Kinh nghiệm cho chuyến đánh hàng Quảng Châu thành công

Kinh nghiệm cho chuyến đánh hàng Quảng Châu thành công

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2061 ngày trước

Khi hàng Quảng Châu - Trung Quốc ngày càng được ưa chuộng, việc kinh doanh trở nên phổ biến hơn. Hẳn bạn cũng từng băn khoăn làm thế nào để nhập hàng Quảng Châu thuận lợi nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm thực tế để có một chuyến đi thành công mà bạn nên biết.


Trực tiếp tự đi đánh hàng Quảng Châu

Mua hàng Quảng Châu tận xưởng là cách phổ biến nhất mà người kinh doanh hàng Trung Quốc cần chú ý. Nếu có thể tới tận nơi để lấy hàng, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí khi phải mua qua các shop khác. Đây cũng là cách mà nhiều người lựa chọn khi quyết định buôn lớn. Nhưng có rất nhiều lưu ý dành cho bạn khi đi đánh hàng Quảng Châu trực tiếp.


Chuẩn bị những gì cho chuyến đi đánh hàng Quảng Châu?


1.Tiền vốn cần có

Quảng Châu là thiên đường mua sắm với rất nhiều mặt hàng hấp dẫn giá rẻ. Nếu có cơ hội đi đánh hàng Quảng Châu trực tiếp, bạn nên chuẩn bị dư tiền vốn để tiện chi tiêu khi ở Trung Quốc. Bạn cần khoảng 100 triệu là có thể thoải mái mua sắm nhập hàng tại đây. Trong đó, chi phí ăn uống, đi lại vào khoảng 10 triệu. Và tiền nhập hàng tối thiểu cần có 50-60 triệu. Chưa kể những khoản phát sinh ngoài thì với tầm tiền đó bạn sẽ yên tâm cho chuyến đánh hàng Quảng Châu của mình.

3 cách thức đổi tiền NDT bạn cần biết:

-Đổi khi đi trên xe khách từ cửa khẩu Bằng Tường sang Quảng Châu

-Đổi ngay khi sang Quảng Châu vì bên đó cũng có rất nhiều dịch vụ này, chi phí sẽ tầm 50 tệ/lần đổi

-Đổi ở tại Hà Nội, TP HCM


Bạn nên đổi ở Hà Nội (phố Hà Trung) hoặc TPHCM (các tiệm vàng đường Lê Thánh Tôn (quận 1), Lê Văn Sỹ (quận 3), các ngân hàng)

Không nên đổi tiền ở cửa khẩu vì có thể trà trộn tiền giả

Không mang quá 5000 USD (~100 triệu) vì sẽ bị hải quan thu lại

Nên tìm một bên cung cấp dịch vụ chuyển tiền từ Việt Nam sang Trung Quốc để bất cứ khi nào cần bạn sẽ có tiền ngay.

Bạn cũng nên liên lạc với một công ty vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam để đề phòng trường hợp bạn không mang hết được hàng hóa về bằng vali kéo.

Cách nhận biết Nhân Dân tệ thật – giả

Tốt nhất là lấy tiền mới, khi chao nghiêng ra ánh sáng các hình chìm hiện rõ, nét

Tờ tiền không bị nhòe hình. Tiền thật dùng lâu cũng không tránh khỏi ẩm ướt nhưng các nét in rất thanh và mảnh, chứ không dày và nhòe như tiền giả.

Nên sờ nhẹ vào cổ áo của Mao Trạch Đông, phải cảm thấy ráp nhẹ tay, cảm giác ráp đều là tiền thật.


2. Giấy tờ cơ bản cần thiết

Giấy thông hành

Để có giấy thông hành bạn cần xuất trình CMND và đến các công ty du lịch lữ hành để mua. Nhược điểm của loại giấy tờ này là bạn chỉ được đi và về duy nhất tại 1 cửa khẩu và không thể đi máy bay.


Hộ chiếu

Hộ chiếu có thể sử dụng tại bất cứ phòng xuất nhập cảnh này, từ sân bay cho đến cửa khẩu. Bạn có thể đến xin cấp visa tại các Đại sứ quán Trung Quốc theo các địa chỉ sau: Hà Nội: 46 Hoàng Diệu – Hà Nội, TP.HCM: 39 Nguyễn Thị Minh Khai – Q1 – Tp HCM


Lệ phí làm hộ chiếu ở thời điểm hiện tại có giá 200.000 đồng. Để sở hữu hộ chiếu, bạn cần chuẩn bị 2 ảnh 4×6, CMND bản photo. Sẽ mất chừng 4 ngày là các bạn có thể nhận visa. Sẽ có các loại visa phù hợp với mức độ đi lại tùy mục đích mỗi cá nhân: visa 3 tháng đi một lần, 3 tháng đi 2 lần, hay visa đi thoải mái trong một năm (loại này mỗi tháng vẫn phải về nước một lần, nhưng không cần xin visa mới).


