Kinh nghiệm kinh doanh kiếm "bộn" tiền

Kinh nghiệm kinh doanh kiếm "bộn" tiền

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1779 ngày trước

Những người đã từng có kinh nghiệm kinh doanh vừa và nhỏ đều cho rằng buôn bán với quy mô như vậy có khả năng thành công cao hơn. Với quy mô kinh doanh vừa và nhỏ, các nhà kinh doanh dễ dàng tập trung vào phục vụ khách hàng đã được phân khúc. Nhưng với quy mô nào cũng cần phải có chiến lược kinh doanh phù hợp để hiệu quả hơn, thu về được lợi nhuận hơn.

Khách hàng là ai? Hành vi mua sắm của họ như thế nào?

Xác định khách hàng của mình là ai, hành vi mua sắm của khách được coi là chiến lược quan trọng nhất trong những chiến lược giúp làm nên thành công trong kinh doanh.

Tuy nhiên, khi mới bắt đầu bước vào lĩnh vực kinh doanh, người kinh doanh nên đọc và tham khảo về các chiến lược để áp dụng vào kinh doanh cho phù hợp. Các nhà bán lẻ đã từng có những kinh nghiệm như sau:

Kết thân với những khách hàng chi trả những mặt hàng có lợi nhuận cao

Nên tập trung vào những khách hàng luôn có câu hỏi: “Có gì mới?”, khách hàng như vậy sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm đó để có nó. Chỉ khi nào tìm được mặt hàng hóa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì lúc đó người kinh doanh đã thực sự hiểu được khách hàng là ai và họ muốn gì.




Điều cần làm là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, tương xứng với mức giá mà họ phải bỏ ra để mua sản phẩm của mình. Cách tốt nhất để thu hút khách hàng chính là bằng chất lượng chứ không phải là gò ép, hay bán hàng không tương xứng với giá cả mà khách hàng phải bỏ ra.

Có thể nói, cách thuyết phục nhất khiến khách hàng khi mua hàng luôn nghĩ đến mình là chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Lựa chọn hàng hóa tốt để sắp xếp

Có quá nhiều lựa chọn chưa hẳn là điều khách muốn. Một sản phẩm nhưng nhiều mức giá sẽ khiến khách hàng bị ngợp khó có thể chọn được sản phẩm ưng ý. Điều đó có nghĩa là người kinh doanh nên sắp xếp, trình bày cửa hàng một cách khoa học với các mặt hàng chất lượng để khách hàng có thể nhìn rõ được lợi thế cửa hàng.

Bên cạnh đó, người kinh doanh nên lựa chọn những mặt hàng có chất lượng tương xứng với giá cả để khách hàng cảm thấy không bị “lừa” và mất cảm tình với cửa hàng.

Thu hút khách hàng

Có rất nhiều khách hàng khi bước vào cửa hàng không được chào hỏi hay nhắn tin qua fanpage nhưng không nhận được phản hồi khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, không được tôn trọng. Để khách hàng cảm thấy thoải mái thì nên thể hiện sự quan tâm thông qua những sự giúp đỡ như tư vấn khách hàng để cho họ sự thuận tiện trong việc lựa chọn hàng hóa.

Chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ




Điều cuối cùng khi khách hàng hoàn thành giao dịch với cửa hàng, đừng quên việc trò chuyện với khách hàng để khảo sát tình cảm của khách hàng với sự trải nghiệm mua hàng hóa tại cửa hàng.

Ngoài ra, cửa hàng luôn phải đưa ra các chiến lược marketing để không chỉ tiếp cận được khách hàng mới mà còn khiến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết để họ quay lại với cửa hàng bằng cách tích điểm mỗi lần hoàn thành giao dịch mua hàng.

Xem thêm: Link Shop váy maxi đi biển dành cho các cô nàng