Lễ hội giảm giá lớn nhất năm của Trung Quốc

Lễ hội giảm giá lớn nhất năm của Trung Quốc

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2005 ngày trước

Ngày 11/11 là ngày gì? Ngày 11/11 có gì đặc biệt? Rất nhiều người chỉ biết rằng đây là dịp mua sắm giá rẻ nhất năm mà không hề biết rằng đây là ngày lễ độc thân. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngày 11/11 và gợi ý cho bạn mua hàng trên các trang thương mại điện tử lớn để được ưu đãi nhất.

Những điều bạn chưa biết về ngày 11/11 của Trung Quốc

Trong quan niệm của người dân Trung Quốc, ngày này được coi là ngày may mắn, thuận lợi nhất năm. Vì tính chất đặc biệt được tạo thành từ 4 chữ số 1, giống như 4 cây gậy xếp liền nhau, nên người Trung Quốc gọi đây là ngày “quang côn” . Điều đó mang hàm ý thiên thời - địa lợi - nhân hòa - làm việc gì cũng nhất. Theo đó nếu khai trương và làm ăn ký kết vào ngày này sẽ gặp được may mắn. Mà “quang côn” theo tiếng Trung Quốc lại có nghĩa là độc thân, do đó, giới trẻ Trung Quốc đã xem ngày này như một dịp lễ đặc biệt dành cho những người độc thân.

Ban đầu ngày độc thân chỉ xuất hiện ở các trường học và giới trẻ, nhưng sau đó được lan truyền rộng rãi và dần dần trở thành một nét văn hóa đặc biệt của Trung Quốc. Chúng được lan truyền khi video của một nam sinh viên quay than thở về việc độc thân và xung quanh “toàn gậy” được đăng tải trên Internet. Video này được lan truyền mạnh mẽ trong giới trẻ, và từ đó ngày 11/11 được tính là dịp lễ đặc biệt dành cho dân FA.


le-hoi-doc-than-tai-trung-quoc

Lễ hội độc thân tại Trung Quốc


Và ngày giảm giá 11/11 Trung Quốc được khởi xướng năm 2009 bởi tập đoàn Alibaba trên các trang thương mại điện tử chính của tập đoàn này là Tabao và Tmall. Với mục đích ban đầu là khuyến khích người tiêu dùng tự cho mình đặc quyền “ăn mừng” ngày lễ độc thân. Nhưng ngày này chưa bao giờ chỉ giới hạn cho những người độc thân mà còn nhắm tới mọi tầng lớp. Sau đó, không ít các đối thủ và thương hiệu khác không bỏ lỡ cuộc chơi. JD.com Inc cũng đã tiến hàng các chương trình khuyến mãi, tương tự như Vipshop Holdings Ltd và một loạt công ty thương mại điện tử khác. Các cửa hàng đua nhau giảm giá, kích cầu mua sắm và cũng là dịp để xả hàng tồn kho.

 khuyen-mai-11-11

Khuyến mãi 11/11

Từ đó, ngày 11/11 trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất Trung Quốc cũng giống như Black Friday của Mỹ. Hơn hết thì doanh thu tại Trung Quốc cho lễ hội này còn lớn hơn gấp nhiều lần Black Friday tại Mỹ. Rất nhiều người đợi dịp này để mua cho mình những sản phẩm tốt mà giá lại ưu đãi.

Cơ hội mua sắm giá rẻ dành cho tất cả mọi người, không chỉ riêng người dân Trung Quốc

Như bạn đã biết ở trên, ngày 11/11 trở thành dịp mua hàng lớn nhất trong năm. Nhiều người xếp hàng dài trước các cửa hàng, trung tâm thương mại để có thể nhanh chóng mua và chọn cho mình những món hàng giá rẻ. Đối với những người mau online còn thức xuyên đêm để có thể đặt hàng cho mình. Vì đợt này mọi mặt hàng đều được giảm giá từ 40-70% nên rất nhanh hết hàng. Đặc biệt trên các trang thương mại điện tử lớn như Taobao, Tmall,... tình trạng “cháy hàng” thường xuyên xảy ra vào các đợt khuyến mãi lớn.  Các đợt mua sắm như vậy không chỉ có người dân Trung Quốc săn hàng mà còn có rất nhiều khách nước ngoài tham gia mua sắm.

 nhieu-nguoi-xep-hang-mua-hang

Nhiều người xếp hàng dài để mua hàng

 

Tại Việt Nam, cũng có rất nhiều người tranh thủ đợt khuyến mãi lớn này để mua hàng cho mình. Hàng loạt các trang thương mại điện tử lớn của Việt Nam trong vài năm gần đây cũng đã bắt đầu hưởng ứng ngày lễ độc thân này. Trên các trang Lazada, Shopee, Tiki,... đã bắt đầu quảng cáo cho dịp đại lễ khuyến mãi sắp tới. Việc này đã đưa người tiêu dùng và các website bán hàng online lại gần với nhau hơn, kích cầu mua sắm.

Những trở ngại khi tham gia ngày hội mua sắm 11/11

Tuy là ngày hội lớn để mua sắm và được diễn ra hằng năm nhưng rất nhiều người gặp phải một vài khó khăn trong quá trình mua sắm vào ngày này.

Vì là đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm nên bạn phải cạnh tranh với rất nhiều người khác. Cơ hội mua hàng tốt, hợp với bản thân sẽ bị giảm đi rất nhiều nếu bạn không canh đúng thời cơ.

Không phải cứ đợt giảm giá là bạn sẽ mua được với mức giá tốt. Trước khi có ý định mua hàng bạn nên xem giá trước đó của các sản phẩm. Vì nhiều cửa hàng tăng giá trước đó rồi chờ ngày 11/11 để giảm giá.

Đặc biệt thì hàng hóa giao đợt này cũng chậm trễ hơn do số lượng bị quá tải. Trong thời gian này, các công ty chuyển phát nhanh cũng như nhân viên phải chuẩn bị ứng chiến với số lượng hàng hóa vận chuyển gấp hàng trăm lần so với ngày thường. Nhân viên được điều động làm việc và tăng ca liên tục nhằm phục vụ nhanh nhất có thể bởi đây là một trong những dịp bận rộn nhất trong năm với số lượng hàng hóa chất thành núi và tắc nghẽn vận chuyển do quá tải.



Số lượng hàng hóa đặt tăng cao


Và để giúp đỡ khách hàng mua được món hàng ưng ý trong dịp này, Order Trung Quốc sẽ cùng quý khách tham gia cuộc chiến săn sale khủng trên Tmall và Taobao. Chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách mua được những sản phẩm ưng ý nhất.  Cùng với đó là khuyến mãi lớn đến từ Order Trung Quốc. Ví dịch vụ chỉ 1% cho tất cả các đơn hàng đặt trong ngày 11/11 áp dụng khi quý khách mua trên Taobao.com và Tmall.com.

Ngày 11/11 đang dần trở thành ngày lễ giảm giá ở khắp mọi nơi không chỉ còn ở Trung Quốc. Từ một ngày lễ độc thân đã trở thành lễ hội mua sắm lớn nhất năm. Tuy vậy sẽ có những khó khăn nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong săn sale. Mua hàng sẽ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn nếu bạn biết chọn lựa cách thức mua hàng phù hợp. Hãy đến với Order Trung Quốc để được hưởng những ưu đãi đặc biệt trong dịp này.