Áo nỉ nữ Quảng Châu ra đời như thế nào?

Áo nỉ nữ Quảng Châu ra đời như thế nào?

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1954 ngày trước

Tưởng chừng bị lãng quên nhưng nào ngờ, xu hướng áo nỉ nữ Quảng Châu vẫn đốn tim những tín đồ thời trang ở Châu Á và được biến tấu với nhiều kiểu dáng.

Sự ra đời của chiếc áo nỉ

Khi mới ra đời chiếc áo nỉ này chỉ được biết đến là một bộ trang phục của người tu sĩ nhà thờ và là chiếc áo dành cho tầng lớp dân nghèo khổ. Nhưng dường như cái tủi nhục ấy không làm nó nhụt chí mà can đảm để kiên trì bước tiếp trên chặng đường khẳng định vị thế của mình trong giới thời trang cho dù thời thế luôn thay đổi.

Đã từng là chiếc áo thể hiện thân phận của những nhà tu sĩ, hay đơn giản chỉ là chiếc áo để giữ ấm cho tầng lớp dân nghèo khổ bần cùng. Đến những năm 1920-1930, khi các nhà sản xuất quần áo ở Mỹ dùng vải bông để làm trang phục thể thao với hình dáng chiếc áo nỉ thì lúc đó chiếc áo nỉ mới được biết đến rộng rãi.

Đến thập niên 70 thế kỷ 19, phong cách Hiphop được hình thành cùng với sự phát triển phong cách đường phố. Các nghệ sĩ Graffiti gây ấn tượng mạnh bởi việc che giấu danh tính bằng những chiếc áo trùm đầu khi bao phủ kín tường bằng những hình vẽ bất hợp pháp- thứ mà không thể thiếu ở New York. Vậy là chiếc áo nỉ từng bước một trở thành biểu tượng của streetstyle.



Cho đến năm 1980, chiếc áo nỉ chính thức bước ra ánh hào quang với bộ sưu tập thời trang đầu tiên của bà hoàng Norma Kamali. Điều này làm thay đổi cái nhìn của các tín đồ thời trang về một mẫu áo có thiết kế khá cơ bản.

Mặc dù áo nỉ thường được biết đến như một sản phẩm dành cho nam nhưng bộ sưu tập cao cấp đầu tiên của áo nỉ lại dành cho nữ. Điều này chứng tỏ được tính ứng dụng cao của chiếc áo.

Sau khi ra mắt khá ấn tượng vào những năm cuối thế kỷ 20, áo nỉ trở nên im hơi lặng tiếng. Những tưởng chiếc áo này sẽ rất khó lấy lại thời hoàng kim thì một lần nữa nó chứng minh cho người ta thấy sức bật tiềm tàng của nó.

Nguồn hàng áo nỉ nữ Quảng Châu

Áo nỉ giống như một đặc sản của riêng mùa thu đông, đó là item gần như xuất hiện trong mọi tủ đồ của các tín đồ thời trang, nhất là khi trời chuyển lạnh. Tuy là món đồ khá cơ bản nhưng tùy vào xu hướng từng năm, các mẫu áo nỉ cũng được biến tấu để phù hợp với xu hướng. Nếu như ngày trước áo nỉ dạng ngắn, ôm vào người thì giờ phải rộng lại được yêu thích.

Nhận thấy được xu hướng lên ngôi của áo nỉ, những xưởng sản xuất quần áo nhanh chóng bắt kịp để cho ra hàng loạt mẫu mã bắt mắt, đáp được nhu cầu của các tín đồ thời trang. Hầu hết những Shop đều nhập áo nỉ từ Quảng Châu về, bởi những chiếc áo nỉ nữ Quảng Châu này được đánh giá khá cao với mẫu mã cũng như chất lượng vải, giá thành hợp lý. Vì vậy, lựa chọn nguồn hàng Quảng Châu để nhập là một sự lựa chọn đúng đắn.



Sang tận nơi đánh hàng Quảng Châu trực tiếp là công việc thường xuyên của các dân buôn chuyên nghiệp. Nhưng đối với những người chưa có kinh nghiệm thì đây là công việc không đơn giản chút nào, đòi hỏi có sức khỏe, kinh nghiệm và cả chi phí. Thường mất nhiều thời gian cho khâu chuẩn bị giấy tờ xuất – nhập cảnh đến lo chỗ nghỉ ngơi, thuê phiên dịch và tìm nguồn hàng thuận tiện, uy tín để giao dịch lâu dài.

Thuận lợi của việc mua hàng tại xưởng là mặt hàng ở đây vô cùng đa dạng, đặc biệt ở các chợ lớn như chợ Bạch Mã,.. là nơi chuyên kinh doanh quần áo, cụ thể là các loại áo nỉ nữ Quảng Châu. Có thể trực tiếp kiểm tra sản phẩm, chọn lựa mẫu hàng yêu thích, mua với giá gốc và hưởng ưu đãi khi mua số lượng lớn. Tuy nhiên, vì thủ tục rườm rà chưa kể bất đồng ngôn ngữ và không thông thạo đường đi khiến nhiều người bỏ cuộc. Chưa kể, khi mang về đến nơi để bán thì các xưởng Quảng Châu lại sản xuất thêm các mẫu đẹp hơn mà lại không thể đi lại đơn giản được. Vì vậy, lựa chọn hình thức nhập hàng online trên các trang web của Trung Quốc sẽ tiện lợi hơn nhiều.

Với công nghệ ngày càng phát triển, Trung Quốc đã cho ra đời các trang web thương mại điện tử như Taobao, 1688, Tmall,... nhằm thúc đẩy sự giao thương giữa các quốc gia. Không cần tốn nhiều chi phí đi lại, chi phí thuê phiên dịch, nơi ở chỉ cần ở tại nhà lựa chọn dịch vụ vận chuyển uy tín là đã có ngay hàng hóa để bán.

Xem thêm: Hướng dẫn đặt hàng trên trang Taobao, 1688,...

Hướng dẫn tạo tài khoản trên Taobao và 1688


~~~~~~~~***~~~~~~~~