Rủi ro khi mua hàng taobao và cách mua hàng cực chất

Rủi ro khi mua hàng taobao và cách mua hàng cực chất

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2194 ngày trước

Hầu hết các mặt hàng tiêu dùng xuất xứ từ Trung Quốc đều có trên taobao.com nên taobao được ví như thiên đường mua sắm online, mua hàng taobao đã quá quen thuộc. Nhưng với người Việt Nam, làm cách nào để mua hàng taobao chuẩn nhất, tốt nhất?

Mua hàng taobao tiềm ẩn rủi ro nếu không có kinh nghiệm

Mua hàng online thường tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Mua hàng online, bạn chỉ được xem sản phẩm qua ảnh, thông tin miêu tả của bên bán hàng đưa ra mà không biết thực tế sản phẩm như thế nào. Lợi dụng điều này nên có một số người buôn bán lấy ảnh của shop khác hay chỉnh sửa lại trông khác hoàn toàn với sản phẩm thật, miêu tả bằng những lời có cánh để được nhiều người đặt mua mục đích lấy lợi nhuận trước mắt. Trong khi đó taobao là kênh mua sắm của Trung Quốc, hàng hóa đều được bán bởi người Trung Quốc, ngôn ngữ giao tiếp và ngôn ngữ hiển thị đều là tiếng Trung nên tỷ lệ xảy ra rủi ro lớn hơn. Rủi ro gặp phải khi mua hàng taobao nếu không biết tiếng Trung, khách hàng không hiểu được một số thông tin quan trọng của sản phẩm, rất khó để chọn được shop có độ tin cậy cao và đặc biệt không trao đổi với người bán để thương lượng giá, hỏi rõ hơn về chất liệu làm nên sản phẩm, thương lượng về các ưu đãi nếu có. Từ đó dẫn đến đặt nhầm hàng, nhầm màu, thừa hoặc thiếu số lượng, chất liệu thực không giống như mong muốn…Nếu mua hàng trong nước mà hàng lỗi khách hàng có thể đổi trả lại vì phí không quá lớn nhưng mua hàng taobao vì khoảng cách xa, phí vận chuyển tương đối cao nên nếu hàng có xảy ra vấn đề gì phải gửi lại để đổi, nếu hàng về chậm, quá hạn bảo hành sẽ không đổi được gây ảnh hưởng đến tài chính. Tuy nhiên không phải không có cách khắc phục điều đó, chỉ cần bạn cẩn thận, kiên nhẫn, tìm hiểu sau hơn về nơi mua hàng, cách đặt mua hàng chính xác và tìm được link bán hàng tốt là có thể dễ dàng tránh được.

rủi ro gặp phải khi mua hàng taobao do không kiểm tra kĩ thông tin sản phẩm

rủi ro gặp phải khi mua hàng taobao do không kiểm tra kĩ thông tin sản phẩm



Cách mua hàng taobao cực chất

Hiện tại ở Việt Nam có hai cách mua hàng taobao đó là mua trực tiếp trên website và mua hàng thông qua đơn vị trung gian nhưng cách mua hàng thứ hai phổ biến hơn cả. Khi mua trực tiếp trên website ngoài việc phải tạo tài khoản trên taobao, đòi hỏi khách hàng có địa chỉ cụ thể ở Trung Quốc để taobao gửi hàng về đồng nghĩa với việc bạn phải có người quen bên đó và phải đăng kí tài khoản paypal hoặc alipay – ngân hàng online Trung Quốc, đổi tiền và thanh toán tiền hàng. Bên cạnh đó bạn cũng cần hiểu được các giao diện trên trang web taobao. Nếu bạn không thành thạo tiếng Trung thì bạn cần sử dụng công cụ Google translate để dịch và hiểu giao diện trang.

Ngược lại đối với cách mua hàng qua đơn vị trung gian, gần như mọi rắc rối được giải quyết, hạn chế tối đa rủi ro nếu gặp phải. Cách mua hàng taobao qua đơn vị trung gian, cụ thể là đặt mua thông qua trang website ordertrungquoc.com.vn:

Bước 1: Tạo tài khoản trên website của order Trung Quốc.

Bước 2: Truy cập vào taobao, cài đặt công cụ dịch google translate rồi nhập từ khóa cần mua vào ô tìm kiếm.

Bước 3: So sánh, lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất trong số các kết quả để đặt mua, cho vào giỏ hàng của mình.

Bước 4: Sau khi đã chọn được đủ sản phẩm cần mua, bạn gửi link cho bên dịch vụ để họ bắt đầu đặt mua.

Bước 5: Thanh toán tiền hàng, đợi hàng về và đến lấy.

Về vấn đề chọn sản phẩm phù hơp, bạn có thể nhờ nhân viên của dịch vụ bởi họ đã có nhiều kinh nghiệm tìm nguồn hàng trên taobao nên có thể có sẵn hoặc tìm sẽ nhanh và chính xác hơn. Bên cạnh đó nếu mua sản phẩm với số lượng lớn, bạn cũng có thể nhờ nhân viên chat với bên bán hàng để lấy thông tin trực tiếp và thương lượng để được giá sỉ rẻ nhất có thể. Về việc so sánh để tìm ra sản phẩm tốt nhất, bạn tổng hợp thông tin từ thời gian hoạt động của shop, các biểu tượng về mức độ uy tín, số điểm tích lũy, các đánh giá về sản phẩm và chất lượng dịch vụ của shop,…nhân viên của bên dịch vụ sẽ trực tiếp hướng dẫn bạn cách so sánh rõ ràng, dễ hiểu nhất.

Một số thông tin cần quan tâm khi mua hàng taobao

Một số thông tin cần quan tâm khi mua hàng taobao



Mua hàng taobao thông qua đơn vị trung gian có thể nói là cách mua hàng tốt nhất cho người tiêu dùng hay người buôn bán ở Việt Nam hiện nay. Giải quyết được những khó khăn gặp phải, hạn chế rủi ro ở mức tối đa, chịu trách nhiệm cho sự an toàn của lô hàng khi chuyển về nước, giúp khách hàng có được đơn hàng chất lượng, giá rẻ, nhanh chóng…là tất cả những gì bạn thấy được ở dịch vụ đặt hàng taobao của order Trung Quốc.

Một vài thông tin chia sẻ ở trên, chúng tôi hy vọng khách hàng chọn được cách mua hàng taobao chuẩn nhất, mua được những sản phẩm chất lượng như mong muốn.

Xem thêm: Nhận đặt hàng taobao Hà Nội

Có nên mua hàng Trung Quốc bằng cách mua hàng từ taobao hay không?