Hoặc bạn cũng có thể nhờ trung gian môi giới xin visa (chi phí làm visa dao động từ 63 USD đến 90 USD cho visa đi 1 lần, thời gian lưu trú 30 ngày).


3. Phương tiện di chuyển

Để đi đánh hàng Quảng Châu, bạn có thể chọn các hình thức di chuyển sau:


Đi máy bay

Ưu điểm của máy bay là nhanh. Bạn có thể đi chuyến Hà Nội – Quảng Châu khoảng 135$-184$, TP.HCM – Quảng Châu giá vào khoảng 172$-200$ tùy theo hãng máy bay và thời điểm. Giá vé bay từ Việt Nam bay thẳng tới Trung Quốc trung bình là 350 USD (khứ hồi).

Lưu ý: Bạn nên chụp lại vé máy bay gửi cho phiên dịch để tiện đón tại sân bay.


Đi tàu

Bắt tàu hoặc đi xe khách lên cửa khẩu Lạng Sơn, sau đó làm các thủ tục check-in hải quan ở cửa khẩu, bắt xe khách chạy đến ga Nam Ninh và từ Nam Ninh mua vé tàu đi Quảng Châu.


Đi xe khách

Bạn bắt xe từ Hà Nội lên cửa khẩu Hữu Nghị ngay trong ngày, giá khoảng 120.000đ-150.000đ. Sau khi qua cửa khẩu, bạn có thể đi các chuyến xe như Bằng Tường, Việt Tú… để đến Quảng Châu. Giá xe thường khoảng 250 tệ, có thể thay đổi theo thời điểm. Trước khi tới Hà Nội bạn nên liên lạc địa điểm xe chạy tới biên giới trước, thường là xe xuất phát từ Hà Nội lên cửa khẩu là lúc 12h và 6h chiều.

Vừa qua cửa khẩu thì bạn sẽ được rất nhiều người chào đón taxi đưa về bến xe Bằng Tường, giá khoảng 20 – 30 nhân dân tệ. Bến xe Bằng Tường chuyên phục vụ cho khách Việt Nam đi mua hàng Quảng Châu (bến xe Việt Tú Nam). Giá vé thường là 400 nhân dân tệ cho khứ hồi (dao động tùy thời điểm). Có nhiều chuyến trong ngày, tùy theo bạn tới giờ nào rồi lựa chọn thời điểm xuất phát phù hợp. Thời gian để nằm trên xe từ Bằng Tường tới Quảng Châu là 10h đồng hồ. Trên xe có WC và giường thoải mái cho bạn nằm luôn.


Bến xe Bằng Tường

Lưu ý: Vé đi xe từ Bằng Tường có thể thương lượng để dời ngày đi ngày về nhưng phải gọi trước để người ta tiện sắp xếp cho bạn.


4. Phiên dịch

TH1: Thuê phiên dịch

Nếu quý khách muốn đi đánh hàng Quảng Châu, việc thuê một Tai là điều không thể thiếu. Bạn sẽ giảm thiểu được nhiều thời gian tìm mối hàng, đơn giản trong việc đàm phán và quan trọng nhất không bị chặt chém hay bị cung cấp hàng kém chất lượng khó buôn bán.

Một số website phiên dịch bạn có thể tham khảo: http://phiendichvien.vn, http://phiendichvienpro.com,...


TH2: Không thuê phiên dịch

Để tiết kiệm chi phí 200 Tệ một ngày, bạn có thể không thuê Tai. Đa số phiên dịch khi trả giá đều không tỉ mỉ cân nhắc đồng tiền lời lỗ như người buôn hàng. Lúc nào bạn cũng cầm bên mình một cái máy tính xách tay để có thể trả giá nhanh nhất. Nhưng hãy phải ghi lại những từ thông dụng như “bán buôn”, “giá rẻ”, “đắt quá”, “Xin chào”, “Cảm ơn”, “Bao nhiêu tiền cái này?”, “Tôi không hiểu”, “ Tôi muốn lấy đủ size”,… để mặc cả và những địa chỉ muốn đến đưa cho tài xế taxi.


Ngoài ra, bạn cần chú ý chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, quần áo, dụng cụ, tư trang cá nhân và kiểm tra địa hình, thời tiết cẩn thận trước khi đi. Đồng thời bạn nên liên hệ chỗ ở một thời gian như nhà người quen, khách sạn cho chuyến đánh hàng Quảng Châu để có một chuyến đi an toàn và thuận lợi nhất.


