Phân biệt gấu bông Trung Quốc chất lượng với hàng kém chất lượng

Phân biệt gấu bông Trung Quốc chất lượng với hàng kém chất lượng

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2010 ngày trước

Gấu bông từ lâu đã là món đồ ưa thích không những của trẻ em mà còn cả người lớn. Tuy nhiên gấu bông Việt Nam thì chưa được đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Chính vì lẽ đó mà nhiều người chọn gấu bông Trung Quốc, giá thành tương đối rẻ, đa dạng về chủng loại mà chất lượng tốt nếu bạn biết cách phân biệt gấu kém chất lượng với gấu chất lượng.

Nhu cầu đặt mua gấu bông Trung Quốc về Việt Nam

Gấu bông là một trong những món đồ chơi có lịch sử lâu đời được phát triển bởi nhà sản xuất đồ chơi Morris Michtom (Hoa Kỳ) từ những năm đầu thế kỷ 20. Từ những loài vật to lớn, hung dữ - những người thợ thủ công đã biến hóa chúng thành những chú gấu xinh xắn, đáng yêu. Những chú gấu xinh xắn không chỉ là những người bạn thân thiết của các bé nhỏ mà còn là những món quà vào các dịp đặc biệt được mọi người chọn lựa để tặng cho đối phương như sinh nhật, valentine, những ngày kỉ niệm,... Các chú gấu từ bé nhỏ tới to lớn tượng trưng cho sự ấm áp bao bọc che chở, là người bạn bên cạnh bạn mỗi khi buồn vui. Ngoài ra, nó còn là người bạn không thể thiếu trong giấc ngủ của một số người. Những chú gấu bông thì ngày càng được đa dạng hóa không chỉ còn là những con vật quen thuộc như chó, mèo, gấu, mà ngày nay còn những chú gấu đáng yêu dựa trên các nhân vật hoạt hình hay các sticker.


Những chú gấu bông đáng yêu đủ hình dạng


Hiện nay nhu cầu mua và sử dụng gấu bông ở Việt Nam rất lớn. Điều này hoàn toàn phù hợp với một quốc gia dân số trẻ như Việt Nam. Mỗi bé nhỏ ngày nay thường có từ vài chú gấu cho đến hàng chục, hàng trăm con. Trên thị trường trong nước có rất nhiều loại gấu bông với chất lượng và thiết kế khác nhau. Phần lớn là gấu bông Trung Quốc và hàng gia công của Việt Nam. Nhưng nhiều người lại chọn nguồn hàng cao cấp từ Trung Quốc hơn do có nhiều ưu điểm vượt trội. Do được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên giá thành rẻ hơn. Mặt khác lại đa dạng về mẫu mã, thiết kế đa dạng, chất lượng hàng cao cấp thì luôn được đảm bảo.

Thực tế cho thấy Trung Quốc đã vươn lên làm nhà phân phối gấu bông lớn nhất châu Á. Tùy thuộc vào từng loại gấu bông sẽ có một mức giá khác nhau. Đặc biệt khi mua gấu bông trên các trang bán hàng online của Trung Quốc bạn sẽ mua được với giá gốc tận xưởng, giúp tiết kiệm chi phí đầu vào vô cùng lớn nếu bạn là một chủ shop kinh doanh gấu bông online. Những chú gấu có giá nhập từ vài chục nghìn về đến đây được bán với mức giá hàng trăm nghìn. Còn những chú gấu vài trăm về lại được bán với mức giá hàng triệu đồng. Nguồn lợi thu từ gấu bông Trung Quốc là vô cùng lớn, không lo trượt giá, phù hợp với mọi thời điểm trong năm và không tốn chi phí cho việc bảo quản.


Gấu bông Trung Quốc được bán mọi nơi


Lợi dụng nhu cầu lớn từ khách hàng, nhiều nhà sản xuất đã sản xuất ra những chú gấu kém chất lượng, gây mất lòng tin của người tiêu dùng. Vậy chúng ta phải làm sao để có thể chọn mua cho mình và người thân những con gấu bông Trung Quốc chất lượng nhất?

