Du lịch Thâm Quyến có gì hay?

Du lịch Thâm Quyến có gì hay?

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2058 ngày trước

Là người theo đuổi sự tự do, thích phiêu lưu, trải nghiệm ở những vùng đất mới với con người mới, vừa qua tôi đã có một chuyến du lịch Thâm Quyến – Trung Quốc vô cùng đáng nhớ. Nhiều người hỏi Thâm Quyến có gì hay mà lại chọn Thâm Quyến là điểm dừng chân ở Trung Quốc?

Lý do tôi lựa chọn Thâm Quyến là điểm dừng chân tiếp theo

Lý do tôi biết đến Thâm Quyến là tình cờ đang lang thang đọc báo mới trong ngày toi bắt gặp cái tên Thâm Quyến – Trung Quốc, nghe thấy lạ lạ tôi tò mò vào xem. Qua tìm hiểu tôi được biết Thâm Quyến nằm bên biên giới Hồng Koong, trước kia trực thuộc tỉnh Quảng Đông sau đó được chuyển thành  vùng đặc quyền kinh tế mới xuất hiện trên bản đồ du lịch. Cũng giống như thành phố Móng Cái ở Việt Nam với tỉnh Trung Quốc chỉ cách nhau con sông, Thâm Quyến cũng cách Hồng Koong một con sông nên nếu có điều kiện kinh tế và thời gian nên có thể kết hợp đi du lịch Thâm Quyến Hồng Koong. Do điều kiện không cho phép nên tôi chỉ đi thăm quan quanh thành phố Thâm Quyến. Trước kia Thâm Quyến chỉ là một làng chài nhỏ nghèo khó, theo sự phát triển của Trung Quốc, đến năm 1979 được nâng cấp lên thành thành phố và một năm sau (1980) chính thức trở thành đặc khu kinh tế của Trung Quốc. Đây là khu vực có chỉ số xuất khẩu bình quân đầu người cao nhất Trung Quốc, là đầu mối vận tải thủy của khu vực với 8 khu cảng thương nghiệp, 24 cảng lớn có thể đón được tàu vạn tấn trở lên. Sân bay Thâm Quyến là một trong 5 sân bay lớn bậc nhất Trung Quốc.

Không dừng lại ở đó, với nhịp độ đô thị phát triển hiện đại hòa quyện với nét văn hóa truyền thống, nhiều công trình lớn mang ý nghĩa hoài cổ được xây dựng, kết hợp với vẻ đẹp thiên nhiên sẵn có được đất trời ban tặng, Thâm Quyến ngày càng phát triển lớn mạnh, đặc biệt về dịch vụ du lịch. Với Việt Nam, cái tên này còn khá xa lạ nhưng với người dân ở các nước khác thì Thâm Quyến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc. Thuộc tuýp người hướng đến sự hoài cổ cùng những bài r hấp dẫn của những người đã từng đến đây, tôi quyết định làm một chuyến du lịch để xem Thâm Quyến có gì hay, có đúng như lời giới thiệu.

Thời tiết khí hậu ở đây khá giống với thời tiết khí hậu miền Bắc Việt Nam nhưng sự phân hóa khí hậu mạnh hơn. Do chưa tìm hiểu kĩ về thời tiết nên thời điểm tôi đi là tháng 2, thời tiết vẫn còn se lạnh. Người dân bản địa chia sẻ nếu đến Thâm Quyến vào khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 thì thời tiết mát mẻ, cảnh vật đất trời sẽ đẹp hơn, tha hồ diện đồ vi vu check in. Tháng 10 tuy thời tiết hơi khô nhưng cũng là thời điểm đẹp để đi thăm thú nơi đây vì vào mùa thu những con sông hay cánh rừng mang vẻ đẹp lạ lùng, cuốn hút.

Với tôi hành trình khám phá Thâm Quyến có gì hay?

Người Trung Quốc có câu “Nếu muốn xem Trung Quốc cổ một nghìn năm thì hãy đến Bắc Kinh, xưa một trăm năm thì đến Thượng Hải, còn muốn xem những kì tích vài thập niên trở lại đây thì nên đến Thâm Quyến”.

Tôi đến Thâm Quyến lúc 10h đêm, bắt xe chạy thẳng về khách sạn đã đặt trước nghỉ ngơi để sáng hôm sau bắt đầu đi thăm quan sớm. Xe đi chầm chậm để chúng tôi có thể ngắm cảnh thành phố lúc về đêm, đông vui tấp nập, xe cộ đông đúc, len lỏi giữa những hàng cao ốc chọc trời, dưới ánh đèn mờ ảo thành phố Thâm Quyến đẹp đến lạ. Sáng hôm sau thức dậy sớm để dạo bộ ngắm hoàng hôn, tôi hoàn toàn bị thu hút bởi hàng hoa huệ đỏ rực, hàng cọ xanh rợp bóng hay dãy hoa hồng đằm thắm được trồng để làm dải phân cách trên con đường Đại Lộ Thâm Nam Đường. Con đường hoa rực rỡ sắc đỏ xen kẽ màu xanh mơn mở của lá cây, có chút gió nhẹ nhàng thoảng qua, mùi hương thoang thoảng làm mê đắm lòng người.

Xem thêm: Tour đi Quảng Châu đánh hàng

Kinh nghiệm du lịch tỉnh Nam Ninh Trung Quốc tự túc