Đi đánh hàng Quảng Châu ở những điểm nào?

Có rất nhiều chợ sỉ hàng Quảng Châu cho bạn lựa chọn khi đi đánh hàng. Đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:


Chợ Bạch Mã hay Ngựa Trắng (PAI MA)

Đây là điểm đến chuyên buôn sỉ quần áo Quảng Châu mà các dân buôn hay lựa chọn. Chuyên bán sỉ nên nếu mua lẻ thì giá sẽ không hề rẻ. Chất lượng hàng hóa ở mức cao và có cả loại trung bình. Hàng hóa bao gồm: đồng phục, áo sơ mi, quần âu, áo khoác, quần bò nam nữ, váy, áo choàng.


Chợ 13

Đây là khu chợ cung cấp hàng quần áo thời trang rẻ nhất, có thể tìm được nhiều hàng có mẫu mã độc. Tuy nhiên chợ này đúng 12h trưa là đóng cửa nên bạn cần lưu ý chủ động thời gian sao cho hợp lý.


Chợ buôn sỉ giày dép Quảng Châu

Xing Hao Pan: tập trung các mặt hàng giày dép lớn nhất Quảng Châu nhưng bạn sẽ phải trả giá khá nhiều.

Chợ giày dép giá rẻ Metropolis Shoes city: chuyên sỉ giày dép giá rẻ

Chợ giày Âu Lục: Hồng Cơ, số 24, đường Trạm Tây, sản phẩm chất lượng cao.

Chợ bán sỉ văn phòng phẩm

Nằm ngay trên đường Huang Sha Da Dao, bán các vật phẩm như bút cute, thước, bút màu, sách vở, bút bi….với đủ các thể loại.


Các chợ bán buôn mặt hàng Quảng Châu khác

Chợ đồ chơi: One Link International Plaza.

Chợ mỹ phẩm: Hưng Phát (đường Cơ Trường), chợ Chan Shou Lu (đường Trường Thọ), hoặc chợ Mỹ Bác.

Chợ bán buôn, bán sỉ máy tính, linh kiện máy tính: Thiên Hà, nằm trên đường Tianhe Lu và đường Shipai XiLu.

Chợ bán buôn điện thoại: Da Sha Tou – chợ điện thoại, máy ảnh, loa đài lớn, gồm cả hàng thật, hàng nhái hàng hiệu đều có, nếu mua số lượng lớn giá rất rẻ.

Chợ chuyên sỉ quần áo trẻ em: Nằm ngày Zhong San Ba Lu, gần ngay tàu điện ngầm Zhong Shan Ba

Chợ chuyên buôn sỉ đồ da Quảng Châu: đường Jiefang Beilu và đường Ziyuangang Lu

Chợ chuyên sỉ đồ len nằm trên đường Dezheng nan Lu.


Nhập hàng Quảng Châu qua các trang thương mại điện tử lớn

Đây là cách nhập hàng Quảng Châu tận xưởng đơn giản và tiết kiệm thời gian, tiền bạc nhất mà bạn có thể thực hiện.


Bạn có thể chỉ cần ngồi nhà, truy cập các trang web bán hàng Quảng Châu của Trung Quốc như Taobao, 1688, Alibaba, Tmall...và đặt hàng về. Trên web cập nhật thông tin đầy đủ nhất các sản phẩm hiện có của shop. Bạn sẽ không phải mất thời gian đi chọn đồ mà có khi đến tận nơi vẫn có thể bị bỏ sót các loại mặt hàng.

Nếu bạn lo lắng về vốn tiếng Trung của mình sẽ gây khó khăn cho việc đặt hàng thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ Miễn phí của trình duyệt web Chrome hay Cốc Cốc để dịch qua Việt Nam. Việc quan trọng nhất của bạn là tìm được hàng mình ưng ý và đánh giá shop đó uy tín hay không để đặt hàng, số lượng, mẫu mã cụ thể như thế nào.


Bạn có thể đặt hàng thông qua các công ty uy tín vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam. Sau đó các công ty dịch vụ vận chuyển sẽ làm các thủ tục thông quan, nạp tiền Trung Quốc và ship hàng từ Quảng Châu về Việt Nam cho bạn.


Nếu gặp bất cứ khó khăn nào hay chưa thông thạo việc đặt hàng Quảng Châu, bạn sẽ được nhân viên chăm sóc khách hàng hướng dẫn đầy đủ. Liên hệ ngay với Order Trung Quốc để được cung cấp nguồn hàng và tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Hy vọng bài viết có ích với bạn.