Những câu hỏi thường gặp khi order hàng Trung Quốc

Những câu hỏi thường gặp khi order hàng Trung Quốc

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2055 ngày trước

Dịch vụ order hàng Trung Quốc đang ngày càng phát triển , thu hút sự quan tâm của nhiều người đam mê kinh doanh. Tuy nhiên vẫn có không ít câu hỏi và khó khăn xung quanh việc order đối với người mới tập buôn bán. Dưới đây chúng tôi giải đáp các thắc mắc xung quanh việc order hàng Trung Quốc.

Order hàng Trung Quốc là gì?

Order là hình thức đặt mua hàng tren các trang web bán hàng trực tuyến nhằm hạn chế thời gian đi lại, có thể mua sản phẩm ở bất cứ đâu, sau khi xác nhận người bán sẽ đóng gói rồi vận chuyển về tận địa chỉ do người mua cung cấp. Order hàng Trung Quốc cũng vậy, khách hàng là ở người Việt Nam có thể truy cập vào những trang web bán hàng của Trung Quốc để đặt mua. Thường là đặt mua hàng hóa ở Trung Quốc sẽ mất khoảng một tuần mới nhận được hàng.

order hàng Trung Quốc trên website bán hàng Trung Quốc nhanh - rẻ - đơn giản

order hàng Trung Quốc trên website bán hàng Trung Quốc nhanh - rẻ - đơn giản

Order có bắt buộc phải biết tiếng Trung Quốc không?

Order hàng Trung Quốc là chúng ta phải đặt mua trên các website của Trung Quốc, người bán hàng hay hiển thị trên giao diện đều sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc nên bạn cần có một vốn tiếng Trung cơ bản để hiểu được thông tin về sản phẩm cũng như dễ dàng nói chuyện với bên cung cấp. Nhưng cũng không phải là không thể với những người không biết bởi bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ dịch sang tiếng Việt Google Translate. Tuy công cụ này không phải lúc nào cũng dịch chính xác, sát nghĩa nhưng vẫn cho bạn hiểu được những thông tin cơ bản nhất về sản phẩm.

Có thể mua được những mặt hàng nào, số lượng bao nhiêu khi order hàng Trung Quốc?

Là kênh bán hàng nội địa của Trung Quốc phục vụ cho người tiêu dùng trong nước nên bạn có thể tìm thấy tất cả sản phẩm mình cần tại đây với kích thước lớn nhỏ, hàng may mặc, gia dụng, máy móc điện tử,…Tùy thuộc vào website quy định số lượng tối thiểu cần mua, ví dụ ở taobao.com bạn có thể mua sỉ, lẻ, mua một sản phẩm vẫn được nhưng trên 1688.com là nơi bán buôn nên bạn phải mua số lượng lớn.

Lợi ích và khó khăn khi order hàng Trung Quốc là gì?

Chắc chắn không ai không biết hàng Trung Quốc đa dạng cả về mẫu mã, chất lượng và cả giá cả đi kèm. Trên các website đều là hàng hóa do người buôn bán hay các doanh nghiệp bán các sản phẩm của họ nên bạn sẽ có cơ hội rất lớn để mua được sản phẩm tận gốc với giá rẻ. Vậy bằng cách order sản phẩm trực tuyến, bạn vừa không phải mất công đi lại, vừa được thoải mái xem xét lựa chọn những sản phẩm mình yêu thích lại có thể mua tận gốc không qua trung gian.

Thế nhưng lợi nhận được nhiều vậy mà không có bất lợi gì? Mua hàng online không được xem trực tiếp sản phẩm nên tất nhiên độ rủi ro tương đối cáo nếu chưa có kinh nghiệm. Khi chưa có kinh nghiệm, bạn không biết shop nào uy tín, không biết cách so sánh sản phẩm ở các shop, cũng không biết website nào có lượng hàng hóa phong phú hay có chính sách bảo vệ người tiêu dùng tốt nhất. Từ đó rất dễ chọn sai nguồn hàng, gây tổn thất đến tài chính.

Order hàng Trung Quốc ở đâu và order như thế nào?

Nguồn cung cấp hàng rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế của bạn nên phải tìm hiểu kinh nghiệm từ những người đã, đang nhập các sản phẩm ở Trung Quốc. Theo tìm hiểu chúng tôi khuyên bạn nên đặt mua ở taobao, 1688, alibaba, tmail, đây là những website lớn, có uy tín với người tiêu dùng và có chính sách bảo vệ người mua rất tốt. Cách đặt mua thì rất đơn giản, chỉ cần tìm kiếm sản phẩm cần mua, so sánh, lựa chọn nơi bán tốt nhất rồi đưa vào giỏ hàng, điền địa chỉ nhận hàng ở Trung Quốc, đợi lấy hàng rồi thanh toán.

Các website order hàng Trung Quốc phổ biến nhất

Các website order hàng Trung Quốc phổ biến nhất

Order hàng Trung Quốc có được ship về địa chỉ ở Việt Nam không?

Mua hàng order đơn giản nhưng bạn cần có địa chỉ nhận hàng ở Trung Quốc vì các website không hỗ trợ ship ngoại quốc. Nếu không có phải tìm đến đơn vị trung gian vạn chuyển để được giúp đỡ.

Nếu hàng về bị lỗi hay không đúng yêu cầu có đổi trả được không?

Sau khi phía cung cấp phát hàng, chỉ sau khoảng một tuần đơn hàng của bạn đã được cập bến về nước. Nếu sản phẩm có xảy ra nhầm lẫn hay bị lỗi, bạn vẫn có thể khiếu nại đến nhà cung cấp để yêu cầu đổi trả hay bồi thường nên những người mới mua lần đầu cũng không cần quá lo lắng.


Nhập mua hàng Trung Quốc bằng hình thức order trên các trang website bán hàng trực tuyến dường như đã quá quen thuộc với người buôn bán nhưng với lại là khái niệm mới với người tiêu dùng ở Việt Nam. Để biết thêm chi tiết về các vấn đề gặp phải khi đặt mua và giải quyết khó khăn gặp phải mời bạn xem các bài viết tiếp theo tại ordertrungquoc.com.vn.

Xem thêm: Túi da hàng hiệu Quảng Châu order hàng Trung Quốc

Nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam nhờ dịch vụ ship hàng taobao