Bỏ túi kinh nghiệm đi chợ Móng Cái đánh hàng

Bỏ túi kinh nghiệm đi chợ Móng Cái đánh hàng

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2059 ngày trước

Nằm ở khu vực giáp biên giới, có cửa khẩu thông thương với Trung Quốc, chợ Trung tâm thành phố Móng Cái đã trở thành nơi tập kết hàng hóa và điểm lấy hàng lý tưởng của người buôn bán. Bạn đã biết cách tốt nhất để mua hàng tại chợ Móng Cái chưa? Hãy đọc bài viết dưới đây và bỏ túi những kinh nghiệm khi đi chợ Móng Cái.

Đôi nét về chợ Móng Cái

Chợ Móng Cái nằm ở phường Hòa Lạc, thị xã Móng Cái của tỉnh Quảng ninh, nơi địa đầu phía Đông Bắc của Tổ Quốc, cách của khẩu Bắc Luân 1 km. Chợ được chia thành 3 khu là chợ Móng Cái 1, 2 và 3, với hàng nghìn hộ kinh doanh tư nhân và nhà nước, trong đó có cả người Việt và người Hoa bởi nơi đây tiếp giáp với biên giới Viêt – Trung, đi qua cây cầu Ka Long vắt qua sông Ka Long là tỉnh   Trung Quốc. Hàng hóa bày bán tại đây rất đa dạng và nhiều thể loại, chủ yếu là hàng từ Trung Quốc nhập vào vào hàng Việt Nam xuất sang Trung Quốc. Điển hình là vải vóc, hàng may mặc, đồ điện tử, đồ chơi trẻ em, bánh kẹo và hoa quả khô, hải sản, nông sản thực phẩm, cao su đã qua chế biến. Trong đó nổi tiếng nhất là các sạp vải và hải sản, bánh kẹo nội địa Trung Quốc. Chợ chỉ mở cửa buổi sáng sớm, náo nhiệt nhất trong khoảng thời gian từ 4h đến 5h sáng và kết thúc phiên chợ lúc 12h trưa. Các mặt hàng ở đây được phân theo từng khu vực để khách dễ dàng tìm kiếm. Chợ trung tâm gồm 5 tầng, bán chủ yếu là các mặt hàng thời trang, phụ kiện, túi xách. Chợ 2 thì cung cấp các mặt hàng về quần áo, vải vóc, đồ chơi trẻ em. Chợ 3 có cả quần áo và đồ ăn nhưng đồ ăn là chủ yếu. Quần áo, vải vóc và các mặt hàng thời trang tại đây thường là bán buôn nên nếu mua lẻ thì giá cũng không rẻ hơn bao nhiêu, mua lẻ nên mua ở chợ 3.

Kinh nghiệm đi chợ Móng Cái

Trước kia chợ Móng Cái là địa điểm đánh hàng yêu thích của người kinh doanh hàng may mặc, đặc biệt là người miền Bắc bởi nơi đây nổi tiếng với các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, chất lượng, giá rẻ. Tuy nhiên có nhiều chị em mới bắt đầu kinh doanh còn lo ngại khi đến chợ MÓng Cái đánh hàng vì lạ nước lạ cái, không biết gom hàng ở đâu, trả giá ra sao, có những khó khăn gì, chất lượng và giá cả có thực sự tốt như lời đồn đại không? Khách hàng đến với chợ Móng Cái chủ yếu là những người nhập mua quần áo, vải vóc, đồ chơi trẻ em, đồ linh kiện điện tử. Đây là các mặt hàng nhập từ Trung Quốc về hoặc được bán bởi chính người dân Trung Quốc sinh sống ở Đông Hưng – Trung Quốc. Tránh mua các sản phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc đươc bày bán ở đây bởi các sản phẩm này chủ yếu bán cho người Trung Quốc, đươc chuyển đến từ khắp các tỉnh thành trong nước, qua quãng đường dài và qua nhiều người  nên giá rất cao. MỘt điều nữa cần lưu ý là khi mua hàng, hãy tỏ ra mình là người buôn bán chuyên nghiệp khi hỏi hàng và đừng ngần ngại trả giá để không bị bắt nạt, mua được hàng với giá tốt nhất. Tốt nhất là không mua lẻ vì giá sẽ không rẻ hơn các nơi khác bao nhiêu.

Thực tế người kinh doanh lặn lội đến tận chợ trung tâm Móng Cái để nhập hàng là do họ muốn nhập mua hàng từ Trung  Quốc có thiết kế bắt mắt, nhiều mẫu mã và giá rẻ. Thế nhưng thời buổi công nghệ hiện đại, từ khi các website bán hàng trực tuyến của Trung Quốc và dịch vụ mua hộ hàng Trung Quốc qua mạng được phát triển rầm rộ ở Việt Nam thì lượng khách đến chợ Móng Cái đánh hàng giảm đáng kể. Lý do đơn giản là mua hàng qua mạng họ vẫn mua được hàng từ tận Trung Quốc, tận xưởng sản xuất, vẫn có thể thương lượng về giá cả và cũng chỉ mất khoảng 4 đến 10 ngày là hàng cập bến về nước, rất thuận tiện và nhanh chóng. Việc đi chợ Móng Cái đánh hàng lại ngày càng bộc lộ rõ nhiều khuyết điểm đó là mất thời gian đi lại, chi phí, công sức và nhiều rắc rối khác nếu là người chưa có kinh nghiệm đi lấy hàng.

Móng Cái vùng đất địa đầu Tổ Quốc gắn liền khu du lịch Trà Cổ - Bình Ngọc với rất nhiều điểm thăm quan lý thú và thưởng thức những món hải sản tươi thơm ngon nức mũi. Đặc biệt không thể bỏ qua chợ Móng Cái rộng lớn với vô vàn hàng hóa đủ thể loại. Tuy nhiên khi mua hàng tại chợ Móng Cái bạn cần biết trang bị cho mình một số kinh nghiệm mua hàng để không bị mua hớ, không bị người bán bắt trẹt. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của order Trung Quốc để tìm hiểu những thông tin thú vị, bổ ích.