một vài yêu cầu nhất định. Ngoài ra Taobao còn có một bộ phận chịu trách nhiệm theo dõi những nhà bán hàng giả mạo, không đủ tiềm năng. Từ đó tránh được các rủi ro cho người tiêu dùng khi mua hàng.

Còn đối với Tmall, đây là trang thương mại điện tử hoạt động trên nền tảng của Taobao. Nhưng khác với Taobao thì Tmall hoạt động trên hệ thống B2C (doanh nghiệp tới người tiêu dùng). Điều đó khiến hàng hóa trên Tmall được phân khúc thị trường ở mức cao hơn. Các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên Tmall phải được đăng ký, đảm bảo chất lượng hàng hóa và dịch vụ của mình.

Trên thực tế thì Taobao và Tmall không phải là đối thủ cạnh tranh. Mỗi bên phục vụ nhu cầu mua sắm khác nhau cho từng khách hàng. Nếu bạn muốn mua hàng thuộc các thương hiệu, có sự đảm bảo về chất lượng thì nên mua tại Tmall. Giá thành ở Tmall thường cao hơn so với Taobao, nhưng so với thị trường chung thì giá trên Tmall vẫn thấp hơn nhiều so với các cửa hàng thông thường.

Các mặt hàng trên Taobao có phần phong phú hơn so với Tmall. Bạn có thể tìm được mọi thứ mình muốn trên Taobao, từ các mặt hàng có phân khúc thấp đến phân khúc cao hơn. Bạn chỉ cần chọn lựa một cách kĩ lưỡng về chất lượng, nhà cung cấp, dịch vụ giao hàng thì bạn có thể mua được món hàng mình muốn với giá rẻ và chất lượng trên Taobao.

Hiện nay các trang thương mại điện tử của Trung Quốc đang phát triển không ngừng nghỉ. Chúng chiếm phần lớn thị trường thương mại điện tử ở Trung Quốc, là những đối thủ đáng gờm của các ông lớn có nền phát triển lâu đời như Amazon, Ebay,...

Cách mua hàng trên Tmall Trung Quốc đơn giản nhất

Tmall đang dần trở thành quen thuộc trên thị trường không chỉ ở Việt Nam mà còn ngay cả trên thế giới. Tuy nhiên không phải ai cũng có tự mình đặt hàng trên Tmall. Hiểu được điều đó, chúng tôi sẽ giúp bạn xóa bỏ những khó khăn đó. Bạn có thể đặt hàng trên Tmall một cách dễ dàng thông qua vài bước đơn giản sau

Bước 1: Tạo tài khoản

Hầu hết khi mua hàng ở bất cứ trang web nào bạn cũng cần phải tạo tài khoản cho cá nhân mình.

Đối với Tmall, khi bạn không có vốn ngoại ngữ về tiếng Trung thì có thể dùng google dịch để thuận tiện trong việc tìm hiểu và đăng kí tài khoản. Truy cập vào Tmall.com, dịch tự động trang web để bạn có thể dễ dàng đăng kí.



Cách tạo tài khoản trên Tmall


Cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân chính xác nhất để hàng hóa khi bạn đặt mua sẽ đến tay mà không phải gặp những vấn đề phát sinh.

Bước 2: Chọn sản phẩm mà bạn cần mua

Bạn nên dùng google dịch để có thể tìm kiếm các mặt hàng bằng tiếng Trung. Bạn có thể tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình dựa trên thương hiệu, kiểu dáng, chất lượng, giá cả. Trước khi quyết định đặt mua thì bạn nên chú ý kiểm tra từng thông tin của sản phẩm để chắc chắn rằng đó là mặt hàng tốt nhất. Bạn nên kiểm tra xem người bán có đủ độ tin cậy không, size đó có vừa với mình không, màu sắc và kiểu dáng có đúng như hình thông qua các lời nhận xét của những người đã từng mua hàng trước đó.



Chọn mua hàng trên Tmall


Bước 3: Tiến hành mua hàng

Khi đã tìm được món hàng ưng ý với bản thân, đừng ngại ngần chọn thêm vào giỏi hàng để mua hàng. Khi đó bạn sẽ nhận được mức giá chính xác nhất về sản phẩm, về phí vận chuyển. Nhưng hiện tại Tmall chưa cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa về Việt Nam, do đó khách hàng cần có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc.

Lưu ý, bạn cần thanh toán bằng thẻ quốc tế hoặc thẻ thanh toán nội địa của Trung Quốc. Sau khi tiến hành thanh toán thì công việc mua hàng của bạn đã hoàn tất.

Đối với cách mua hàng này thì người tiêu dùng được chủ động chọn lựa những món hàng phù hợp với bản thân và được hưởng mức giá ưu đãi nhất. Nhưng lại gặp phải khó khăn trong quá trình vận chuyển và thanh toán hàng hóa. Khi đó bạn nên tìm tới sự trợ giúp của những đơn vị vận chuyển trung gian uy tín. Các đơn vị đó sẽ giúp bạn hoàn thành những bước mà bạn cảm thấy khó khăn nhất và đưa ra cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.



Đơn vị trung gian vận chuyển hàng tới tay người tiêu dùng


Mua hàng trực tuyến qua Tmall Trung Quốc sẽ không còn khó khăn nếu bạn biết tận dụng những thứ mình có và nhờ sự giúp đỡ của những đơn vị vận chuyển trung gian. Tmall đang dần là sự lựa chọn của mọi người với những hàng hóa được đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp. Bạn hãy là người tiêu dùng thông minh để có thể đưa ra các quyết định mua hàng đúng đắn nhất.