Đạn bạc - vòng bi công nghiệp và nguyên nhân gây hư hỏng

Đạn bạc - vòng bi công nghiệp và nguyên nhân gây hư hỏng

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2178 ngày trước

Sự phát triển của nền khoa học kĩ thuật công nghiệp cho ra đời các loại máy móc thông minh, trong đó vòng bi công nghiệp được coi như trái tim của các thiết bị máy móc, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất hoạt động của máy móc. Cụ thể lịch sử phát triển vòng bi công nghiệp và nguyên nhân gây hư hỏng vòng bi công nghiệp là gì?

Lịch sử phát triển của vòng bi công nghiệp

Từ xưa con người tự dùng sức của mình để đẩy hoặc kéo một vật nặng tốn rất nhiều công sức. Để giảm thiểu công sức vận chuyển con người đã tìm tòi, thử đủ mọi cách để bôi trơn, giảm sức kéo của mình, từ đó chế tạo ra bánh xe chuyển động lăn tròn hoặc trượt. Nền công nghiệp càng ngày càng hiện đại, máy móc được phát minh để hỗ trợ con người trong một số công đoạn, đẩy mạnh tiến độ, đơn giản hóa các công đoạn để sản xuất ra một sản phẩm. Song song với đó, vận dụng nguyên lý chuyển động của bánh xe, con người phát minh ra vòng bi đạn bạc đưa vào máy móc.

Vòng bi công nghiệp hay nhiều người vẫn gọi là đạn bạc là chi tiết truyền động cơ khí quan trọng và phổ biến được tiêu chuẩn hóa ở phạm vi toàn cầu, đảm bảo cho sự di chuyển cũng như chuyển động quay trong máy móc động cơ ở tốc độ cao với trọng lượng lớn một cách dễ dàng và hiệu quả. Trong đó chức năng chính của vòng bi là giảm lực ma sát, tăng sức chịu tải, định vị chi tiết quay để máy móc vận hành được ổn định, trơn tru và tiết kiệm năng lượng. Thế nên vòng bi tuy chỉ là linh kiện có kích thước nhỏ trong máy nhưng chức năng vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến cả quá trình vận hành của máy

vòng bi công nghiệp có vai trò quan trọng trong vận hành máy móc

vòng bi công nghiệp có vai trò quan trọng trong vận hành máy móc


Nguyên nhân gây hư hỏng vòng bi công nghiệp

Vòng bi công nghiệp có rất nhiều ứng dụng, điều kiện và môi trường hoạt động khác nhau nên có rất nhiều loại vòng bi. Do đó trong quá trình lắp đặt vòng bi công nghiệp, do thiếu hiểu biết chuyên sâu về kỹ thuật mà vô tình khiến đạn bạc công nghiệp nhanh hư hỏng hoặc hoạt động không ổn định gây ảnh hưởng đến máy móc. Vậy nên để kéo dài tuổi thọ của vòng bi công nghiệp, bạn cần biết được nguyên nhân khiến chúng bị hư hỏng, từ đó lưu ý để tránh.

Bôi trơn và lắp đặt không đúng cách

Vòng bi công nghiệp có phớt che và tích hợp cơ chế tự bôi trơn, máy móc luôn được vận hành ổn định mà không cần bảo trì, nếu sử dụng chất bôi trơn không đúng loại ban đầu thì trong quá trình vận hành có thể hai loại dầu bôi trơn này phản ứng với nhau tạo ra chất cặn dính vào vòng bi, lâu ngày gây cản trở hoạt động. Việc sử dụng dầu bôi trơn cho vòng bi công nghiệp quá mức hoặc ít quá cũng làm giảm hiệu quả làm mát, nhanh bị nóng, làm tiêu hao năng lượng. Ngoài ra khi sử dụng các thiết bị hỗ trợ lắp đặt không phù hợp, tác dụng lực quá mạnh lên vòng bi cũng khiến chúng dễ bị lỗi, không được lâu bền.

Hoạt động quá tải, vòng bi nhiễm bẩn

Không riêng gì vòng bi mà tất cả các thiết bị máy móc nếu phải hoạt động quá tải, liên tục trong thời gian dài mà không được bảo dưỡng hay để bụi bẩn, chất cặn của dầu bôi trơn tích tụ lại quá nhiều thì việc bị hư hại là điều đương nhiên.

Từ những nguyên nhân trên, để kéo dài tuổi thọ của vòng bi công nghiệp cho máy móc, cách tốt nhất là nhờ đến dịch vụ hỗ trợ kĩ thuật để giúp lắp đặt bằng các thiết bị chính hãng, tránh để máy móc hoạt động quá tải và thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng định kì, vệ sinh vòng bi sạch sẽ. Đặc biệt trước khi thay dầu bôi trơn cần phải tìm hiểu loại dầu bôi trơn ban đầu của thiết bị rồi tìm đúng loại dầu đó để thay, thay với lượng vừa đủ.

bảo dưỡng vòng bi để tránh gây hư hỏng

bảo dưỡng vòng bi để tránh gây hư hỏng


Địa chỉ phân phối vòng bi công nghiệp chính hãng

Có hàng nghìn loại vòng bi dành cho các loại thiết bị máy móc khác nhau, đến từ những thương hiệu khác nhau nên để lựa chọn loại phù hợp với máy móc của mình nhất bạn nên tìm hiểu về loại máy và các loại vòng bi thật kĩ lưỡng. Câu hỏi đặt ra là “Mua vòng bi công nghiệp chính hãng ở đâu?” Thực ra bạn có thể đến các cửa hàng phân phối chính hãng ở trong nước để mua được hàng chính hãng nhưng lại giá lại tương đối cao, nếu mua với giá rẻ thì lại không đảm bảo về chất lượng. Hãy tìm đến các website bán hàng trực tuyến của Trung Quốc, bạn sẽ tìm được bất cứ vòng bi công nghiệp nào mình cần với chất lượng và giá cả yêu thương. Bởi Trung Quốc chọn ngành công nghiệp làm mũi nhọn để phát triển, đến nay đã trở thành anh cả trong lĩnh vực sản xuất máy móc hàng đầu trên thé giới. Không chỉ công ty sản xuất trong nước, Trung Quốc còn thu hút nhiều ông lớn nước ngoài đến đầu tư các nhà máy lắp ráp sản phẩm điện tử. Đây còn là quốc gia sản xuất và tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới điển hình là năm 2014, có tới 244 triệu ô tô được tiêu thụ tại Trung Quốc. Khi mua vòng bi công nghiệp tại cửa hàng chính hãng trên các kênh bán hàng trực tuyến của Trung Quốc, bạn sẽ được mua hàng chính hãng đã có cam kết, giấy tờ kiểm chứng, mua hàng tận gốc nên giá mềm hơn do các cửa hàng ở Việt Nam chủ yếu cũng nhập từ Trung Quốc về.

Vòng bi công nghiệp là một chi tiết vô cùng quan trọng trong ngành công nghiệp bởi những tính năng ưu việt như giúp máy móc thiết bị vận hành ổn định  và đảm bảo hiệu suất cao. Để vòng bi và các thiết bị máy móc kéo dài tuổi thọ, phát huy hết chức năng của chúng, hãy mua vòng bi công nghiệp chính hãng, phù hợp với loại thiết bị máy đó. Đặt mua vòng bi đạn bạc công nghiệp trực tiếp từ Trung Quốc chất lượng nhất, hãy liên hệ với order Trung Quốc để được hỗ trợ tư vấn cách mua hàng, tìm nguồn hàng tốt nhất, rẻ nhất.