6 tuyệt chiêu thu hút khách hàng

6 tuyệt chiêu thu hút khách hàng

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2091 ngày trước

Kinh doanh là ngành nghề rất hot hiện nay bởi nó mang lại doanh thu lợi nhuận trực tiếp. Tuy nhiên khi giá cả hàng hóa ngày càng cạnh tranh khốc liệt thì tiếp cận khách hàng luôn là vấn đề được các doanh nghiệp lớn, cửa hàng lớn nhỏ ưu tiên đặt lên hàng đầu. Dưới đây là 6 tuyệt chiêu thu hút khách hàng giúp cho việc kinh doanh phát triển bạn có thể áp dụng.


1. Tạo giá trị chia sẻ cho khách hàng

Vấn đề bạn nên để ý đầu tiên trong phương pháp để thu hút khách hàng này đó là đừng biến cuộc nói chuyện thành semina giới thiệu sản phẩm/dịch vụ. Bạn phải luôn nhớ rằng khách hàng cần bạn tư vấn về sản phẩm của bạn mà họ đang quan tâm và họ nhận được những gì từ bạn chứ họ không quan tâm đến những gì bạn đang có. Khi nói chuyện với khách hàng, bạn cần đặt mình vào địa vị của người mua để hiểu tâm lý của một người mua hàng cần gì và nên sử dụng ngôn ngữ như nào cho phù hợp nhất, đừng cố dùng những lời lẽ hoa mỹ để nói chuyện. Hãy phân tích để nói những gì bạn cho là sẽ thực sự hữu ích đối với khách hàng trong hoàn cảnh cụ thể của họ và chỉ nói về điều đó.

Điều quan trọng thứ 2, đối với những người bán hàng online, khi đăng bài trên fanpage, trên trang cá nhân hay thậm chí là trên website bạn không nên chỉ chăm chăm quảng cáo cho dịch vụ, sản phẩm của mình mà xen kẽ vào đó hãy chia sẻ những thông tin hữu ích cho khách hàng. Nhiều người không có ý định mua sản phẩm nhưng nếu những thông tin bạn đang thực sự hữu ích sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo, từ đó lấy được lòng tin và dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.


2. Đi đầu xu hướng để tạo vị thế đặc biệt

Bạn hãy hình thành thói quen tìm hiểu những tin tức mới được cập nhật trên các mạng xã hội để nắm bắt kịp thời những xu hướng, trend mới nổi để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình. Nếu làm tốt được điều này, bạn có thể là nơi đầu tiên đi đầu xu thế mới, gây ấn tượng, tạo ra vị thế đặc biệt trong mắt khách hàng. Khi bạn là người dẫn đầu một xu hướng, bạn sẽ có cơ hội tạo sự thu hút đặc biệt trong mắt khách hàng. Tâm lý chung của người tiêu dùng là chạy theo xu hướng, thích sở hữu những gì độc đáo, mới lạ, đang nổi trên thị trường nên sẽ có đông đảo người tiêu dùng tìm đến cửa hàng của bạn đầu tiên. Đi xa hơn, nếu sản phẩm của bạn làm thấy hài lòng thì chính họ sẽ là người đi quảng cáo giúp bạn. Nhờ vậy, bạn sẽ có cơ hội quảng bá sản phẩm ra thị trường một cách nhanh chóng và hiệu quả mà không cần tốn công sức hay chi phí quảng cáo.

3. Lấy chất lượng là mối quan tâm hàng đầu

Chất lượng luôn luôn được khách hàng đặt lên trên hàng đầu khi mua bất cứ một  sản phẩm nào đó nên hãy tập trung tìm mối nhập hàng có chất lượng tốt hơn đối thủ hoặc ngang bằng đối thủ để nâng cao khả năng cạnh tranh. Khi chất lượng sản phẩm đảm bảo, tự khắc khách hàng sẽ đến với bạn và quay lại nhiều lần, thậm chí họ cũng sẽ giới thiệu cho người thân bạn bè biết. Bằng việc này bạn sẽ lấy được sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng, tạo uy tín cao trên thị trường. Tuy nhiên song song với chất lượng thì giá cả cũng phải cân nhắc sao cho hợp lý bởi nếu quá đắt sẽ không có khách mà bán quá rẻ lại không có lãi.


4. Tương tác thường xuyên để hiểu khách hàng

Khách hàng không sẽ không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi bạn phản hồi trong thời gian quá lâu, đặc biệt là khi họ đnag cần gấp mà sẽ có xu hướng rời sang một trang khác với độ tương tác cao hơn. Làm kinh doanh là phải biết chớp thời cơ, chỉ một phút chậm trễ có thể bạn sẽ đánh mất một khách hàng lớn cho đối thủ. Vì thế, hãy cố gắng thường xuyên giải đáp kịp thời các câu hỏi của khách hàng để người họ cảm thấy thời gian của mình được tôn trọng, thấy thái độ làm việc chuyên nghiệp của bạn.


5. Thực hiện các chiến dịch giảm giá, khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn

Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam bị hấp dẫn bởi những tin hàng giảm giá, khuyến mại hay có sản phẩm tặng kèm. Đánh vào tâm lý này bạn có thể đưa ra chiến dịch giảm giá, khuyến mại trong các ngày lễ đặc biệt như sinh nhật, giáng sinh,...Bạn chỉ cần sale những sản phẩm đang tồn kho cộng với sale nhẹ vài mẫu hot nhất để tạo sức hút, cùng với việc làm biển Sale Off thật ấn tượng và nổi bật. Chắc chắn khách hàng sẽ ùn ùn kéo tới mua hàng, doanh thu tăng lên đáng kể mà còn có thể giải quyết được số lượng hàng tồn kho. Để kích thích tâm lý của người mua, bạn có thể kết hợp thêm hình thức mua sản phẩm thứ 2 được giảm thêm 10%,...


6. Tối ưu hóa website để tăng độ tin cậy nơi khách hàng

Trong thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay thì hình thức mua bán hàng qua các trang mạng xã hội đã quá quen thuộc. Nó không những tiết kiệm được chi phí mở cửa hàng mà còn giúp cho người bán dễ dàng tiếp cận khách hàng ở mọi nơi. Không chỉ ở các trang mạng xã hội như facebook, zalo,...hãy tạo riêng một website để quảng cáo cho dịch vụ và sản phẩm của mình. Việc mua hàng trên website mang lại cho người tiêu dùng cảm giác chuyên nghiệp hơn. Bạn nên dành thời gian để làm một website hoàn chỉnh cả về nội dung lẫn hình ảnh.


Có thể nói để tìm ra chìa khóa mở ra cánh cửa đi đến thành công trong kinh doanh phần lớn phụ thuộc vào cách tiếp cận khách hàng của mỗi người. Hãy biến mối quan hệ người mua kẻ bán thành mối quan hệ bạn bè, cho họ thấy sự hài lòng trong chất lượng và thái độ phục vụ. Mong rằng bạn sẽ áp dụng thành công những tuyệt chiêu thu hút khách hàng chúng tôi nêu ra trên đây và thu hút được khách hàng đông đảo, nâng doanh thu lên cao nhất có thể.

Xem thêm: 5 bước giữ chân khách hàng