Mua hàng Trung Quốc bằng cách order taobao và những điều cần biết

Mua hàng Trung Quốc bằng cách order taobao và những điều cần biết

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2193 ngày trước

Đối với khách hàng mới biết đến cách mua hàng Trung Quốc tận gốc bằng cách order taobao hẳn sẽ còn nhiều thắc mắc, lo lắng và đầy bỡ ngỡ bởi đây là website bán hàng của Trung Quốc. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn rõ hơn về order taobao và những điều cần có khi order taobao.

Order taobao – cách mua hàng Trung Quốc phổ biến nhất hiện nay

Với dân số trên 92 triệu dân thì nhu cầu sử dụng hàng hóa ở Việt Nam là rất cao, khi nguồn cung cấp hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước không đáp ứng đủ lượng cầu hay một số mặt hàng không thể tự sản xuất được nên buộc phải đi nhập khẩu từ các nước khác. Theo con số thống kê, trên thị trường hiện nay, hàng Trung Quốc chiếm đến 80%, còn lại 20% là hàng nội địa và hàng nhập từ một số quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,…Như vậy Trung Quốc là nguồn cung cấp hàng hóa quan trọng cho người tiêu dùng nước ta.

Nếu như trước kia để mua được hàng Trung Quốc phải sang tận nơi lấy hàng hoặc có người quen mua gửi về, vừa tốn kém chi phí vừa mất thời gian. Ngày nay công nghệ phát triển, internet phủ sóng mọi nơi, để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, công sức đi lại, hàng loạt trang mua sắm trực tuyến ra đời để hỗ trợ người tiêu dùng order hằng ngày. Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, taobao ra đời không những phục vụ cho người dân trong nước mà còn phục vụ cho người tiêu dùng trên cả thế giới. Hầu hết tất cả các mặt hàng sản xuất ra ở Trung Quốc đều có mặt trên taobao, người dùng có thể tìm mua bất cứ sản phẩm nào ở đó bởi taobao là nơi dành cho cả doanh nghiệp, người kinh doanh lớn, nhỏ.

Trên taobao, khách hàng có thể order một hay nhiều sản phẩm, có thể mua mà không nhất thiết phải biết tiếng Trung và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản rất thuận tiện. Bên cạnh đó taobao còn có chính sách bảo vệ người tiêu dùng, khách hàng mua phải sản phẩm lỗi, bị phát thiếu hàng,… mà phía bán hàng không chịu trách nhiệm có thể phản ánh đến taobao để được giúp đỡ. Quan trọng hơn cả, order taobao có giá tương đối rẻ, sản phẩm có nhiều mức giá khác nhau phù hợp với thu nhập của từng đối tượng nên được tự do lựa chọn nơi nào hàng tốt mà giá rẻ, phù hợp với nhu cầu.

order taobao - cách mua hàng Trung Quốc tận gốc số một hiện nay

order taobao - cách mua hàng Trung Quốc tận gốc số một hiện nay

3 điều cần có nếu muốn order taobao nhanh, rẻ, chất lượng

Order taobao không khó nhưng nếu không có kinh nghiệm cũng không hề đơn giản, rất dễ bị lừa bởi đây là hình thức mua hàng online không thể tận mắt thấy sản phẩm mà chỉ xem qua ảnh và mô tả của người bán hàng, đây lại là order hàng online ngoại quốc nên cũng gặp một số hạn chế nhất định. Do đó khi order taobao nhất định phải chú ý những điều sau đây:

Công cụ hỗ trợ mua hàng

Khi truy cập vào taobao.com bạn sẽ thấy ngôn ngữ hiển thị trên đó đều là tiếng Trung, nếu không biết sẽ không thể nào tìm được sản phẩm cần mua và không biết được thông tin sản phẩm. Khi đó công cụ hỗ trợ Google Translate dịch từ tiếng Trung sang tiếng Việt là giải pháp hữu hiệu nhất để order taobao chính xác nhất. Google Translate từ lâu đã là tính năng dịch văn bản, trang web được ưa thích của phần đông người sử dụng công nghệ nhờ độ chính xác tương đối cao và tốc độ hồi đáp nhanh. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể dịch chính xác 100%, cũng có lúc xuất hiện từ đồng nghĩa khó hiểu nhưng nhìn chung vẫn nắm được thông tin cơ bản của sản phẩm trên taobao.

Tìm kiếm dịch vụ nhận order taobao, vận chuyển hàng taobao về Việt Nam

Như đã nói taobao là kênh mua sắm dành cho người Trung Quốc nên không hỗ trợ giao hàng ngoại quốc, việc mua hàng là không thể nếu không có địa chỉ nhận hàng bên đó. Vì vậy bạn cần nhờ đến đơn vị trung gian giúp nhận hàng và chuyển hàng về nước. Sau khi liên hệ với đơn vị vận chuyển, bạn đặt order trên taobao rồi cho địa chỉ của bên vận chuyển ở Trung Quốc để họ giúp chuyển về nước. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm order taobao, quý khách nên nhờ đơn vị trung gian đó giúp đặt hàng để đảm bảo an toàn.

Biết cách so sánh để tìm được nguồn cung cấp hàng tốt nhất

Vì có rất nhiều kết quả tìm kiếm cho sản phẩm mình cần mua trên taobao, mỗi sản phẩm ở một shop có giá khác nhau nên bạn cần tìm đúng nơi bán hàng uy tín, phù hợp nhất. Để so sánh nơi và chọn ra địa chỉ bán hàng giá rẻ, chất lượng, uy tín thì tốt nhất bạn nên tìm hiểu các so sánh các shop từ những người đã có kinh nghiệm order taobao. Nếu không có người quen biết để hỏi có thể tìm kiếm trên mạng hoặc hỏi bên dịch vụ trung gian vận chuyển mà mình đã chọn.

so sánh sản phẩm các shop khi order taobao dựa trên lượng giao dịch, giá cả, xem đánh giá,...

so sánh sản phẩm các shop khi order taobao dựa trên lượng giao dịch, giá cả, xem đánh giá,...


Order taobao là cách mua hàng phổ biến giúp người tiêu dùng có được những mặt hàng đẹp mắt, chất lượng mà giá cả rất hợp lý. Hy vọng những chú ý cần quan tâm ở trên sẽ giúp khách hàng có thể mua được hàng Trung Quốc tốt nhất, nhanh, đơn giản nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn mua hàng taobao đơn giản

Có nên đặt hàng Quảng Châu Trung Quốc qua mạng hay không?