Đi Quảng Châu du lịch : ăn gì, mua gì?

Đi Quảng Châu du lịch : ăn gì, mua gì?

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2091 ngày trước

Nổi tiếng là thiên đường mua sắm ở Trung Quốc, Quảng Châu không chỉ thu hút với các tín đồ thời trang mà còn là điểm đến lý tưởng của du khách. Nếu có ý định đi Quảng Châu du lịch bạn nên tìm hiểu một số kinh nghiệm trước khi đi để có một chuyến du lịch thú vị nhất.

Thời điểm thích hợp đi du lịch Quảng Châu

Thời điểm để đi du lịch Quảng Châu thích hợp nhất là cuối mùa xuân và đầu mùa hè (giữa tháng 4 đến đầu tháng 5) bởi thời điểm này Quảng Châu có thời tiết khí hậu ấm áp, mát mẻ, không còn những cơn mưa xuân rả rích hay có những cơn mưa rào bất chợt của mùa hè, thích hợp cho bạn trải nghiệm, ngao du, khám phá những địa danh nổi tiếng ở Quảng Châu. Đặc biệt chú ý không nên đi du lịch Quảng Châu trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8, đây là khoảng thời gian nắng nóng nhất ở Quảng Châu, thời tiết nắng gắt, luôn trên 40 độ C, khiến bạn cảm thấy khó chịu không muốn bước chân ra ngoài.


Địa điểm tham quan ở Quảng Châu


Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Đây là nơi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, anh hùng dân tộc của đất nước Trung Hoa trong các cuộc cách mạng dân chủ. Đến đây, ngoài tham quan, bạn còn được nghe những câu chuyện kể thời chiến cũng rất thú vị đấy. Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn là được xem là di tích quan trọng bậc nhất ở tỉnh Quảng Đông, là điểm đến không thể bỏ lỡ với những người đi Quảng Châu.

Đến thăm nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn khi đi Quảng Châu


Liên Hoa Sơn

Sự kết hợp giữa khung cảnh thiên nhiên tự nhiên cổ đại đầy thơ mộng cùng vẻ đẹp nhân tạo hiện đại, sự phát triển phồn thịnh khiến du khách khó có thể rời mắt trước khung cảnh tuyệt đẹp đó.

Núi Bạch Vân

Núi Bạch Vân được người Trung Quốc và du khách thế giới bình chọn là địa danh có cảnh đẹp đệ nhất của Dương Thành. Sự kết hợp hài hòa của những dãy núi kì vĩ, của khu rừng xanh với các cây cổ thụ to lớn sum suê, hoa thơm chim hót, núi non trùng điệp, suối ngàn chi chít tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng khi đi Quảng Châu du lịch


Mua sắm gì khi đi Quảng Châu?

Hàng thời trang

Có lẽ Quảng Châu đã trở thành cái tên quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và người tiêu dùng trên thế giới và được mệnh danh là thiên đường mua sắm. Đây là nơi tập trung hầu hết các mặt hàng thời trang mới nhất được sản xuất ở các tỉnh khác Trung Quốc, có mẫu mã đẹp, đa dạng và hợp thời trang và tại đây còn tập hợp những mặt hàng thời trang của những nhãn hàng hiệu nổi tiếng trên thế giới. Ngoài hàng hóa mẫu mã đẹp, phong phú, thời trang ở Quảng Châu còn phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng từ khách hàng có thu nhập thấp đến người có thu nhập trung bình và cao, chất lượng thấp nhất cũng ở mức chấp nhận được, giá cả phải chăng và rẻ hơn nhiều ở Việt Nam. Những đia chỉ bán hàng thời trang nổi tiếng nên đến đó là chợ Bạch Mã với những mặt hàng quần áo đẹp, độc, giá mềm; phố Jiefang Beilu và phố Ziyuangang Lu - những con phố nổi tiếng với các trung tâm chuyên bán đồ da, chợ giày dép Metropolis Shoes city…

Xem thêm: Chợ 13 Quảng Châu

Đồ lưu niệm

Đi Quảng Châu hay bất cứ đâu du lịch mọi người đều muốn chọn món quà ở đó đem về làm kỉ niệm hay làm quà cho người thân. Ngay tại góc ngã tư đường Yide Lu và Jiefang nan Lu có một khu chợ bán đồ lưu niệm với nhiều thể loại, chất liệu khác nhau, độc đáo, bắt mắt, màu sắc tươi tắn nổi bật. Chắc chắn bạn sẽ được mãn nhãn, vừa được tham quan vừa được mua sắm tại đây.


Điện thoại Trung Quốc chính hãng

Những hàng điện thoại nổi tiếng ở Trung Quốc hiện nay rất được người Việt Nam yêu thích trong đó phải kể đến thương hiệu Oppo, HTC. Thay vì mua ở Việt Nam giá cao, bạn có thể mua điện thoại ngay tại Quảng Châu đi đi du lịch để mua được điện thoại thông minh chính hãng, giá lại thấp hơn nhiều so với mua ở Việt Nam.

Chợ thời trang ở Quảng Châu không thể bỏ qua khi đi Quảng Châu


Những món ăn nổi tiếng ở Quảng Châu

Mỳ hoành thánh. Nhắc đến món ngon Trung Hoa thì không thể thiếu mì hoành thánh, nó là mảnh ghép làm nên 1 nền ẩm thực Trung Hoa trọn vẹn, giống như biểu tượng ẩm thực của Trung Hoa. Kết hợp giữa vỏ bột hoành thánh mỏng để lộ ra phần nhân gồm thịt và tôm bên trong với phần nước dùng trong vắt, đậm đà tạo nên một tô mì hoành thánh ngon, bổ, đẹp mắt, hấp dẫn, kích thích cả vị giác và thính giác.


Đậu hũ thối . Đã nhắc đến những món ăn phổ biến ở Quảng Châu mà bỏ qua đậu hủ thối thì thật là 1 sự thiếu sót lớn bởi đây là một món ăn dân dã, bình dị nhưng lại chinh phục được tất cả thực khách đến với Quảng Châu. Cách làm đậu hũ thối khá đơn giản, đậu hũ đã lên men, có mùi thum thủm được chiên giòn để ăn luôn hoặc nướng, cắt nhỏ làm nguyên liệu phụ cho 1 số món ăn tạo nên hương vị riêng. Du khách có thể tìm thấy món ăn này ngay tại các quán ăn lề đường ở các con phố ở Quảng Châu.


Vịt quay Quảng Châu . Những chú vịt được quay nguyên con, da bên ngoài giòn giòn, đậm đà nước sốt, thịt bên trong thì nạc, vị tươi ngọt tự nhiên, thơm nức mũi. Đặc biệt chấm cùng nước sốt đem đến hương vị rất đặc trưng.

Đi Quảng Châu không thể không thưởng thức tô mỳ hoành thánh thơm ngon, đậm đà


Quảng Châu được trời phú cho những vẻ đẹp phong cảnh thiên nhiên hữu tình và nét văn hóa truyền thống đặc sắc, là biển là hoa, đô thị ẩm thực, là thiên đường thời trang, hàng hóa vô cùng độc đáo bắt mắt. Đây chính là điểm dừng chân lý thú nhất của khách du lịch khi đến với Trung Quốc.

Xem thêm: Giày dép Quảng Châu đẹp 

                   Áo len nữ Quảng Châu

                   Váy Quảng Châu cực đẹp cho bạn gái công sở