Có nên mua hàng Trung Quốc bằng cách mua hàng từ taobao hay không?

Có nên mua hàng Trung Quốc bằng cách mua hàng từ taobao hay không?

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2195 ngày trước

Khoảng vài năm gần đây, internet đi sâu vào đời sống, việc đặt mua hàng từ taobao trở nên dễ dàng, gần gũi hơn và trở thành trào lưu của người tiêu dùng. Vậy hàng trên taobao có tốt không, có nên đặt mua hay không?

Nếu đã có nhiều kinh nghiệm mua hàng trực tuyến, biết cách lựa chọn sản phẩm và có vốn từ vựng tiếng Trung cơ bản thì việc tự order hàng từ taobao tương đối đơn giản. Giao diện gian hàng của website này được thiết kế rất dễ nhìn, tiện lợi, dễ sử dụng để quý khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm, thuộc tính và tìm hiểu về người bán, về lịch sử bán hàng, các comments người mua trước đây khi mua các sản phẩm của người bán hiện tại. Việc còn lại khách hàng nhờ đơn vị nhận vận chuyển hàng về Việt Nam.

Lợi thế khi mua hàng từ Taobao

So với việc sang tận Trung Quốc đánh hàng thì việc đặt mua hàng từ taobao thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm hơn rất nhiều bởi mua hàng tại đây bạn chỉ cần ngồi nhà, sử dụng máy tính hay điện thoại có kết nối internet là có thể mua được sản phẩm, tìm kiếm và xem được sản phẩm từ nhiều shop khác nhau cùng lúc còn đi đánh hàng mất thời gian đi lại, làm giấy tờ,… Trong khi trên taobao cũng có đầy đủ các sản phẩm, đẹp, đa dạng mẫu mã, chất lượng + giá cả phù hợp với mọi đối tượng, có thể tìm mua được mọi thứ mình cần không thua kém gì việc sang tận nơi lấy.

So với các kênh bán hàng trực tuyến khác thì taobao nằm trong top 5 những trang mạng bán hàng lớn được truy cập nhiều nhất, có lượng hàng hóa khổng lồ và được xem như một thiên đường mua sắm online. Mua hàng ở đây bạn có nhiều lựa chọn hơn, có thể tìm được rất nhiều sản phẩm độc đáo, lạ mắt chưa từng nhìn thấy ở đâu. Với người kinh doanh điều này rất tốt vì sản phẩm ở shop mình được độc quyền trên thị trường,có sức hút với khách nhiều hơn. Đây cũng là trang bán buôn, bán lẻ với hàng nghìn cửa hàng, doanh nghiệp nên bạn có thể mua một hoặc nhiều sản phẩm một lúc mà giá rất phải chăng, có nơi chỉ cần mua trên 3 sản phẩm đã được mua giá sỉ, mua số lượng càng nhiều càng được giá rẻ. Theo phần lớn người Việt Nam đã từng mua các sản phẩm từ taobao cho biết ở đây có giá rất rẻ, rẻ hơn so với những trang mạng khác, đặc biệt rẻ hơn nhiều lần với ở Việt Nam. Tại đây còn liên tục có những chương trình khuyến mại nên bạn có thể có nhiều cơ hội để mua hàng giá rẻ.

Mua hàng từ taobao nhanh, đơn giản, thuận tiện, giá rẻ


Mua hàng từ taobao gặp những khó khăn gì?

Vì là kênh bán hàng trực tuyến của Trung Quốc nên taobao chỉ hỗ trợ ship hàng trong nước, người Việt Nam nếu muốn mua hàng từ taobao thì phải có địa chỉ nhận hàng bên Trung Quốc. Tuy nhiên không phải ai cũng có người quen sinh sống bên đó để nhờ. Bên cạnh đó ngôn ngữ hiển thị và người bán hàng trên taobao đều sử dụng tiếng Trung nếu không có vốn từ ngữ nhất định sẽ không thể có được thông tin chính xác về sản phẩm, đơn vị bán hàng, cũng không thể thương lượng về giá cả và hình thức đóng gói sản phẩm. Vậy nên bắt buộc phải mua hàng từ taobao qua đơn vị trung gian nhận đặt hàng – vận chuyển hàng Trung Quốc Û Việt Nam.

Việc đặt mua trên taobao cũng không khác gì việc mua qua mạng ở Việt Nam, có người tốt người xấu, có nơi bán hàng chất lượng, giá cả phù hợp lại có nơi bán hàng kém chất lượng, bán với giá cắt cổ, “treo đầu dê bán thịt chó” nên có thể xảy ra trường hợp không mong muốn xảy ra. Các trường hợp có thể xảy ra thường là đặt nhầm màu, sản phẩm thực tế và hình ảnh không giống nhau, chất lượng không xứng đáng với số tiền đã bỏ ra. Thường thì khi xảy ra trường hợp này bạn vẫn có thể yêu cầu bồi thường, phát bù hàng, đổi – trả để hạn chế tối đa thiệt hại về kinh tế. Nhưng thời gian đổi trả thường trong vòng 7 ngày tính từ khi hàng được chuyển đến địa chỉ nhận ở Trung Quốc nên đôi khi hàng về chậm trễ do yếu tố khách quan hay chủ quan nào đó mà các sản phẩm bị lỗi , thời gian đổi trả không kịp thì khách phải chấp nhận thiệt hại.

Ngôn ngữ hiển thị đều là tiếng Trung nên khó khăn khi mua hàng từ taobao



Đặt mua hàng từ taobao nhanh, đơn giản, thuận tiện, giúp người tiêu dùng mua được những sản phẩm mới nhất, độc đáo mà giá lại rẻ hơn nhiều so với ở Việt Nam nên được nhiều người lựa chọn, yêu thích và được xem như là cách mua hàng của những người tiêu dùng thông thái hiện nay.

Mua hàng taobao, bạn có thể tìm hiểu về dịch vụ nhận đặt – vận chuyển của order Trung Quốc, liên hệ để được hỗ trợ và đặt mua thành công những đơn hàng từ taobao có chất lượng nhất.

Xem thêm: Nhận đặt hàng taobao Hà Nội

Hướng dẫn cách mua đồ trên taobao