Đồ bơi tắm biển - Những kinh nghiệm kinh doanh cho người mới bắt đầu

Đồ bơi tắm biển - Những kinh nghiệm kinh doanh cho người mới bắt đầu

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1837 ngày trước

Mùa hè đến cũng là lúc những đồ bơi đi biển nóng trở lại. Đây là dịp để những người Đây chính là cơ hội kinh doanh không thể hấp dẫn hơn dành cho các bạn trẻ năng động muốn gia tăng thu nhập trong mùa hè. Dưới đây là những kinh nghiệm dành cho người mới bắt đầu kinh doanh.




Trước khi kinh doanh bất kì một mặt hàng gì đều phải theo các bước cơ bản. Đồ bơi đi biển là thị trường kinh doanh hơi khác biệt so với các mặt hàng thời trang khác như: quần jean, áo phông. Nếu như quần jean, áo phông là loại trang phục năng động mặc được hàng ngày với đa số các hoạt động trong sinh hoạt thì đồ bơi tắm biển chỉ có giá trị trong một số dịp, một khoảng thời gian nhất định trong năm là mùa hè.




Chính vì thế, lựa chọn ra một sản phẩm hợp xu hướng với khách hàng là điều không hề đơn giản. Khách hàng sẽ cân nhắc rất lâu để chọn mẫu mã, chất lượng xứng đáng với mức tiền mà họ bỏ ra.

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng

Phong cách thời trang áo tắm thay đổi liên tục để phù hợp với thời thế của thế giới. Nên bên cạnh tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh đang kinh doanh trong lĩnh vực này thì người kinh doanh cần phải cập nhật các xu hướng để không bỏ lỡ bất kỳ mẫu mã nào.

Với đối tượng khách hàng thì đồ bơi tắm biển có rất nhiều loại phù hợp cho từng đối tượng, vì thế cần phải xác định chính xác đối tượng khách hàng hướng đến.

Bước 2: Chuẩn bị vốn




Phụ thuộc vào việc bạn có nhiều hay ít tiền đầu tư để có quyết định kinh doanh đồ tắm biển phù hợp. Nếu chỉ có một số tiền ít ỏi, cách tốt nhất đó là sử dụng hình thức đặt hàng, người kinh doanh sẽ chỉ đăng hình ảnh, thông tin sản phẩm để đăng bán. Khách hàng quyết định mua thì bạn mới bắt đầu đặt hàng. Trong trường hợp có vốn dư giả thì nên nhập nhiều kiểu và số lượng lớn để bán.

Bước 3: Chọn nguồn hàng

Đây là một trong những khâu quan trọng quyết định kinh doanh có lãi hay không. Chọn được một nguồn hàng ưng ý về phong cách, mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng chẳng hề dễ dàng chút nào.

Hàng nhập khẩu: Cách đơn giản nhất là hãy sử dụng thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường nước ngoài được ưa chuộng tại Việt Nam như của Trung Quốc là hàng Quảng Châu, lựa chọn dịch vụ vận chuyển uy tín để nhập hàng từ Quảng Châu về Việt Nam.




Nhà máy gia công: Với những bạn không có điều kiện ra nước ngoài nhập hàng, nhà máy tại Việt Nam là một sự lựa chọn. Ưu điểm của hình thức này, bạn hoàn toàn có thể đặt hàng theo mẫu thiết kế riêng, không “đụng hàng” bất cứ nơi nào khác. Đồng thời, có thể kiểm soát được chất lượng vải vóc, số lượng hàng hóa.




Chợ đầu mối: có một số khu chợ đầu mối rất nổi tiếng với các nhà buôn là: chợ Ninh Hiệp (Bắc Ninh), Đồng Xuân (Hà Nội), Tân Bình (Hồ Chí Minh). Hầu hết các mặt hàng ở đây đều có xuất xứ từ Trung Quốc, mẫu mã cực kì đa dạng, nhưng sẽ đắt hơn là nhập thẳng từ xưởng sản xuất.

Bước 4: Tiếp cận khách hàng và bán hàng




Nếu chưa đủ vốn để mở cửa hàng, bán hàng trên Facebook là hình thức kinh doanh đúng đắn. Chỉ cần với một tài khoản Facebook cá nhân, người kinh doanh hoàn toàn có thể tạo ra kênh bán hàng online cực kì nhanh chóng ngay trên tài khoản cá nhân, fanpage hoặc các Group bán hàng. Ngoài ra, còn có một số các công cụ bán hàng hiệu quả khác như: Zalo, Instagram hoặc các trang diễn đàn bán hàng.

Bước 5: Chăm sóc và giữ chân khách hàng

Sau khi tiếp cận được các khách hàng tiềm năng và bán được hàng thì điều cuối cùng rất quan trọng đó là chăm sóc và giữ chân khách hàng. Khách đã mua hàng không có nghĩa là sẽ không quay trở lại, đồng thời những sản phẩm được bán ra cũng cần được tương tác về chất lượng, lỗi sản phẩm từ phía khách hàng.

Xem thêm: Hội chợ Quảng Châu Canton Fair 125 năm 2019

Cặp sách chống gù Nhật Bản - Những lưu ý khi kinh doanh