Cách phân biệt gấu bông Trung Quốc chất lượng với gấu kém chất lượng

Điều bạn luôn băn khoăn khi mua hàng là làm sao để mua được mặt hàng có chất lượng cao. Để phân biệt được hàng chất lượng cao và hàng kém chất lượng thì không hề dễ dàng đặc biệt với mặt hàng gấu bông. Rất khó có thể kiểm định nguyên liệu sản xuất ra chúng. Vì đó mình sẽ chỉ ra một vài đặc điểm để các bạn có thể đưa ra phán xét của mình với mặt hàng nào là gấu bông Trung Quốc chất lượng tốt.  

Xuất xứ

Bạn nên chọn gấu bông Trung Quốc xuất xứ chính hãng từ các cửa hàng uy tín để tránh hàng giả, hàng kém chất lượng. Tại thị trường Việt Nam, 95% gấu bông nhập khẩu từ Quảng Châu, Trung Quốc và Việt Nam. 5% còn lại từ các nước Mỹ, Anh, Hàn,... nhưng các sản phẩm này có giá khá là cao không phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam. Vậy nên gấu bông Trung Quốc chất lượng cao là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Giá cả

Người Việt Nam ta có câu “tiền nào của đấy”, các sản phẩm gấu bông Trung Quốc chất lượng thường có giá thành cao hơn. Do các nguyên liệu sản xuất khá là đắt. Đừng ham rẻ mà chọn gấu kém chất lượng, nó sẽ ảnh hưởng một phần đến sức khỏe của bạn.

Chất lượng

Đây là yếu tố bạn nên cân nhắc nhất. Vì gấu bông luôn bên bạn mỗi giấc ngủ và thường xuyên tiếp xúc với các em nhỏ. Nên mua các loại gấu bông có chất liệu vải bông mịn, lông mềm mượt và nhiều hình dáng, không gãy rụng. Tham khảo chất liệu bông nhồi phải là 100% gòn công nghiệp hoặc gòn tự nhiên, tơi xốp, không xẹp lún. Một số loại gấu bông sản xuất tại Việt Nam được thiết kế dựa theo mẫu mã của gấu bông Trung Quốc nhưng chất lượng chỉ ở mức trung bình, kém hơn, không đa dạng và độc đáo bằng.


Bông của gấu bông

Vệ sinh

Những chú gấu khi không được vệ sinh thường xuyên sẽ rất dễ gây bệnh cho những người tiếp xúc với chúng. Vì vậy bạn nên chọn lựa các sản phẩm được trưng bày tại các cửa hàng uy tín, có không gian dành cho gấu bông, thú bông. Không nên lựa chọn gấu bông, thú bông bày bán ở lề đường, bụi bặm, vi khuẩn dễ dám bẩn vào sản phẩm.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Ưu tiên chọn lựa các địa chỉ mua sắm tin cậy, hàng hóa chất lượng, mẫu mã đẹp. Khi mua hàng, bạn phải nhận được sự tiện lợi trong việc giao dịch và thanh toán. Có thể dễ dàng phải hồi ý kiến của mình về sản phẩm, có chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết.


Cửa hàng bán gấu bông uy tín


Bạn không nên ham sản phẩm rẻ để mua hàng không rõ nguồn gốc mà chất lượng và dịch vụ kém. Bạn có thể phải bỏ ra chi phí nhiều hơn nhưng đổi lại bạn nhận được sản phẩm ưng ý, chăm sóc khách hàng tốt.

Gấu bông luôn là mặt hàng hot trên thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng với mặt hàng này luôn tăng. Nhưng cũng chính vì vậy bạn hãy là người tiêu dùng thông minh, luôn chọn lựa cho mình những mặt hàng có chất lượng tốt nhất. Mong rằng qua bài viết trên sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để sau mua hàng.